ตอบคำถาม! ส่องข้อดีทำไมต้องมีคอนโด Low Rise ที่หัวหิน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 17 ก.พ. 2566 17:07
  • 171.99.154.***

 

        ‘หัวหิน’ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ใครก็นิยมไป เนื่องจากมีทะเลสวยงาม รายล้อมไปด้วยชายหาดตลอดแนว จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเมืองที่หากพูดถึงการได้พักผ่อนหย่อนใจ หลายคนก็ต้องนึกถึงเป็นที่แรก ซึ่งคงจะดีไม่น้อย หากจะมีคอนโด Low Rise ไว้ให้ไปได้ทุกเวลาที่หัวหิน

    

ทำไมต้องคอนโด Low Rise ที่หัวหิน

ทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าทำไมต้องอยากมีคอนโดที่หัวหิน เพราะเนื่องจากวิวและบรรยากาศที่ดีของการเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ถึงข้อดีของคอนโด Low Rise เราจึงจะพามาบอกเล่าเพื่อประกอบการตัดสินใจกัน

  • สงบ ไม่วุ่นวาย  

เนื่องจากคอนโด Low Rise จะมีจำนวนยูนิตน้อย ไม่ได้มีตึกย่อยมากมาย จึงเหมาะกับหัวหินซึ่งเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนเป็นอย่างมาก เพราะมีเพื่อนบ้านไม่เยอะ เต็มที่ก็อาจจะอยู่ที่ไม่เกิน 100 – 200 ยูนิต เท่านั้น อีกทั้งด้วยความสูงของอาคารเพียง 8 ชั้น จึงทำให้ผู้อยู่อาศัยในชั้นล่างอาไม่จำเป็นต้องใช้ลิฟต์ ช่วยลดความแออัดจากการใช้ลิฟต์ ที่ต้องรอและต้องพบเจอผู้คนมากมายไปได้เยอะ

  • ราคาย่อมเยา เข้าถึงได้

    เนื่องจากคอนโด Low Rise ในหัวหินจะมีจำนวนชั้นของอาคารไม่เกิน 8 ชั้น จึงทำให้อัตราการเพิ่มของราคาขายคอนโดต่อตารางเมตรในแต่ละชั้นไม่ได้แพงกว่ากันมาก เนื่องจากตามปกติคอนโด High Rise หากชั้นยิ่งสูงก็จะยิ่งแพงเพราะเน้นปัจจัยในการขายวิวทิวทัศน์

  • ปลอดภัย อพยพง่ายเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

ข้อนี้นับได้ว่าเป็นข้อได้เปรียบของคอนโด Low Rise ซึ่งนี่อาจเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้หลายคนไม่กล้าซื้อคอนโด เนื่องจากกลัวปัญหาที่อาจเกิดขึ้นโดยห้ามไม่ได้และกลัวว่าการต้องอยู่คอนโดชั้นสูงจะทำให้หนีจากภัยอันตรายได้ยาก ซึ่งทำให้คอนโด Low Rise ที่อยู่ในหัวหินมีความน่าสนใจ เพราะสามารถลดความกลัวจากการเกิดเหตุร้ายได้ด้วยความสูงเพียง 8 ชั้น ทำให้ยังสามารถใช้บันไดแทนได้เมื่อลิฟต์เสียหรือขัดข้อง 

 

ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าคอนโดจำนวนที่มีชั้นน้อยจะไม่มีข้อเสียเลย เพราะด้วยอาคารที่เตี้ยจึงทำให้ถูกรบกวนจากเสียงและฝุ่นควันได้ง่าย แต่นี่ไม่ใช่ข้อเสียเปรียบเมื่ออยู่ในหัวหิน เนื่องจากโดยส่วนมากคอนโด Low Rise ในหัวหิน จะถูกสร้างในโลเคชั่นติดทะเล หรืออยู่ในพื้นที่สงบที่ผู้อยู่อาศัยต้องการพักผ่อน อากาศบริเวณโดยรอบจึงมักบริสุทธิ์และไม่ค่อยมีผู้คนพลุกพล่านจนทำให้เกิดเสียงรบกวนทั้งจากท้องถนน หรือเสียงจากการทำกิจกรรมของผู้คน และข้อเสียอักข้อของคอนโด Low Rise คือการมีส่วนกลางน้อย แต่มักไม่เป็นปัญหาสำหรับคนที่มองหาคอนโด Low Rise ในหัวหิน เนื่องจากโดยส่วนมากจะซื้อไว้ทำการพักผ่อนเท่านั้น ส่วนกลางจึงอาจจะไม่ใช่จุดประสงค์หลักที่จะคำนึงถึง