แชร์ไอเดียใช้กระปุกใสฝาเกลียวจัดระเบียบบ้านและห้องครัว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 12 ม.ค. 2566 09:59
  • 223.27.244.***

 

การมีบ้านสวย ดีไซน์ดี ๆ ที่มองแล้วสบายตา น่าอยู่ และมีระเบียบนั้นเป็นความใฝ่ฝันของหลาย ๆ คน เพราะบ้านที่สวย เป็นระเบียบ น่าอยู่ จะทำให้คุณสามารถพักผ่อนหย่อนใจได้อยากเต็มที่ ไม่ต้องคอยหงุดหงิด หรือกังวลกับบ้านที่รก ไม่เป็นระเบียบ และวุ่นวาย เพราะยิ่งบ้านรก ไม่เป็นระเบียบ ก็จะทำให้คุณยิ่งเครียดว่าจะต้องเก็บบ้าน ต้องทำความสะอาด และหาทางจัดระเบียบสิ่งต่าง ๆ ในบ้านให้เป็นระเบียบ และเป็นที่เป็นทางมากกว่าที่เคย

 

หนึ่งในประเภทของสิ่งของในบ้านที่จัดระเบียบได้ยาก และทำให้บ้านดูไม่เป็นระเบียบมากที่สุดก็คือของชิ้นเล็ก ๆ น้อย ๆ ของกระจุกกระจิก เช่น ยางมัดผม กิ๊บ พวงกุญแจ ที่เย็บกระดาษ เครื่องเขียน ปากกา ดินสอต่าง ๆ ที่วางอยู่กระจัดกระจายตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน 

 

อีกหนึ่งมุมในบ้านที่จะดูเป็นระเบียบน้อยที่สุดก็คงหนีไม่พ้นห้องครัวที่มีเครื่องปรุงและอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย ซึ่งมักจะซื้อมาในบรรจุภัณฑ์ที่ต่างกันทั้งขนาดและรูปร่าง สี และดีไซน์ ทำให้มันดูระเกะระกะ ไม่เป็นระเบียบ ไม่ไปในทางเดียวกันเสียเลย 

 

หากคุณมีปัญหากับการจัดระเบียบบ้าน และห้องครัว สิ่งหนึ่งที่จะช่วยคุณได้ก็คือ กระปุกใสฝาเกลียว เพราะ กระปุกใสฝาเกลียวจะช่วยทำให้คุณสามารถเก็บสิ่งต่าง ๆ ได้เป็นระเบียบมากขึ้น แถมยังทำให้บรรจุภัณฑ์ทุกอย่างนั้นเหมือนกัน คล้ายกัน ทำให้บ้านดูเป็นระเบียบมากขึ้นด้วย

 

แชร์ไอเดียใช้กระปุกใสฝาเกลียวจัดระเบียบบ้าน

 

  1. ใช้กระปุกใสฝาเกลียวใส่เครื่องปรุงต่าง ๆ ในครัว เพียงแค่ย้ายน้ำตาล เกลือ ผงปรุงรสต่าง ๆ จากบรรจุภัณฑ์เดิมไปใส่ในกระปุกใสฝาเกลียว เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ห้องครัวดูเป็นระเบียบมากขึ้นได้ และสามารถแปะสติ๊กเกอร์บอกไว้ได้ว่าแต่ละขวดคืออะไร เพื่อที่จะได้ไม่สับสน และหยิบผิด 

  2. ใช้กระปุกใสฝาเกลียวเพื่อเก็บของชิ้นเล็ก ๆ อย่างยางมัดผม คลิปหนีบกระดาษ ลูกปัด ของทำงานประดิษฐ์ ไปจนถึงพวกเครื่องประดับต่าง ๆ และเครื่องเขียนต่าง ๆ ก็ได้ เพื่อให้จัดเก็บได้เป็นระเบียบ และสามารถป้องกันการหก ตก หล่นที่จะทำให้เก็บกวาดได้ยากด้วย