ข้อดีและประโยชน์ของนมผงในการใช้เลี้ยงลูก

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • totheworld
  • 0
  • 25 ม.ค. 2566 20:16
  • 110.168.55.***

            หากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนกำลังลังเลในการเปลี่ยนไปเลี้ยงลูกด้วยนมผงหลังจากหย่านมแม่ ว่าข้อดีและประโยชน์ของนมผงจะดีพอในการใช้เลี้ยงลูกน้อยของคุณหรือไม่ เนื่องจากการเลือกนมให้ลูกดื่มกินก็เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญต่อสุขภาพและการเจริญเติบโตของลูกน้อย วันนี้เราจะพาไปดูกันว่ามีข้อดีและประโยชน์ของนมผงในด้านใดบ้าง เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่มีความมั่นใจมากขึ้น

 

1.     สามารถหาซื้อได้ง่าย

            การเลี้ยงลูกด้วยนมผงมีข้อดีอย่างแรกก็คือนมผงหาซื้อได้ง่าย มีจำหน่ายตามร้านค้าปลีกและห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง รวมถึงช่องทางออนไลน์ ทำให้เข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็หาซื้อได้ ประโยชน์ข้อนี้จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนชีวิตได้ง่าย ทั้งตารางการให้นมลูกและการเตรียมตัวสำหรับธุระต่าง ๆ

 

2.     สามารถแบ่งหน้าที่กันได้

            เมื่อเปลี่ยนมาใช้นมผงจะทำให้หน้าที่ให้นมลูกไม่ใช่หน้าที่เฉพาะของแม่อีกต่อไป คุณพ่อ สมาชิกในครอบครัว หรือเพื่อน ๆ ก็สามารถช่วยป้อนนมให้ลูกน้อยได้ ประโยชน์ของนมผงข้อนี้จะช่วยให้คุณแม่ได้มีเวลาจัดการธุระอื่น ๆ ได้ เป็นการแบ่งเบาภาระให้คุณแม่ ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำนมแม่ไม่เพียงอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความผูกพันให้เด็กได้ โดยผ่านการป้อนนม ทำให้ลูกมีปฏิสัมพันธ์กับลูกน้อยหรือคนในครอบครัวคนอื่น ๆ ได้

 

3.     การดูแลร่างกายของคุณแม่

            เพราะนมแม่นั้นดีกว่านมผงเด็กที่ดีที่สุด ดังนั้นในช่วงวัยที่ลูกยังดื่มนมจากเต้า คุณเมื่อจึงต้องใส่ใจกับการดูแลสุขภาพตนเอง โดยเฉพาะอาหารการกินต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อคุณค่าสารอาหารที่ลูกจะได้รับผ่านน้ำนมแม่ ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่คุณแม่หยุดให้นมลูก ประโยชน์ของนมผงจะช่วยทำให้คุณแม่ได้ปรับตัวกลับมาใช้ชีวิตได้ยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถทานอาหารที่ชอบได้ตามเดิม

 

 

4.     ควบคุมปริมาณการกินของลูกได้

            ประโยชน์ของนมผงในการใช้ป้อนลูกน้อย คือ คุณสามารถทราบปริมาณของนมที่ลูกดื่มในแต่ละมื้อและแต่ละวันได้ คุณจะสามารถคำนวณได้ว่าลูกได้รับนมและสารอาหารในนมผง ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการตามวัยของลูกน้อยใน 1 วันหรือยัง เพื่อให้เขาได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนเพียงพอต่อพัฒนาการ

 

            การศึกษาข้อมูล ทั้งข้อดี-ข้อเสีย หรือประโยชน์ของนมผงก่อนตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้งานจะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่มีความมั่นใจมากขึ้น ถึงแม้ว่านมผงจะไม่ดีเท่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ แต่การเลี้ยงลูกด้วยนมผงก็สามารถช่วยทดแทนสารอาหารที่จำเป็นสำหรับลูกน้อย และช่วยให้เขาเจริญเติบโตอย่างแข็งแรงสมวัยได้เช่นกัน