Bất động sản Shophouse là gì? Liền kề là gì? Đầu tư gì vào thời điểm này

  • คุยเฟื่องเรื่องแต่งรถ
  • sheliafowler
  • 0
  • 15 ม.ค. 2566 18:32
  • 116.97.52.***

Bất động sản Shophouse là gì? Liền kề là gì? Đầu tư gì vào thời điểm này

 
 Bất động sản Shophouse đang là xu hướng đầu tư hấp dẫn trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều người nhầm lẫn giữa shophouse với nhà liền kề- loại hình có một số điểm tương đồng với shophouse. Bài viết này sẽ giúp khách hàng phân biệt rõ ràng giữa hai loại. 
 

Công trình thương mại 

 
Công trình thương mại là loại công trình liền kề được xây dựng theo quy hoạch phối hợp các tuyến phố, khu  thương mại, dịch vụ. Shophouse hay còn có tên khác là nhà phố thương mại. Hiểu một cách đơn giản, shophouse là một dạng nhà ở kết hợp với cửa hàng thương mại. Các cửa hàng bách hóa tuy mới xuất hiện ở Việt Nam một thời gian ngắn nhưng đã thu hút được phần lớn sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách hàng.  
 
Ưu điểm lớn nhất của Shophouse là tích hợp 2 chức năng vừa ở vừa thương mại. Thay vì trả tiền thuê mặt bằng thương mại, bạn chỉ nên trả tiền thuê / nhà, chỉ có shop house, mua 1 tặng 2. 
Hầu hết các shop house đều  đẹp, thích hợp để ở và kinh doanh. Cửa hàng được xây dựng từ 2 tầng trở lên, tầng 1 dùng để buôn bán, tầng 2 trở lên dành cho sinh hoạt gia đình. 
 

Lợi thế 2: Tòa nhà thương mại luôn ở vị trí đẹp 

 
Vì mục đích của tòa nhà thương mại vừa là thương mại vừa để ở nên chủ đầu tư luôn ưu tiên những tòa nhà thương mại có vị trí đẹp. Ở đây  giao thông tốt, mặt đường tắc nghẽn. Vị trí của cửa hàng bách hóa có thể nằm dọc theo đường cao tốc lớn hoặc  ngay dưới chân các tòa nhà sang trọng. 
 

Lợi thế 3: Tính thanh khoản cao 

 
Số lượng tòa nhà thương mại tại các chung cư hoặc khu dân cư hiện hữu khá ít, hiện chỉ có một số dự án  có tòa nhà thương mại. Theo  thống kê gần đây, tỷ lệ căn hộ trong các tòa nhà  thương mại chỉ  khoảng 2-3%  tổng số  căn hộ, ở những khu vực rộng hơn, chẳng hạn như khu đô thị, tỷ lệ tòa nhà thương mại là khoảng 5%. Cũng do số lượng hạn chế nên nhà giao dịch có tính thanh khoản cao. Nhà đầu tư có thể mua để kinh doanh và bán lại hoặc đầu tư cho thuê một cách dễ dàng và nhanh chóng.  Nhược điểm của Shophouse 
 
 
Shophouse đã thu hút rất nhiều  sự chú ý của các nhà đầu tư và có nhiều lợi thế quan trọng. Tuy nhiên, loại hình này vẫn tồn tại một số nhược điểm: 
 

Giá cao 

 
Do có vị trí thuận lợi nhất trong các căn hộ diện tích nhỏ, trong khi nhu cầu mua  tăng khiến giá bán tăng, tòa thương mại cao hơn so với các căn hộ cùng tòa. 
 

Phụ thuộc vào dân số 

 
Một trong những yếu tố quan trọng nhất để kinh doanh trung tâm mua sắm thành công là cộng đồng dân cư. Các công trình thương mại nằm trong khu dân cư đông đúc mang lại  lợi nhuận cao. 
 
Nếu dự án của chủ đầu tư có vị trí đắc địa sẽ không chỉ thu hút được cư dân của dự án mà còn thu hút được nhiều khách hàng bên ngoài, nhờ đó việc kinh doanh của bạn sẽ thành công hơn. Ngược lại, nếu khu dân cư thưa thớt, chưa hình thành công ty sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, trước khi đầu tư vào một tòa nhà thương mại, ngoài chất lượng và dịch vụ, chủ đầu tư phải tìm hiểu kỹ khu dân cư của dự án đã mua. 
 
 

Thời hạn sử dụng ngắn 

 
Thông thường, một căn nhà kinh doanh được cấp sổ đỏ. Nhưng hiện tại thời hạn sử dụng của sổ đỏ chỉ giới hạn  50, 70 năm theo chính sách cấp phép của từng nơi. 
 

