คู่มือเลือกโรงแรมจัดสัมมนา ที่ผู้จัดงานควรรู้ก่อนเลือก!

  • ทริป ท่องเที่ยว
  • nanasese
  • 0
  • 12 ม.ค. 2566 09:25
  • 223.27.244.***

   ทุกวันนี้ งานสัมมนาถูกจัดขึ้นในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานสัมมนาเพื่อให้ความรู้ภายในองค์กร งานสัมมนาโดยวิทยากรภายนอก งานสัมมนาเพื่อกระชับความสัมพันธ์ภายในองค์กร หรืองานสัมมนาเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ แต่ในฐานะผู้จัด การเลือกโรงแรมจัดสัมมนาอาจเป็นเรื่องยาก เพราะทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดก็มีโรงแรมให้เลือกหลากหลายแห่ง แล้วแบบนี้ จะเลือกจัดสัมมนาที่โรงแรมไหนดี?

    สำหรับผู้จัดงานคนไหนที่ยังคิดไม่ตกกับปัญหานี้ หมดห่วงได้เลย เพราะบทความนี้มีเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกโรงแรมจัดสัมมนามาฝากกัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการจัดงาน รวมทั้งสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

 

  1. พิจารณาจากตำแหน่งที่ตั้งของโรงแรม

    ข้อนี้ถือเป็นข้อที่สำคัญที่สุดในการเลือกโรงแรมจัดสัมมนาเลยก็ว่าได้ ควรเลือกโรงแรมที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถเดินทางมาร่วมได้สะดวก หากอยู่ในกรุงเทพ ก็ควรเป็นโรงแรมที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าหรือป้ายรถเมล์ เพื่อให้ผู้ที่ไม่ได้ใช้รถส่วนตัวสามารถใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางได้สะดวก หรือถ้าอยู่จังหวัดอื่น ๆ ก็ควรเลือกโรงแรมที่ตั้งอยู่บนถนนเส้นหลัก หาง่าย ที่สำคัญ ต้องมีที่จอดรถเพียงพอกับจำนวนผู้เข้าร่วมด้วย

  1. บรรยากาศดี สิ่งอำนวยความสะดวกครบ

บรรยากาศเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเลือกโรงแรม ช่วยให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกดีกับงานสัมมนา ควรเลือกโรงแรมที่บรรยากาศเงียบสงบ สะอาด เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นวิวเมืองหรือวิวธรรมชาติ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งอุปกรณ์ในห้องสัมมนาและบริเวณโดยรอบ ทั้งไมโครโฟน ลำโพง จอภาพสำหรับพรีเซนต์ เก้าอี้ ห้องน้ำ และส่วนอื่น ๆ ควรอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน บอกเลยว่าแค่โรงแรมบรรยากาศดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ช่วยสร้างความประทับใจได้อย่างแน่นอน

  1. ขนาดเหมาะสมกับการจัดงานสัมมนา

    โรงแรมที่คุณเลือกจัดสัมมนาจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีห้องสัมมนาที่มีขนาดเพียงพอต่อจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ก่อนจะเลือกโรงแรม ต้องนับจำนวนผู้เข้าร่วมงานให้แน่นอนเสียก่อน เพื่อให้สามารถหาโรงแรมที่มีห้องสัมมนาขนาดใหญ่พอที่จะรองรับผู้เข้าร่วมทั้งหมดได้ โดยไม่ทำให้ผู้เข้าร่วมเกิดความรู้สึกอึดอัดนั่นเอง

  1. มีบริการอาหารรสชาติดีเยี่ยม

    อาหารหรือชุดของว่างเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขาดไม่ได้ในงานสัมมนา ก่อนตัดสินใจเลือกโรงแรม อย่าลืมชิมอาหารและของว่างเสียก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ทานของอร่อยคุณภาพดี และพกความรู้พร้อมความประทับใจกลับบ้านไปแบบเต็มกระเป๋า

  1. พนักงานเป็นมิตร พร้อมให้บริการ

    ข้อสุดท้ายในการเลือกโรงแรมจัดสัมมนาก็สำคัญไม่แพ้กัน คือพนักงานโรงแรมต้องมีจิตใจรักการบริการ เป็นมิตร และพร้อมให้ความช่วยเหลือทั้งผู้จัดและผู้เข้าร่วมอย่างเต็มใจ เพื่อให้งานสัมมนาดำเนินไปได้อย่างราบรื่นไปจนกระทั่งจบงาน