ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น! แนะนำ 3 ออนเซ็นธรรมชาติย่านสุขุมวิท

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 12 ม.ค. 2566 09:35
  • 223.27.244.***

    หากคุณเป็นหนึ่งคนที่สนใจในวัฒนธรรมญี่ปุ่น ‘ออนเซ็น’ คงเป็นหนึ่งในชื่อที่คุ้นเคย ว่าเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ชาวญี่ปุ่นมักจะไปแช่ตัวด้วยความคาดหวังด้านสุขภาพ เนื่องจากออนเซ็นเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจึงเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย ทำให้มีสรรพคุณในการช่วยบำบัดสุขภาพและเสริมความงาม โดยกำหนดไว้ว่าออนเซ็นต้องมีอุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียสขึ้นไป แต่ถ้าชาวไทยอย่างเราอยากลองใช้บริการออนเซ็นดูบ้างล่ะ จะสามารถทำได้อย่างไร บอกเลยว่าไม่ยาก! เพราะในสมัยนี้ได้มีออนเซ็นจำลองเกิดขึ้นในหลายที่ โดยเฉพาะในย่านดังอย่างสุขุมวิท

    สำหรับชาวไทยอย่างเราที่คงไม่มีโอกาสไปสัมผัสออนเซ็นของจริง การใช้บริการที่สุขุมวิทซึ่งเป็นย่านที่เดินทางสะดวกจึงตอบโจทย์เป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงจะพามาแนะนำให้รู้จักกับสถานที่บริการออนเซ็นที่มีที่ตั้งร้านหรือสาขาในสุขุมวิท

 

  1. Yunomori Onsen & Spa

ยูโนะโมริออนเซ็นแอนด์สปา เป็นออนเซ็นที่มีสาขาตั้งอยู่ในสุขุมวิท 26 ที่โครงการ A Square ซึ่วถือได้ว่าเป็นออนเซ็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่มีการตกแต่งเน้นไปที่ความธรรมชาติ โดยใช้โทนสีน้ำตาลและสีเขียว เพื่อให้ได้ความรู้สึกร่มรื่นเหมือนอยู่ในสวนสไตล์ญี่ปุ่น 

มีจุดเด่น คือมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย พร้อมห้องพักผ่อนที่แสนสะดวกสบายที่มีโซฟาและปลั๊กไฟพร้อม อีกทั้งยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นกึ่งคาเฟ่สุดหรู ที่สายถ่ายรูปจะต้องชอบใจ และมีบ่อขนาดกว้างขวางโดยมีอุณหภูมิโดยเฉลี่ย จะอยู่ที่ 38-43°c ที่มีแหล่งจากน้ำแร่ที่มาจากบ่อน้ำร้อนธรรมชาติในจังหวัดระนอง ซึ่งแต่ละบ่อก็มีสรรพคุณในการช่วยเหลือร่างกายที่ต่างกันออกไปทั้งบำรุงผิวพรรณ บรรเทาอาการไข้หวัด

 

  1. Let’s Relax​ Onsen Thonglor

    เป็นออนเซ็นที่มีอยู่สาขาเดียวเท่านั้นคือที่ทองหล่อ-สุขุมวิท โดยตั้งอยู่ภายในโรงแรม Grande Center Point Sukhumvit 55 เปิดทำการทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 00.00 น. โดยภายในจะมีทั้งหมด 5 บ่อ  และมีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 40-42 องศาเซลเซียส ตามธรรมเนียมแท้ ๆ ของญี่ปุ่น โดยมีการใช้น้ำแร่จากแหล่งน้ำจากเมืองเกโระ จังหวัดทากายาม่าธรรมชาติที่ติดอันดับ 1 ใน 3 แหล่งน้ำแร่ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งมีสรรพคุณในเรื่องของความสวยความงาม โดยเฉพาะในเรื่องของผิวพรรณ และการผ่อนคลายความเครียด นอกจากนี้ยังมีบ่อที่ช่วยทั้งเรื่องระบบหมุนเวียนโลหิตและการลดความเหนื่อยล้า

    

  1. Kashikiri Onsen and Spa

    เป็นออนเซ็นที่มีทั้งหมด 2 สาขา ที่สุขุมวิท 49 (ทองหล่อ) และสุขุมวิท 101/1 (อุดมสุข) ที่พร้อมพาคุณไปดื่มด่ำบรรยากาศออนเซ็นส่วนตัวในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ โดยมีทั้งห้องสำหรับส่วนตัว 1 และ 2 ท่าน โดยมีผงออนเซ็นให้เลือกทั้งแบบไวท์ รีบอร์น ที่มาจาก 1 ใน 3 แหล่งน้ำที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น เมืองคุสัทซึ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยรักษาผดผื่น ภูมิแพ้ผิวหนัง ลดอาการอักเสบและสิว และบลู เธอราพี จากเมืองเบปปุ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่มรวมถึงโซดา ออนเซ็นที่ช่วยปรับสมดุล เพิ่มออกซิเจนในเลือด