ประกันชั้น 1 ดีอย่างไร พร้อมแนะนำวิธีเลือกตัวแทนประกันให้ดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 17 ก.พ. 2566 09:50
  • 171.99.154.***

    

         ‘อุบัติเหตุ’ เป็นสิ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่ายสำหรับผู้ที่ซื้อรถมาใหม่ จนหลายคนคงเกิดความกังวลใจว่าหากต้องซื้อประกันเพื่อป้องกันให้สามารถใช้งานรถได้อย่างสบายใจ ควรเลือกซื้อประกันชั้นไหนดี ซึ่งแน่นอนว่าประกันชั้น 1 ต้องถูกแนะนำเป็นตัวเลือกแรก ๆ แน่นอน เพราะมีข้อดีมากมายที่เหมาะสมและน่าใช้

 

วงเงินคุ้มครองประกันสูง

         ตามปกติแล้วประกันชั้น 1 มักจะมีค่าเบี้ยประกันสูงกว่าประกันภัยชั้นอื่น ซึ่งส่งผลให้มีความคุ้มครองที่มากกว่า ซึ่งเมื่อเทียบกับความคุ้มค่าที่จะได้รับเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ประกันชั้น 1 ก็ถือว่ามีความเหมาะสมและคุ้มค่ากว่าประกันชั้นอื่นอยู่มาก โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีแนวโน้มจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

 

มีความครอบคลุมที่ครบครันกว่า

         ประกันชั้น 1 มีความครอบคลุมความสูญเสียต่อรถและบุคคลทุกกรณี ทั้งของผู้ขับขี่และของคู่กรณี รวมไปถึงความเสียหายจากการเฉี่ยว ชน ไฟไหม้ น้ำท่วม ภัยธรรมชาติและการก่อการร้ายที่ส่งผลต่อตัวรถและบุคคลในรถ

 

ให้ความคุ้มครองแม้ไม่มีคู่กรณี

         ช่วยคุ้มครองแม้ในกรณีชนแล้วหนี ประภันชั้นอื่นมักจะรับเคลมประกันเมื่อมีคู่กรณีในพื้นที่เท่านั้น แต่สำหรับประกันชั้น 1 นั้นต่อให้ไม่มีคู่กรณีก็สามารถเคลมประกันได้ 

 

รับผิดชอบความเสียหายต่อตัวรถ

         หากเกิดความเสียหายขึ้นกับตัวรถด้วยเหตุปัจจัยอื่นก็จะยังได้รับการชดเชย โดยสามารถช่วยซ่อมแซมจนรถกลับมาใช้ได้ตามปกติในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงช่วยดูแลอุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งในตัวรถที่ผ่านการแจ้งก่อนการทำประกันไว้ด้วย 

 

ครอบคลุมการสูญหาย

         ประกันชั้น 1 สามารถให้การครอบคลุมได้จนถึงการโจรกรรม การสูญหายของรถ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถรุ่นใหม่ที่มีโอกาสสูงในการถูกขโมยสูง การมีประกันชั้น 1 ที่สามารถเป็นหลักประกันความเสี่ยงในส่วนนี้ได้จึงจำเป็นมาก 

         หลังจากได้รู้ข้อดีจนทำให้อยากติดต่อสอบถามตัวแทนเพื่อเลือกซื้อประกันชั้น 1 แล้ว ก็ยังมีปัจจัยที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกบริษัทตัวแทน ดังนี้

 

เลือกซื้อประกันรถยนต์ให้เหมาะการใช้รถยนต์

         เริ่มจากการสำรวจการใช้รถของตัวเองว่าเป็นสไตล์ไหน เช่น ใช้รถเยอะ ชอบขับแต่ในเมือง หรือเป็นสายแอดเวนเจอร์ชอบขับลุยออกต่างจังหวัด โดยนึกถึงเส้นทางการใช้รถที่ใช้เป็นประจำว่ามีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุมากน้อยแค่ไหน มีโอกาสที่รถจะสูญหายหรือไม่ รวมถึงประสบการณ์ในการขับรถก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องประเมินไว้เพื่อหาความเหมาะสมในการเลือกซื้อแผนประกันรถยนต์

 

ความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัยรถยนต์

         สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ คือความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัยรถยนต์ ว่าเปิดมานานแค่ไหน ได้รางวัลการันตีเรื่องบริการอะไรมาบ้าง มีลูกค้าไว้วางใจใช้บริการมากน้อยแค่ไหน และมีการรีวิวโดยถูกพูดถึงว่าอย่างไรบ้าง

 

ติดต่อง่าย มีสาขาเยอะ

         สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณา คือการตรวจดูว่าประกันภัยมีศูนย์สาขาหรืออู่ครอบคลุมทุกพื้นที่เพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ หากต้องการติดต่อกับเจ้าหน้าที่จะได้ไม่ลำบาก