3 วิธีเลือกครีมอาบน้ำให้เห็นผล ใช้แล้วผิวสวย สุขภาพดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 14 ธ.ค. 2565 09:56
  • 223.27.244.***

 

        หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สำคัญและอยู่ในชีวิตประจำวันของสาวๆ ทุกคนที่นอกเหนือจากเครื่องสำอางหรือสกินแคร์นั่นก็คือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการอาบน้ำชำระผิวหรือครีมอาบน้ำนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เอามาใช้ล้างชำระหรือทำความสะอาดผิวในทุกๆ วันก็ควรจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องผ่านการคัดเลือกมาแล้วว่าดีกับสุขภาพผิว ใช้แล้วจะต้องให้ผลลัพธ์ที่ดี ผิวชุ่มชื้น เหมาะกับสภาพผิว แต่จะมีเคล็ดลับหรือวิธีการเลือกครีมอาบน้ำที่ใช้แล้วเห็นผลอย่างไร บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

 

รู้จักสภาพผิวของตนเอง

        สิ่งสำคัญอันดับแรกของการเลือกครีมอาบน้ำที่ใช้แล้วเห็นผลนั่นก็คือการรู้จักสภาพผิวของตนเองก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วก็จะทำให้สาวๆ สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเองได้อย่างถูกต้อง ยกตัวอย่างเช่นผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่เน้นให้ความชุ่มชื้นเป็นก็จะเหมาะกับสาวๆ หรือผู้ใช้งานที่มีสภาพผิวแห้ง ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ทำจากสูตรพิเศษก็จะเหมาะกับสาวๆ หรือผู้ใช้งานที่มีสภาพผิวมันหรือผู้ที่ชอบออกกำลังกาย เนื่องจากครีมอาบน้ำสูตรพิเศษนี้จะทำหน้าที่ขจัดความมันส่วนเกินบนสภาพผิว แต่ก็ยังคงกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้

 

ส่วนผสมก็สำคัญไม่แพ้กัน

        อันดับถัดมา เคล็ดลับการเลือกครีมอาบน้ำให้เห็นผลเลยนั่นก็คือการศึกษาหรือทำความเข้าใจส่วนผสมของผลิตภัณฑ์อาบนั้นตัวนั้นๆ ที่กำลังจะเลือกใช้ เพื่อเป็นการถนอมสภาพผิว แนะนำว่าให้สาวๆ เลือกครีมอาบน้ำที่ทำมาจากส่วนผสมที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวต่ำ หากเป็นครีมอาบน้ำที่ปราศจากส่วนผสมที่ทำมาจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือสารกันเสียต่างๆ ได้ก็จะดีมาก เพื่อลดโอกาสการแพ้หรือระคายเคืองจากการใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำนั่นเอง

 

ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน

        ลำดับถัดมาของการเลือกครีมอาบน้ำให้เห็นผลนั่นก็คือการรู้จักเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่จัดอยู่ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ดังนั้นแนะนำว่าให้รู้จักเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่าน อย. หรือเป็นผลิตภัณฑ์ผ่านการรับรองความปลอดภัย หากไม่แน่ใจแนะนำว่าให้ศึกษาข้อมูลจากรีวิวให้ดีเสียก่อน หลีกเลี่ยงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่มีการเขียนรีวิวเกินจริง เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์นั่นเอง

 

        ท้ายที่สุดแล้วเพื่อให้การเลือกใช้ครีมอาบน้ำเห็นผลและมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์สภาพผิวของสาวๆ อย่างแท้จริง การเลือกใช้อุปกรณ์ควบคู่กับผลิตภัณฑ์อาบน้ำก็มีส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน หากเป็นไปได้แนะนำว่าให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ อย่างเช่น ใยขัดตัว เนื่องจากจะมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ติดค้างบนชั้นผิวได้ง่ายมากขึ้น ไม่แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติกหรือสารสังเคราะห์ เนื่องจากอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองบนชั้นผิวเวลาขัดถูก็เป็นได้