ไอเดียตกแต่งออฟฟิศให้น่าอยู่ เสริมประสิทธิภาพงานให้มีคุณภาพ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 22 ธ.ค. 2565 13:58
  • 223.27.244.***

        หลายครั้งที่เราเคยเห็นบรรยากาศออฟฟิศของบริษัทชั้นนำในต่างประเทศอย่าง Google ที่สามารถตกแต่งออฟฟิศให้ดูน่าสนุก ผ่อนคลาย มีโซนพักผ่อน เพื่อให้เกิดไอเดียสร้างสรรค์อยู่ตลอดเวลา จนแอบคิดในใจอยากไปทำงานในออฟฟิศแบบนั้นบ้าง แม้จะไม่ถึงขั้นออฟฟิศชั้นนำระดับโลก แต่เราก็สามารถมีไอเดียตกแต่งออฟฟิศให้น่าทำงานได้ง่าย ลองไปดูกันเลย 

 

 

         เริ่มไอเดียตกแต่งออฟฟิศจากฟังก์ชันเสริมประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยชุดโต๊ะทำงานที่ตอบโจทย์และช่วยส่งเสริมการทำงานทุกรูปแบบ โดยอาจเป็นชุดโต๊ะกลม โต๊ะยาวที่พนักงานสามารถประชุม แลกเปลี่ยนไอเดีย แชร์การนำเสนองานได้อย่างง่ายดาย หรือจะเป็นการทำงานแบบต้องการความสงบเป็นส่วนตัวก็ได้ และหากมาพร้อมกับเก้าอี้นั่งทำงานสุขภาพ ergonomic ที่ซัพพอร์ตการนั่งทำงานเป็นเวลานาน ๆ รองรับแผ่นหลังทั้งช่วงบนและช่วงล่าง โดยสามารถปรับระดับเก้าอี้ให้สมดุลกับสรีระท่านั่ง ไม่ว่าจะเป็นช่วงแผ่นหลังหรือที่เท้าแขน หรือแม้แต่ระดับการเอนพิงก็เข้ากับสรีระของผู้ใช้งานแต่ละคนได้ ก็จะเป็นชุดโต๊ะทำงานที่ตอบโจทย์และทำให้ห่างไกลจากอาการออฟฟิศซินโดรมอีกด้วย

 

        ไอเดียตกแต่งออฟฟิศจากฟังก์ชันความเป็นระเบียบเรียบร้อย ควรมีการจัดเก็บให้โต๊ะของพนักงานดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บเอกสารส่วนตัวของพนักงานแต่ละคน หรือตู้เก็บเอกสารส่วนกลางของแต่ละโปรเจ็ก หรือสิ่งของจำเป็นส่วนกลางของออฟฟิศ จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยและจัดระเบียบให้ออฟฟิศไปในตัว หรือแม้แต่ช่องสำหรับเก็บสายไฟของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของพนักงานแต่ละคน หากออฟฟิศไหนมีตู้เก็บเอกสาร ชั้นวางของ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่รองรับการจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบโดยไม่ให้เป็นภาระของพนักงานแต่ละคนต้องดูแลตัวเอง ย่อมเป็นออฟฟิศที่มัดใจพนักงานได้แน่นอน 

 

        ไอเดียตกแต่งออฟฟิศจากฟังก์ชันการประชุมทั้งแบบระดมสมองหรือแบบส่วนตัว หากคุณเคยเห็นห้องประชุมที่ต้องมีการพรีเซนต์งานหรือแชร์ไอเดียต่าง ๆ ก็อาจเป็นเรื่องธรรมดาสามัญที่ในออฟฟิศอาจมีการจัดพื้นที่ทั้งแบบ Enclose พื้นที่กั้นกึ่งเปิดโล่ง เหมาะกับบรรยากาศการพูดคุยแบบผ่อนคลาย หรือแบบ Open space พื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นแบบไม่เป็นทางการ แต่ถ้าคุณเห็นห้องที่จัดเป็น Private พื้นที่การประชุมแบบคนเดียว เพื่อตอบโจทย์การติดต่อพูดคุยโทรศัพท์กับลูกค้าแบบที่ต้องการความเป็นไพรเวทที่สุด ไม่ต้องการให้มีเสียงรบกวนจากรอบข้างใด ๆ ทั้งสิ้น ห้องประชุมขนาดเล็กกะทัดรัดเสมือนตู้โทรศัพท์สามารถช่วยคุณได้

 

        ลองปรับสำนักงานใหม่ด้วยไอเดียตกแต่งออฟฟืศที่หลากหลายให้เลือก เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศให้น่าทำงาน แลัวไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจย่อมหลั่งไหลมาให้ทุกโปรเจ็กของคุณมีคุณภาพ ให้สมกับการใช้ชีวิตอยู่ที่ออฟฟิศจนเปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 ของพนักงานได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม