รวมเรื่องควรรู้ของก่อนยื่นเรื่องขอสินเชื่อเงินสด ดอกเบี้ยต่ำ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 25 ธ.ค. 2565 13:10
  • 58.8.6.***

    ยุคนี้แทบไม่มีใคร ไม่ประสบกับปัญหาสถานการณ์เงินตึงมือ สภาพคล่องแทบไม่มี รายได้ก็ไม่พอ เพราะปัจจัยทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มจะติดลบขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกวัน ท้ายที่สุดการหาเงินก้อนมาช่วยเติมเต็มจึงกลายเป็นทางออก

 

    ซึ่งในปัจจุบันสถาบันการเงินหลาย ๆ แห่งเองก็ได้ออกบริการสินเชื่อเงินสดที่มีดอกเบี้ยต่ำออกมา พร้อมตอบสนองความต้องการตามทิศทางการเงินของลูกค้าโดยส่วนมาก ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้เป็นไปได้อย่างมั่นคง ภายใต้การผ่อนชำระที่จะไม่กลายเป็นปัญหาหนี้ศูนย์ ลดโอกาสเสี่ยงการสร้างหนี้สินเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม เรื่องการขอสินเชื่อส่วนบุคคล โดยเฉพาะสินเชื่อเงินสดไม่ว่าจะดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสบาย หรืออะไรก็ตาม ก็ยังมีเรื่องที่ควรรู้ จะได้บริหารจัดการ เลือกสินเชื่อที่ใช่ภายใต้ความรู้ที่เท่าทันกัน

 

 

“สินเชื่อเงินสด” หนึ่งในประเภทของสินเชื่อส่วนบุคคล

 

    สำหรับใครที่กำลังจะขอสินเชื่อเงินสด เพราะมีข้อเสนอเรื่องดอกเบี้ยต่ำที่น่าสนใจ แต่รู้แล้วใช่ไหมว่าน่ก็คือหนึ่งในประเภทหลัก ๆ ของสินเชื่อส่วนบุคคล บริการเงินกู้จากแหล่งเงินทุนที่ถูกกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานบันการเงินชั้นนำ หรือธนาคารต่าง ๆ ที่ผ่านการรับรองของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อให้คนที่ต้องการเงินก้อน ตามหาเงินทุน สร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้ง่ายมากขึ้น

 

3 ข้อควรรู้ก่อนขอสินเชื่อเงินสด ดอกเบี้ยต่ำ

 

✓ สินเชื่อเงินสด ดอกเบี้ยต่ำเหมาะกับใคร

 

    เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเงินก้อนในวงเงินที่สูง และต้องการระยะผ่อนที่ค่อนข้างนาน เริ่ม 12-24 งวด โดยจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคารหรือสถาบันการเงินที่กำหนด ซึ่งเงินสดก็จะถูกโอนเข้าบัญชี และนำไปใช้จ่ายได้ทันทีหลังผ่านการอนุมัติ ทั้งนี้ สินเชื่อส่วนบุคคลแบบเงินก้อนเองก็มีอัตราการดให้ดอกเบี้ยที่แตกต่างกันออก ซึ่งถ้าใครอยากได้ดอกเบี้ยต่ำก็ต้องลองหาเปรียบเทีย ประกอบกับปัจจัยอื่นไปด้วย

 

✓ เรื่องที่ต้องพิจารณาก่อนทำเรื่องขอสินเชื่อเงินสด ดอกเบี้ยต่ำ

 

    ควรศึกษาข้อมูลและรายละเอียดให้ชัดเจน รอบคอบมากที่สุด ทั้งนี้ควรเริ่มจากการทำความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะของผลิตภัณฑ์ ตลอดจนข้อควรรู้ เพื่อลดความเสี่ยงก่อนตัดสินใจซื้อ ในที่นี้อาจใช่เป็นการเปรียบเทียบเรื่องอัตราการคิดค่าดอกเบี้ยและเงื่อนไขมี่แตกต่างกันออกไประหว่างสถาบันการเงิน เพื่อมองหาทางเลือกที่ให้ประโยชน์สูงสุดนั่นเอง

 

✓ ข้อดีของสินเชื่อเงินสด ดอกเบี้ยต่ำ

 

    เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเงินมากในเวลาที่รวดเร็ว เพราะอนุมัติง่าย ไม่ต้องมีผู้ค้ำ ทั้งยังมีประเภทเงินที่จะได้รับให้เลือกอย่างหลากหลาย สามารถนำเงินต้นมาลดดอกได้อย่างสบาย แถมผ่อนชำระ บริหารค่าใช้จ่ายได้ลงตัวกว่าที่เคย