ฟิล์มบ้านฟิล์มคอนโดตัวช่วยให้บ้านเย็นขึ้น เลือกอย่างไรให้ถูกใจ?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 28 ธ.ค. 2565 09:57
  • 171.99.161.***

      บ้านร้อนทำไงดี? หากใครที่กำลังมีคำถามนี้อยู่ในใจ วันนี้เรามีคำตอบมาบอกกัน แต่ก่อนที่จะไปรู้กันว่าอะไรที่เป็นสาเหตุทำให้บ้านของเราร้อน ลองมาสำรวจพื้นที่บ้านกันก่อน ว่าอะไรบ้างที่เป็นปัจจัยสำคัญทำให้บ้านของเราดูอบอ้าว แล้วหากต้องการที่จะเลือกฟิล์มบ้านฟิล์มคอนโดเพื่อช่วยให้บ้านหายร้อนต้องห้ามพลาดกับบทความนี้

     เพราะใครๆ ก็ย่อมต้องการได้บ้านที่สามารถเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนได้อย่างลงตัว นั่นทำให้บรรยากาศโดยรวมของบ้านจะต้องสามารถระบายอากาศได้ดีด้วยเช่นกัน รวมถึงต้องเป็นบ้านที่ไม่เก็บความร้อนเพื่อให้การอยู่อาศัยของเราของความสุขได้ในระยะยาว ซึ่งไม่ว่าคุณจะเลือกใช้ฝ้าที่สามารถกันความร้อนได้ รวมถึงฟิล์มบ้านฟิล์มคอนโดที่มากด้วยประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดด ก็จำเป็นที่จะต้องเลือกใช้จากผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีคุณภาพต่อการใช้งานด้วย 

บ้านของเรามีอุปกรณ์ป้องกันแสงแดดหรือไม่? 

     สำหรับในการหลีกเลี่ยงไม่ให้บ้านหรือคอนโดของเราร้อนจากการเก็บความร้อนเพราะแดดส่องเข้ามาถึงได้ นั่นก็คือการเลือกใช้วัสดุในการก่อสร้างตั้งแต่เริ่มแรก ซึ่งสำหรับบ้านแล้ว การเลือกติดตั้งหลังคาและฝ้าที่สามารถป้องกันความร้อนได้ถือว่ามีความจำเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านถ่ายเท และไม่เก็บความร้อนมาไว้ในบ้าน รวมถึงการเลือกใช้ตัวช่วยอย่างฟิล์มบ้านฟิล์มคอนโดที่มีประสิทธิภาพในการช่วยป้องกันแสดงแดดสาดส่องก็ยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลย 

 

เลือกฟิล์มบ้านฟิล์มคอนโดอย่างไรดี? 

     แต่สำหรับบ้านไหนที่ก่อสร้างมานานแล้ว รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนฝ้าที่สามารถช่วยป้องกันความร้อน แต่บ้านหรือคอนโดถูกออกแบบด้วยการใช้กระจกเป็นหน้าต่างบานใหญ่ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการที่แสงแดดจากสามารถเข้ามาถึง ซึ่งทางออกที่เหมาะสมที่สุดที่จะไม่ทำให้งานด้านดีไซน์ยังคงอยู่ในรูปแบบเดิมและสามารถช่วยป้องกันแสงแดดได้ดี นั่นก็คือการเลือกใช้ฟิล์มบ้านฟิล์มคอนโดเพื่อนำมาติดตั้ง แต่ในการเลือกฟิล์มสำหรับป้องกันแดดนั้น ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานเราลองมาดูกันเลย 

 

1. ดูจากทิศทางของแสงแดดที่ส่องเข้าหาตัวบ้านหรือคอนโด

     สิ่งแรกหากคุณกำลังคิดอยากจะหาฟิล์มบ้านหรือคอนโดเข้ามาติดตั้งก็คือ การดูถึงทิศทางของห้องว่าตั้งอยู่ในทิศใด และทิศเหล่านั้นมีแสงแดดเข้ามายังบริเวณเนื้อที่ของบ้านหนักหนาสาหัสอย่างไร จากนั้นเลือกระดับความเข้มของฟิล์มว่าคุณต้องการแบบใดเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด 

2. เลือกระดับฟิล์มที่เหมาะสม 

      เมื่อเราสำรวจดูแล้วว่าบ้านหรือคอนโดของเรา ห้องไหนหรือทิศใดที่รับแดดมาเต็มๆ และทำให้พื้นที่บริเวณนั้นๆ เก็บความร้อน จากนั้นให้เรามาเลือกว่าต้องการที่จะติดฟิล์มกันแดดให้อยู่ในระดับใด โดยมีทริกง่ายๆ ที่คุณไม่ควรมองข้ามก็คือ ควรเลือกติดฟิล์มบ้านหรือคอนโดที่เป็นฟิล์มสะท้อนแสงน้อย ไม่ว่าจะเป็นฟิล์มเซรามิคหรือฟิล์มดำ เพื่อป้องกันไม่ให้แสงไปรบกวนข้างบ้านหรือตึกตรงข้าม นอกจากนี้ยังควรติดฟิล์มที่ไม่ควรมีความเข้มเกิน  60% เพราะอาจจะทำให้มืดเกินไป ทำให้ห้องที่เคยสว่างดูโปร่งดูมืด หม่นหมอง นั่นเอง