ก่อนซื้อต้องรู้! เลือกซื้อประกันอุบัติเหตุอย่างไรให้คุ้มสุด

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 26 ม.ค. 2566 14:47
  • 223.27.244.***

        ปัจจุบันนี้การซื้อประกันกลายมาเป็นหนึ่งในสิ่งที่หลาย ๆ คนเริ่มให้ความสำคัญกันมากขึ้น โดยเฉพาะใครหลาย ๆ คนที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงาน เริ่มมีรายได้เป็นของตัวเอง และต้องการจะเพิ่มความอุ่นใจในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการซื้อประกันอุบัติเหตุที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ประกันประเภทอื่น ๆ หรือหลายคนก็เลือกที่จะซื้อประกันครบทุกประเภทเพื่อการดูแลที่ครอบคลุม ซึ่งหากใครที่กำลังลังเลว่าจะเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุแบบไหนดี เราขอชวนมาดูสิ่งที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อประกันให้คุ้มค่าและตอบโจทย์กันได้ที่นี่เลย

 

 

ประกันอุบัติเหตุ คืออะไร

        ประกันอุบัติเหตุ คือประกันที่ให้ความคุ้มครองในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย ทั้งยังคุ้มครองไปถึงกรณีทุพพลภาพและเสียชีวิตอีกด้วย ซึ่งบริษัทประกันภัยจะเข้ามารับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ตามที่ได้ระบุไว้ในเงื่อนไขตอนที่ทำประกัน ซึ่งเราสามารถให้ครอบครัวหรือคนใกล้ชิดเป็นผู้รับผลประโยชน์จากการทำประกันได้ 

 

การทำประกันอุบัติเหตุ เหมาะกับใคร 

        ประกันนี้เหมาะกับคนทั่วไปที่กังวลในเรื่องของความปลอดภัย เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว และเชื่อว่าส่วนใหญ่แล้วเราก็น่าจะไม่ได้สำรองค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไว้ ดังนั้นหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็จะต้องตกอยู่ที่เราเป็นผู้รับผิดชอบ บางครั้งค่าใช้จ่ายส่วนนี้อาจกลายเป็นภาระและส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตได้เลยทีเดียว แต่ถ้าหากเราทำประกันไว้ ก็จะช่วยคุ้มครองในยามที่เราเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน และช่วยดูแลค่าใช้จ่ายแทนเราได้  ทั้งยังสามารถเลือกมอบผลประโยชน์ให้กับคนในครอบครัวได้อีกด้วย

 

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไรให้ตอบโจทย์ 

        ในการเลือกซื้อประกันนั้น สิ่งแรกที่เราควรพิจารณาก็คือชื่อแบรนด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ไม่น้อย โดยเฉพาะการเลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอยู่ในท้องตลาดอยู่แล้ว ก็จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากนี้ อีกหนึ่งเรื่องที่ควรพิจารณาก็คือ เงื่อนไขความคุ้มครอง ที่แนะนำว่าเราควรเปรียบเทียบกับบริษัทประกันหลาย ๆ เจ้า เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ตอบโจทย์กับความต้องการมากที่สุด หากไม่แน่ใจอาจปรึกษากับผู้ที่เคยทำประกันแต่ละประเภทมาก่อน หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมจากรีวิวการทำประกันในอินเทอร์เน็ตก็สามารถช่วยได้ไม่น้อย และที่สำคัญก็คือ การพิจารณาจากเบี้ยประกัน เพื่อดูว่าเราสามารถชำระได้อย่างไรบ้าง และเพื่อให้เราบริหารจัดการเงินได้สะดวก ให้การทำประกันไม่เป็นภาระมากจนเกินไปนัก

 

        และนี่ก็คือเรื่องราวน่ารู้ที่จะช่วยให้เราเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุได้อย่างคุ้มค่าและตอบโจทย์กับความต้องการ หากบทความนี้มีประโยชน์ อย่าลืมแชร์ต่อให้เพื่อน ๆ ของคุณกันด้วยนะ