เส้นทางเศรษฐี

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • democak
  • 0
  • 26 ม.ค. 2566 11:38
  • 49.49.234.***

การเจริญเติบโตของ E-Sport
ประเทศต่างๆเริ่มให้การสารภาพนักเล่นเกมมือโปรว่าเป็นนักกีฬา pg slot ในประเทศสหรัฐอเมริกา นักเล่นเกมมือโปรสามารถขอวีซ่า P-1 ซึ่งมอบให้กับนักกีฬา (U.S. Citizenship and Immigration Services, n.d.) ในปี 2013 เกมเมอร์มือโปร Danny “Shiphtur” Le เป็นคนแรกที่ได้รับวีซ่า P-1 สำหรับ eSports (Dave, 2013) ในประเทศเกาหลีใต้ สัมพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่ประเทศเกาหลี (KeSPA) ได้รับการยินยอมรับจากคณะกรรมการกีฬาและก็โอลิมปิกที่ประเทศเกาหลี (KeSPA, n.d.) KeSPA ควบคุมสถานะมือสมัครเล่นและก็อาชีพของนักกีฬา (Li, 2016) การรับทราบของนักเล่นเกมมือโปรเติบโตขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ว่าทัพอากาศประเทศเกาหลีใต้มีกลุ่ม eSports เมื่อนักเล่นเกมมือโปรจำต้องรับราชการทหารภาคบังคับ (Li, 2016) การใช้แบบอย่างที่ให้ไว้ eSports ควรจะได้รับการยินยอมรับว่าเป็นกีฬา
ESports ใน NCAA
สัมพันธ์กรีฑาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) เป็นหน่วยงานที่เป็นพวกที่ระบุมาตรฐานสำหรับกรีฑาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา (Masteralexis, Barr, & Hums, 2015) ในปี 1989 มีการสอบถามความคิดเห็นในสหรัฐฯ โดยพบว่า 78% ของคนประเทศอเมริกามีความคิดว่ากีฬาของวิทยาลัยไม่อาจควบคุมได้ (Masteralexis, Barr, & Hums, 2015) ต่อจากนั้นมา NCAA ได้แปลงเป็นผู้มีอิทธิพลเหนือวิทยาลัยกรีฑา NCAA มีสมาชิกวิทยาลัย 1,121 คน โดยมีนักกีฬาวิทยาลัยแทบครึ่งล้านคน แข่งในกีฬา 24 ชนิดจากสามแผนก (The National Collegiate Athletic Association, n.d.) เพื่อ eSports ได้รับการไตร่ตรองอย่างเอาจริงเอาจังในฐานะกีฬาในระดับวิทยาลัย NCAA ควรต้องสารภาพว่า eSports เป็นกีฬา การจะเป็นแบบนั้น กีฬาจำเป็นต้องผ่านขั้นตอนสำรวจอย่างละเอียดถี่ถ้วน
NCAA คำนิยามของกีฬา
อันดับแรกสำหรับ eSports ที่กำลังจะได้รับการยินยอมรับในฐานะกีฬาระดับวิทยาลัยเป็นการบรรลุคำนิยามของกีฬาของ NCAA NCAA (n.d. ) มีความหมายที่คล้ายคลึงกันในพจนานุกรมภาษาอังกฤษของ Oxford แต่ว่าขยายขอบเขตของกีฬาที่เล่นในระดับวิทยาลัย คำอธิบายศัพท์ของกีฬาสำหรับจุดประสงค์สำหรับเพื่อการพิจารณาข้อแนะนำ กีฬาจึงควรถูกกำหนดให้เป็นกิจกรรมเชิงสถาบันที่เกี่ยวกับการออกแรงทางด้านกายภาพโดยมีเป้าหมายเพื่อชิงชัยกับกลุ่มหรือบุคคลอื่นด้านในองค์ประกอบการแข่งขันชิงชัยของวิทยาลัย นอกนั้น กีฬายังรวมทั้งการแข่งขันชิงชัยแบบตัวต่อตัวทั้งยังแบบกลุ่มรวมทั้ง/หรือรายตัว (ขั้นต่ำ รายการข้างในฤดูแข่ง รวมทั้งกฎระเบียบมาตรฐานพร้อมระบบการให้แต้ม/การให้แต้มที่พักโดยหน่วยงานควบคุมดูแลอย่างเป็นทางการและก็หน่วยงานควบคุมดูแล (วรรค 6)
ดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา eSports อยู่ในความหมายของกีฬา แล้วก็ได้รับการยินยอมรับและก็จัดระบบโดยวิทยาเขตของวิทยาลัยหลายที่แล้ว (Wingfield, 2014) ESports ยังมีข้อเด่นที่กำลังจะได้รับการยินยอมรับว่าเป็นกีฬาระดับวิทยาลัย เพราะว่าไม่จำเป็นที่ต้องกำหนดเพศเพื่อเล่นวิดีโอเกมที่แข่งกัน สตรีรวมทั้งเพศชายสามารถเล่นร่วมกันได้โดยไม่กำเนิดความไม่พอดีที่เกิดขึ้นจากความไม่เหมือนทางเพศ เนื่องด้วยสตรีสามารถเริ่มกลุ่มเฉพาะสตรีหรือมีส่วนร่วมกับเพศชายได้ การรับทราบของ eSports ใน NCAA บางทีอาจตกอยู่ภายใต้รายนามกีฬาที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับสตรี