เช็กให้ชัวร์! 3 เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจใช้ฟิล์มกระจกไอโฟน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 7
  • 11 ม.ค. 2566 14:14
  • 223.27.244.***

    ฟิล์มกระจกไอโฟน” เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยป้องกันไม่ให้หน้าจอไอโฟนได้รับความเสียหาย ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ซึ่งไม่เพียงแต่จะตรวจสอบถึงความน่าเชื่อถือของผู้ผลิต เทคโนโลยีที่เลือกใช้ รวมไปถึงราคาค่าฟิล์มและค่าบริการแล้ว เจ้าของโทรศัพท์ทุกคนยังควรพิจารณา 3 เรื่องสำคัญที่นำมาฝากในวันนี้เพื่อให้สามารถเลือกฟิล์มกระจกไอโฟนที่ตอบโจทย์ คุ้มค่า และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากที่สุดกัน หากใครกำลังวางแผนเปลี่ยนฟิล์มหน้าจอไอโฟนของตัวเองอยู่ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกฟิล์มอย่างไรให้ตอบโจทย์ มาทำความรู้จักกับ 3 เรื่องที่นำมาฝากในวันนี้กัน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย!

 

 

ความสามารถในการสะท้อนแสง

    โดยปกติแล้ว ฟิล์มกระจกไอโฟนได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวหน้าจอสัมผัสได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ดี ไม่เพียงแต่จะพิจารณาถึงความทนทานและความสามารถในการป้องกันความเสียหายเท่านั้น ขอแนะนำว่าอย่าลืมตรวจสอบถึงความสามารถในการสะท้อนแสงต่าง ๆ ด้วย เพราะอย่าลืมว่า แสงจากโทรศัพท์นั้นเป็นอันตรายต่อดวงตาเป็นอย่างมาก และตัวฟิล์มที่มีประสิทธิภาพนี้จะสามารถช่วยลดอันตราย และสามารถช่วยให้ใช้งานโทรศัพท์ได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

ความเสียหายที่เกิดขึ้นและอันตรายที่จะได้รับ

    ทุกอย่างบนโลกนี้มีวันแตกสลาย เช่นเดียวกับฟิล์มกระจกไอโฟนที่จะเสื่อมสภาพและอาจเสียหายตามขอบมุมหลังจากใช้งานไปสักระยะ ไม่ว่าจะเป็นรอยร้าวและเศษกระจกที่อาจบาดและเข้าไปฝังในผิวหนังได้โดยไม่รู้ตัว รวมไปถึงการหลุดร่อนของตัวฟิล์มที่อาจสร้างความเสียหายให้กับโทรศัพท์ได้เช่นกัน ดังนั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานได้อย่างรอบด้านมากที่สุด อย่าลืมตรวจสอบถึงความทนทานของตัวฟิล์ม โอกาสในการแตก ตลอดจนลักษณะการแตกของตัวฟิล์ม เช่น แบบเป็นเศษกระจก หรือ แบบละเอียดที่จะไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังนั่นเอง

 

การป้องกันแบบครอบคลุมทุกมุมมอง

    ฟิล์มกระจกไอโฟนมีด้วยกันหลายประเภท เช่น กระจกใส กระจกนิรภัย กระจกที่มาพร้อมกับการพ่นสี ซึ่งนอกจากจะมีการใช้งานที่แตกต่างกันแล้ว ฟิล์มต่างประเภทยังมีราคา ความทนทาน รวมไปถึงการออกแบบที่คลุมตัวเครื่องที่ไม่เหมือนกันด้วย ที่สำคัญ ทางผู้ผลิตยังมีการออกแบบขอบฟิล์มสีแตกต่างกันเพื่อความสวยงามและเพื่อการใช้งานที่เหมาะสม ดังนั้น เพื่อเลือกฟิล์มได้อย่างตอบโจทย์ และสามารถใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น อย่าลืมพิจารณาการป้องกันของตัวฟิล์มที่ทางผู้ผลิตออกแบบมาด้วย

 

    จบลงไปแล้วกับ 3 ปัจจัยที่ต้องเช็กให้ดีก่อนเลือกฟิล์มกระจกไอโฟน หากใครกำลังมองหาฟิล์มที่ตอบโจทย์การใช้งานในระยะยาว ตลอดจนมอบความปลอดภัยให้กับการใช้งาน อย่าลืมนำทั้ง 3 ปัจจัยที่นำมาฝากนี้ไปพิจารณาประกอบการตัดสินใจด้วยนะ