เปิดฮาวทู! เลือกจอโปรเจคเตอร์ตั้งพื้นให้เหมาะกับออฟฟิศ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 24 ธ.ค. 2565 13:21
  • 58.8.19.***

 เปิดออฟฟิศทั้งที มีห้องประชุมแต่จะมาฉายสไลด์ขึ้นหน้าจอโทรทัศน์ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์ เมื่อการอ่านสไลด์เป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดอาการล้าจากการเพงระยะสายตามองตัวหนังสือขนาดเล็ก ลองมองหาจอโปรเจคเตอร์ตั้งพื้นจะดีกว่าไหม?

 

    หนึ่งอุปกรณ์สำหรับออฟฟิศที่สำคัญมาก ๆ คงหนีไม่พ้น “จอโปรเจคเตอร์ตั้งพื้น” ตัวช่วยที่จะทำให้การประชุมลื่นไหล สะดวกทั้งคนพรีเซนต์และผู้ร่วมประชุม แต่การเลือกให้เหมาะสมต่อการใช้งานในออฟฟิศนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่บทความนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ที่เกี่ยวกับการเลือกจอโปรเจคเตอร์แบบตั้งพื้นที่อยากบอกต่อมาฝากกัน

 

 

  • พิจารณาโดยใช้สถานที่ตั้งประกอบ

 

    สถานที่ที่จะติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ตั้งพื้นนั้น ควรจะเป็นอย่างไร? ถือเป็นหนึ่งในคำถามยอดนิยมของคนที่กำลังเลือกซื้ออุปกรณ์ชนิดนี้ ด้วยความเป็นจริงที่ประเภทของจอโปรเจคเตอร์นั้นมีให้เลือกอยู่หลากหลายแบบ และประเภทตั้งพื้นก็เป็นหนึ่งในนั้น 

 

    ขอตอบตรงนี้เลยว่าการเลือกซื้อจอโปรเจคเตอร์แบบตั้งพื้น ตอบโจทย์กับออฟฟิศที่มีห้องประชุม และมีพื้นที่โดยประมาณ ทั้งนี้ยังเหมาะกับการใช้งานเป็นประจำ ด้วยขนาดที่ใหญ่และกว้างกว่าจอทีวี จึงทำให้ยากต่อการขนย้าย

 

  • เลือกจอโปรเจคเตอร์ตั้งพื้นจากสภาพของแสง

 

    สภาพของแสงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลาย ๆ คนมองข้ามและไม่ไ้ดให้ความสำคัญต่อมันเท่าที่ควร ทั้ง ๆ ที่จริงเรื่องของสภาพแสงเป็นอะไรที่ส่งผลต่อการใช้งานมากที่สุด โดยอ้างอิงจากความเป็นจริงอย่างการใช้งานจอโปรเจคเตอร์สีขาวที่คุ้นเคย จะเห็นได้ว่าความสามารถในการสู้กับแสงแทบจะเป็นศูนย์ จนทำให้ไม่สามารถนำไปใช้ในที่ ๆ มีแสงน้อยได้ แถมยังทำให้เสียสายตา

 

 นั่นจึงแปลว่าการจะเลือกจอโปรเจคเตอร์เพื่อใช้งานในออฟฟิศที่มีแสงมาก และไม่อาจควบคุมแสงได้เท่าที่ควร การมองหาจอที่มีคุณสมบัติในการสู้แสงอย่างจอสีเทา อาจจะตอบโจทย์ต่อการใช้งานจริง ด้วยการให้ภาพที่มีรายละเอียดคมชัดและสีสันที่สดใสกว่าการใช้จอขาวทั่ว ๆ ไปนั่นเอง

 

  • เลือกจอโปรเจคเตอร์จากวัตถุประสงค์การใช้งาน

    ถึงแม้ว่าจอโปรเจคเตอร์ตั้งพื้นจะไม่ไ้ดมีราคาที่สูงมากนัก แต่การเลือกซื้อเพื่อตอบจุดประสงค์ในการใช้งาน ย่อมเป็นเรื่องที่ดีและคุ้มค่ามากกว่าอยู่แล้ว ฉะนั้น การทำการบ้านเพื่อค้นหารุ่นของจอโปรเจคเตอร์ พร้อมนำมาเปรียบเทียบ เพื่อหาจุดเด่นที่ต้องการนั้น จะช่วยให้คุณเลือกจอที่ตรงใจได้มากกว่า และดีกว่าในระยะยาวนั่นเอง

 

รู้แบบนี้แล้ว ใครที่กำลังจะไปเลือกซื้อจอโปรเจคเตอร์ตั้งพื้นตามการรีวิว หรือเลือกแบบส่งเดช อย่าลืมคิดถึงผลการใช้งานในระยะยาวด้วยว่า การลงทุนหนึ่งครั้งสำหรับอุปกรณ์ออฟฟิศนั้น ควรจะต้องใช้งานได้ในระยะยาวหรือไม่ และเป็นของที่จำเป็นต้องใช้ในระยะยาวหรือเปล่า จะได้มีแรงจูงใจให้พิถีพิถัน และช่างเลือกก่อนจะกดซื้อ!