ประวัติของแบรนด์ Chanel

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Jenniee
  • 0
  • 06 ธ.ค. 2565 16:34
  • 103.40.190.***

ประวัติของชาแนลสามารถสืบย้อนไปถึงปี พ.ศ. 2435 เมื่อกาเบรียล ชาเนลเกิด เป็นช่วงเวลาที่ชาวปารีสกำลังมองหาสินค้าฟุ่มเฟือยที่ไม่มีในตลาด นั่นคือเหตุผลที่ Gabrielle เริ่มทำกระเป๋าถือและเครื่องประดับอื่นๆ ของเธอเอง เป็นผู้นำด้านแฟชั่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แบรนด์ดังกล่าวได้พัฒนาเป็นแบรนด์หรูชั้นนำระดับโลกที่มีร้านค้ากว่า 300 แห่งทั่วโลก และมีรายได้ต่อปีกว่า 11 พันล้านดอลลาร์ ประวัติของแบรนด์ Chanel เป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะเริ่มต้นจากธุรกิจขนาดเล็กที่กลายเป็นธุรกิจใหญ่ด้วยการทำงานหนัก ความมุ่งมั่น และความคิดสร้างสรรค์

Chanel เป็นบ้านแฟชั่นสุดหรูของฝรั่งเศสก่อตั้งขึ้น โดย Gabrielle "Coco" Chanel แบรนด์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องการใช้งานฝีมือแบบดั้งเดิมและสไตล์คลาสสิก โดยเน้นที่การตัดเย็บ ชาแนลเป็นหัวข้อของหนังสือ ภาพยนตร์ และบทละครมากมาย เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก โดยมีรายได้ประมาณ 10.1 พันล้านยูโร (11.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2560 และมีอยู่ทั่วโลกในกว่า 150 ประเทศ

ชาแนลมีประวัติอันยาวนานในด้านความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ในปีพ.ศ. 2456 Coco Chanel ได้สร้างกระเป๋าถือของดีไซเนอร์ขึ้นเป็นครั้งแรกด้วยดีไซน์ "เดรสสีดำตัวน้อย" อันเป็นซิกเนเจอร์ของเธอ ในปีพ.ศ. 2469 เธอได้เปิดตัวน้ำหอมตัวแรกที่ชื่อว่า Chanel No. 5 ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติครั้งสำคัญในขณะนั้น สินค้ายอดนิยมของแบรนด์นี้คือกระเป๋าถือและน้ำหอม