Nhà phố / Biệt thự ( nhà liền kề) 

 
Biệt thự song lập là những ngôi nhà, biệt thự được xây dựng cạnh nhau và có kiến ​​trúc giống nhau. Nhà liền kề  thường  chỉ có 2 mặt thoáng gồm mặt trước và  sau nhà, 2 mặt còn lại là nhà bên cạnh. Nhiều trường hợp biệt thự, liền kề chỉ có một mặt tiền thoáng.
 
So với các dạng nhà ở khác như nhà liền kề, nhà liền kề, nhà vườn thì biệt thự song lập  có diện tích  đất nhỏ hơn. Và nó cũng thường được xây dựng ở những khu đô thị lớn có kiến ​​trúc giống nhau. Theo thiết kế,  biệt thự song lập thường được xây  từ 2-4 tầng, trong đó phổ biến nhất là biệt thự 3 tầng 1 'hoặc 2 tầng 1'. 
 

Ưu điểm của Biệt Thự Liền Kề 

 
Biệt Thự Liền Kề có thời gian xây dựng nhanh chóng, chi phí xây dựng thấp và được thiết kế đẹp, sang trọng theo phương án của chủ đầu tư. Và do được thiết kế tương đồng về  kiến ​​trúc nên tổng thể của toàn khu  mang một vẻ đẹp hài hòa và thống nhất. Ngoài ra, do thường nằm trong các khu đô thị lớn nên chủ nhân của các căn liền kề có thể đảm bảo an toàn Sống gần với các dịch vụ chung của một khu đô thị. 
 

Nhược điểm của biệt thự lân cận 

 
Nhà đã xây  sẵn theo quy hoạch của chủ đầu tư. Vì vậy, chủ nhân của nó không thể thay đổi thiết kế nên nó thiếu cá tính và không thể hiện được phong cách riêng của chủ nhân. Ngoài ra, hầu hết các biệt thự lân cận đều có diện tích vừa phải. Vì vậy, những gia đình cần  tổ ấm rộng rãi hơn thì nên chọn  các loại  khác như nhà yến một tầng, hai tầng, tứ quý. 
 
 

So sánh sự khác biệt giữa shophouse và Nhà liền kề 

 

Điểm giống nhau 

 
Điểm giống nhau lớn nhất giữa nhà phố và nhà liền kề  là cả hai đều là công trình nhà ở mới và có những điểm tương đồng về thiết kế. Cả hai đều là những dãy nhà nằm cạnh nhau, tức là những ngôi nhà xây nối tiếp nhau,  không có khoảng trống, sân vườn để ngăn cách giữa nhà ở. 
 
Rõ ràng là thiết kế của hai loại nhà này không giống nhau 100%. Nếu  các căn hộ bên cạnh được tối ưu hóa không gian sinh hoạt gia đình thoải mái thì nhà kho được cân bằng giữa kinh doanh và cuộc sống riêng tư. 
 

Điểm khác biệt 

 
Shophouse chú trọng  công năng  nhà ở là kết hợp ở và kinh doanh, còn nhà bên cạnh chỉ dành cho sinh hoạt của gia đình. 
 
Do kết hợp kinh doanh và nhà ở nên mặt dưới tầng 1 của công trình shop thường được tối ưu hóa, mặt thoáng được sử dụng nhiều hơn. Nơi ở thường được quy hoạch từ tầng 2 trở lên. Công trình quán xá thường nằm trong  khu đô thị đã được quy hoạch hoàn chỉnh và tiếp giáp với tuyến đường nội thị, khó quy hoạch và không thể điều chỉnh, thay đổi kết cấu.

Nhà mặt phố thì khác, chủ đầu tư có thể thay đổi kết cấu xây dựng  độc lập mà không ảnh hưởng đến kết cấu, thiết kế của các nhà lân cận. Nhờ đó, ngôi nhà bên cạnh có thể dễ dàng chuyển đổi từ một căn nhà phố sang mục đích sử dụng cao hơn, chẳng hạn như  văn phòng, không gian đào tạo hoặc thậm chí là kinh doanh. 
 

Bạn nên đầu tư vào loại hình nào trong giai đoạn này? 

 
Tòa nhà thương mại và căn hộ để ở có nhiều lợi ích và thuận lợi trong việc đầu tư sinh lời. Xu hướng đầu tư hot nhất hiện nay là đầu tư vào cao ốc thương mại.
 
Trên đây là những thông tin về bat dong san shophouse và nhà phố liền kề. Hy vọng bạn có hướng đầu tư sinh lời cao khi đọc bài viết này của chúng tôi.  

Đừng quên theo dõi trang của chúng tôi tại  https://files.fm/bdsducthien/info để được cập nhật những thông tin hữu ích về thị trường sàn bất động sản hay nhé!