Nên uống dầu cá omega 3 vào lúc nào

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • nhathuoc365
  • 0
  • 14 ม.ค. 2566 11:28
  • 117.4.245.***

Những lưu ý khi bổ sung dầu cá omega 3

Không thể phủ nhận, dầu cá omega 3 rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là não bộ, mắt, tim mạch, xương khớp và da. Tuy nhiên, muốn đạt được những mục đích tốt khi dùng dầu cá, người sử dụng cần lưu ý những vấn đề hết sức quan trọng sau:

1. Bổ sung dầu cá omega 3 đúng thời điểm

Thực tế, dầu cá omega 3 uống lúc nào không quá quan trọng, điều cần lưu ý là nên dùng chung với thời điểm cơ thể vừa dung nạp các loại thức ăn có chứa dầu. Bởi, omega 3 bản chất là một loại dầu và dầu thì tan tốt trong dầu, nên khi gặp điều kiện thuận lợi như đã kể trên sẽ giúp quá trình hòa tan, phân ra các dưỡng chất có trong dầu cá tốt hơn, đẩy nhanh quá trình hấp thụ và sinh khả dụng.

Đặc biệt, nếu người sử dụng uống dầu cá vào buổi tối, còn giúp cơ thể dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Đây là kết quả nghiên cứu đến từ các nhà khoa học tại Đại học Oxford (Mỹ). Và người tiêu dùng có thể cân nhắc về thời điểm sử dụng rất tuyệt vời này.

2. Bổ sung dầu cá omega 3 đúng liều lượng

Các chuyên gia luôn khuyến cáo, nếu bổ sung dầu cá người dùng không nên đưa vào cơ thể quá 3g/ngày. Và cũng tùy vào từng độ tuổi, cũng như mục đích sử dụng dầu cá có thể tham khảo gợi ý về liều lượng như sau:

·         Tử 6-8 tuổi: 900mg dầu cá omega 3/ngày

·         Từ 9-13 tuổi: 1000mg/ngày đối với bé gái và 1200mg/ngày đối với bé trai

·         >13 tuổi: 1100mg/ngày đối với nữ giới và 1600mg/ngày đối với nam giới

·         Phụ nữ mang thai: 1400mg dầu cá omega 3/ngày

·         Người trung niên có sức khỏe bình thường: 1100mg dầu cá omega 3/ngày

·         Người bệnh tim mạch: 1000mg dầu cá omega 3/ngày

·         Người tiểu đường, huyết áp cao: 2000mg dầu cá omega 3/ngày

Đây chỉ là liều gợi ý từ các số liệu chung thống kê được, trong các trường hợp gặp bệnh lý cụ thể, người dùng nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để có được hiệu quả tốt hơn.

3. Nên sử dụng sản phẩm bổ sung dầu cá omega 3 tốt

Có một sự thật, bổ sung dầu cá omega 3 bằng việc tiêu thụ những thực phẩm ở dạng thô như thịt, cá không mang lại hiệu quả cao và không đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của cơ thể. Do đó, người dùng nên sử dụng các sản phẩm bổ sung khi cơ thể cần đến loại acid béo không no này.

Lựa chọn sản phẩm bổ sung dầu cá, người dùng nên tìm đến loại có nguồn gốc từ cá biển sâu và sạch như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá cơm, cá trích… Không nên chọn loại dầu cá omega 3 được chiết xuất từ cá mập, cá kiếm, cá chép… Bởi cơ thể chúng thường chứa nhiều kim loại nặng và thủy ngân, không an toàn cho người dùng, đặc biệt là mẹ bầu và trẻ nhỏ.

4. Không nên bổ sung dầu cá omega 3 khi

- Dị ứng với cá

- Bị rối loạn đông máu

- Bị đường huyết thấp

- Rối loạn nhịp tim hoặc sau khi được cấy ghép tim

- Mất cân bằng hormone

Bên cạnh những lưu ý trên, người tiêu dùng cần quan tâm đến nguồn gốc sản xuất cũng như các địa chỉ bán dầu cá omega 3 chất lượng để mua được sản phẩm tốt sử dụng. Và với thị trường Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng nên ưu tiên chọn dầu cá hồi của Úc. Với ưu điểm có tự nhiên biển sạch mang đến chất lượng nguyên liệu tốt, kết hợp công nghệ sản xuất tân tiến giúp mang đến viên uống dầu cá omega 3 “đỉnh cao” cho người dùng.