ติวสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดม ต้องเรียนวิชาอะไรบ้าง ?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 19 ม.ค. 2566 17:36
  • 223.27.244.***

 

การเรียนพิเศษ หรือการติวสอบนั้นเป็นสิ่งที่ในช่วงสมัยนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับผู้ที่ต้องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้แม้แต่การสอบเข้ามัธยมต้น มัธยมปลาย หรือแม้แต่โรงเรียนประถมชื่อดังบางที่ก็มีการติวด้วยเช่นกัน ซึ่งหนึ่งการติวนั้นก็คือการติวสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมนั่นเอง โดยในวันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับการติวสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมให้มากขึ้นกัน หากน้อง ๆ หรือผู้ปกครองคนไหนที่อยากให้ลูกได้เข้าเรียนต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดม บทความนี้จะช่วยบอกได้ว่าควรจะต้องฝึกฝนวิชาใดเป็นพิเศษบ้าง

 

การติวสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดม เป็นการพยายามเพิ่มศักยภาพให้กับเด็ก ๆ ชั้นมัธยมต้นในวิชาพื้นฐานต่าง ๆ ให้เข้มงวด ให้รู้ลึก รู้ชัด และมีความรู้เป็นเลิศเพื่อแข่งขันกับคู่แข่งอีกมากมาย เนื่องจากโรงเรียนเตรียมอุดมนั้นเป็นโรงเรียนชื่อดังที่มีความโดดเด่นเรื่องวิชาการมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นสายวิทย์ หรือสายภาษาก็ด้วย และนักเรียนส่วนมากของโรงเรียนเตรียมอุดมก็จะสามารถสอบเข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยในมหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันได้ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และอื่น ๆ อีกมากมาย 

 

นอกจากนั้น นักเรียนโรงเรียนนี้ยังมักจะถูกฝึกฝนให้มีความเป็นเลิศ และถูกส่งไปแข่งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติด้วยเช่นกัน เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับนักเรียนได้เป็นอย่างดีเพื่ออนาคตที่ดีกว่า และโอกาสต่าง ๆ ที่มากกว่าของตัวนักเรียนเองด้วย

 

หากต้องการ ควรเรียนติวสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดม ควรเลือกเรียนวิชาหลัก ๆ ดังนี้ ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และวิชาสังคมศึกษา ซึ่งข้อสอบมักจะเป็นข้อสอบที่ยากเกินกว่าข้อสอบมัธยมต้นทั่ว ๆ ไป เนื่องจากโรงเรียนต้องการเฟ้นหานักเรียนที่เก่งที่สุดให้ได้นั่นเอง 

 

 วิชาที่จะได้สอบนั้นจะขึ้นอยู่กับแผนการเรียนที่เลือกสอบ ซึ่งทางโรงเรียนจะแบ่งข้อสอบเป็น

 

  1. การสอบเข้าแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์

การสอบเข้าแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์จะต้องสอบวิชาหลักทั้ง 5 วิชา และควรเตรียมให้ดีเพราะมีการแข่งขันที่สูงมาก ข้อสอบยาก และมีหลายวิชา หลายหัวข้อที่ต้องอ่านด้วย โดยเฉพาะวิชาวิทยาศาสตร์ที่ต้องเตรียมให้พร้อมทั้งชีวะ ฟิสิกส์ และเคมี นอกจากนั้นวิชาสังคมยังมักนำข่าวสารเรื่องราวในประเทศและในโลกมาออกด้วย จึงควรอัปเดตข่าวสารต่าง ๆ เป็นประจำ

  1. การสอบเข้าแผนการเรียนภาษา-คณิตศาสตร์

ผู้ที่ต้องการสอบเข้าแผนการเรียนภาษา-คณิตศาสตร์ จะต้องสอบวิชาคณิต ภาษาอังกฤษ สังคม และภาษาไทย 2 ฉบับ ซึ่งจะวัดความรู้ความสามารถในด้านภาษาไทยลึกซึ้งกว่า และยังคงต้องศึกษาข่าวสารต่าง ๆ เหมือนกัน

  1. การสอบเข้าแผนการเรียนภาษา-ภาษา

หากต้องการสอบเข้าแผนการเรียนภาษา-ภาษา จะได้สอบภาษาไทย 2 ฉบับ ภาษาอังกฤษ 2 และวิชาสังคมเหมือนแผนการเรียนอื่น ๆ 

 

รู้อย่างนี้แล้ว ก็สามารถเรียนหาคอร์สติวสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมได้แล้ว หวังว่าทุกคนจะสมหวังและได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่ใฝ่ฝันได้นะคะ