ตัวแลตัวเองง่าย ร่างกายไม่พัง กับหลากส่วนผสมใน Vitamin C

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 12 ม.ค. 2566 09:49
  • 223.27.244.***

        ‘Vitamin C’ ชื่อที่ใครก็ต้องรู้จัก ด้วยสรรพคุณทั้งในการดูแลสุขภาพและผิวพรรณ โดยเฉพาะการเพิ่มภูมิต้านทานและป้องกันโรคหวัด ที่สำคัญคือช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ใบหน้าและร่างกาย 

 

ประโยชน์ของ Vitamin C

        ส่วนผสมใน  Vitamin C มีประโยชน์มากมายที่ส่งผลต่อสุขภาพ ทั้งการช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ไม่ป่วยหรือเป็นหวัดง่าย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมระดับคลอเลสเตอรอลในร่างกาย 

        ในด้านของความสวยความงาม Vitamin C ก็มีประโยชน์เป็นตัวกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตของผิวพรรณ เสริมสร้างคลอลาเจน และต่อต้านอนุมูลอิสระ โดยมีประโยชน์ต่อผิว ดังนี้

        - เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ ลดริ้วรอย

        - เสริมสร้างคอลาเจน ซึ่งเป็นเส้นใยที่คอยเชื่อมเนื้อเยื่อต่างๆ ทำให้ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง

        - ป้องกันการเปลี่ยนแปลงของเซลล์

 

อะซีโรลา C

        เป็นหนึ่งในส่วนผสมใน Vitamin C ที่มักพบได้บ่อยในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรวมไปถึงผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่โดยเฉพาะในผลอะซีโรลา โดยมีประโยชน์ในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน เพื่อให้ร่างกายสามารถป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของไข้หวัดได้ รวมไปถึงสามารถบรรเทาอาการแพ้ในกลุ่มของผู้ป่วยที่มีอาการภูมิแพ้ได้อย่างตรงจุด

 

โซเดียม แอสคอร์บิล ฟอสเฟต

        เป็นส่วนผสมใน Vitamin C ที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระเช่นเดียวกัน อะซีโรลา C แต่โซเดียม แอสคอร์บิล ฟอสเฟตเป็นสารที่เน้นการกระตุ้นให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนเพื่อยึดเซลล์ผิวหนังเข้าด้วยกันเพื่อให้ใบหน้าและผิวหนังดูกระชับขึ้น อีกทั้งทำให้รอยสิวและรอยแผลต่าง ๆ สามารถสมานกันได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า ลดปัญหาผิวหมองคล้ำ

 

สารซิตรัส

        เป็นหนึ่งในส่วนผสมใน Vitamin C ที่เป็นที่รู้จักเพราะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระจากพืชตระกูลส้มหรือมะนาว จึงอุดมไปด้วยVitamin C และไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoids) ซึ่งVitamin Cจากสารซิตรัสนี้ ได้ถือว่ามีคุณค่าต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นทางด้านระบบต่าง ๆ ในร่างกาย และผิวพรรณ​ เช่น คุณสมบัติในการชะลอความชรา เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย และช่วยลดการอักเสบของผิวหนังได้เป็นอย่างดี

 

อะซีโรลา เชอร์รี่

        นับได้ว่าเป็นส่วนผสมใน Vitamin C ที่ถือว่าเป็นแหล่งที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมภูมิต้านทานของร่างกาย ขจัดไขมันอิ่มตัวและโซเดียม มีปริมาณของวิตามินอยู่จำนวนมาก ที่สามารถช่วยป้องกันไข้หวัดและบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้

 

        ถึงแม้จะมีประโยชน์มากมาายแต่ก็ไม่ควรทานเกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน หรือมากจนเกิดอาการถ่ายเหลวซึ่งเป็นอาการบ่งชี้ว่ารางกายได้รับ Vitamin C มากเกินไป โดยสามารถป้องกันตัวได้ด้วยการดูข้างขวดผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมจาก อย.และควรดื่มน้ำตามมากๆ