3 วิธีเลือกครีมกันแดดไม่อุดตันผิวให้มีประสิทธิภาพ!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 25 ธ.ค. 2565 22:36
  • 58.8.6.***

    “ครีมกันแดดไม่อุดตันผิว” ถือเป็นอีกหนึ่ง #ของมันต้องมี ที่ขาดไม่ได้สำหรับสภาพอากาศเมืองไทยเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี หลายคนอาจมองว่า ครีมกันแดดแบบไหนก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว การเลือกครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานยังต้องพิจารณา 3 ปัจจัยที่นำมาฝากในวันนี้เช่นกัน ซึ่งสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกครีมกันแดดอย่างไรให้เหมาะสมกับผิวและความต้องการของตัวเองมากที่สุด ลองมาพิจารณา 3 วิธีเลือกครีมกันแดดไม่อุดตันผิวที่นำมาฝากนี้ได้เลย ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกัน!

 

 

เช็กประเภทผิวก่อน

    แม้ครีมกันแดดที่สนใจจะระบุบนฉลากว่าเป็นกันแดดไม่อุดตันผิว แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อเพื่อนำมาใช้งานทุกครั้ง ขอแนะนำให้ทุกคนลองเช็กสภาพและประเภทของผิวตัวเองก่อนทุกครั้ง เช่น หากใครเป็นคนผิวมันก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของน้ำมันเพื่อป้องกันการอุดตันและทำให้เป็นสิวได้ หรือหากใครผิวแห้งก็ควรเลือกครีมกันแดดที่สามารถเกาะผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันทั้งแดดและมอบความชุ่มชื้นได้ตลอดทั้งวัน

 

ดูส่วนผสมให้เหมาะสม

    เมื่อพิจารณาประเภทและสภาพผิวแล้ว ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเป็นลำดับถัดมา คือ ส่วนผสมของกันแดดไม่อุดตันที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้งาน เช่น ครีมกันแดดบางประเภทอาจมีเนื้อบางเบา ทำให้รู้สึกสบายตลอดทั้งวัน แต่ก็อาจไม่กันน้ำ และละลายหายไปได้ในระหว่างวันเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ครีมกันแดดบางประเภทยังอาจมีส่วนผสมของครีมบำรุงผิวร่วมด้วย ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการแพ้และทำให้รู้สึกหนักหน้าตลอดทั้งวันได้เช่นกัน ดังนั้น เพื่อป้องกันปัญหาในส่วนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่าลืมทดสอบครีมกันแดดที่สนใจบนผิวหนังที่บอบบางอย่างท้องแขนและหลังมือ รวมไปถึงศึกษาฉลากให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อมาใช้งานด้วย

 

เลือกใช้ครีมกันแดดไม่อุดตันผิวให้ถูกประเภท!

    ครีมกันแดดในท้องตลาดส่วนใหญ่จะมีด้วยกัน 2 ประเภทหลัก คือ ครีมกันแดดสำหรับใบหน้า และ ครีมกันแดดสำหรับผิวกาย ซึ่งทั้ง 2 ประเภทนี้จะมีส่วนผสมและประสิทธิภาพในการป้องกันแดดที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น หากต้องการประสิทธิภาพในการกันแดดและปลอดภัยกับผิวของเรามากที่สุด ขอแนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดให้ถูกประเภทเสมอ

 

    ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ ทุกคนก็สามารถเลือกซื้อครีมกันแดดไม่อุดตันที่เหมาะสมกับผิวและความต้องการได้แล้ว อย่าลืมนำทั้ง 3 วิธีที่นำมาฝากนี้ไปพิจารณาประกอบการเลือกซื้อครีมกันแดดทุกครั้ง และอย่าลืมทากันแดดก่อนออกจากบ้านเป็นประจำเพื่อเป็นการป้องกันผิวจากแสงแดดที่ทำให้เกิดฝ้า กระ รวมถึงความหย่อนคล้อยก่อนวัยอันควรด้วย