ฟุตบอลโลก 2022: บราซิลวางตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการแข่งขันกาตาร์

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • wonderr
  • 2
  • 06 ธ.ค. 2565 12:57
  • 171.4.223.***

ฟุตบอลโลก 2022: บราซิลวางตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการแข่งขันกาตาร์
 

ตีเต้ โค้ชชาวบราซิลไม่ได้สร้างท่าเต้นที่ลื่นไหลที่สุดในค่ำคืนนี้ แต่สายตาของรัฐบุรุษอาวุโสผู้มีสติสัมปชัญญะกำลังหมุนตัวเล่นกับผู้เล่นของเขาบนเส้นสัมผัส เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของเทศกาลฟุตบอลนี้

ติเต้ตัดตัวเลขที่ไม่ลงรอยกันในหมู่ผู้เล่นของเขา แต่เขาไม่สามารถต้านทานการเข้าร่วมแซมบ้าชุมชนได้เนื่องจากบราซิลวางตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยชัยชนะอันน่าทึ่งกับเกาหลีใต้ที่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศกับโครเอเชียในวันศุกร์

และช่วงเวลาดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจให้ Tite วัย 61 ปี ปล่อยวางทุกอย่าง ในขณะที่บราซิลสร้างทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์ด้วยการชนะ 4-1 ซึ่งมีสถานะเป็นเต็งแชมป์ฟุตบอลโลก

ริชาร์ลิสันเพิ่งเข้าสู่วงการบันเทิงเป็นครั้งที่สองสำหรับประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทำได้ในกาตาร์ โดยส่งลูกที่สามให้บราซิลหลังจากผ่านไปเพียง 29 นาทีของครึ่งแรก ซึ่งจะอยู่ในความทรงจำไปอีกนาน
มันเป็นความมหัศจรรย์ของการปักหมุดผ่านขอบของพื้นที่

กองหน้าท็อตแนมขว้างบอลบนหัวของเขา 3 ครั้ง และอีกครั้งด้วยเท้า จากนั้นส่งบอลไปให้มาร์กินญอส

เขาส่งบอลให้ติอาโก ซิลวา และจ่ายบอลครั้งแรกให้ริชาร์ลิสันในการวิ่งเพื่อให้จบสกอร์ที่สมควรได้รับผ่านผู้รักษาประตูเกาหลีใต้ คิม ซึง-กยู

หากการถีบจักรยานแบบผาดโผนของริชาร์ลิสันกับเซอร์เบียเป็นเรื่องมหัศจรรย์ นี่อาจเหนือกว่าด้วยส่วนผสมอันยอดเยี่ยมระหว่างความสามารถเฉพาะตัวและความสมบูรณ์แบบในการจ่ายบอล
มันเหมือนกับฟุตบอลครึ่งแรกของบราซิลเกือบทั้งหมด กวีนิพนธ์เคลื่อนไหว มันพูดว่า: "เราอยู่ที่นี่ คุณช่วยหยุดเราได้ไหม"

ทั้งหมดนี้และการกลับมาของเนย์มาร์ก็เช่นกัน

บราซิลไม่สามารถอยู่ในสภาพที่ดีขึ้นได้เมื่อเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแม้ว่าจะสูญเสียกาเบรียล เฆซุส และอเล็กซ์ เตลเลส ไปจากอาการบาดเจ็บก็ตาม เกมสล็อต

เนย์มาร์เป็นพาดหัวข่าวในขณะที่เขากลับมาหลังจากมีปัญหาที่ข้อเท้า แต่เขาต้องแชร์การเรียกเก็บเงินสูงสุดที่นี่กับริชาร์ลิสันและวินิซิอุส จูเนียร์ เพื่อนร่วมทีมแนวรุกของเขา

วินิซิอุสแสดงคลาสของเขาเมื่อนำบราซิลขึ้นนำหลังจากผ่านไปเพียง 7 นาที จากนั้นเนย์มาร์ก็ทำหน้าที่แทนจากจุดนั้น แม้ว่าการวางเท้าแบบ 'Riverdance' ของเขาในการพูดติดอ่างของเขาจะเสริมแต่งจุดโทษโดยไม่จำเป็น มันทำให้เขาตามหลังสถิติตลอดกาลของเปเล่ที่ 77 ประตูสำหรับประเทศของเขา

ลูคัส ปาเกต้าของเวสต์แฮมยูไนเต็ดวอลเลย์ลูกที่สี่จากการครอสของวินิซิอุสก่อนหมดครึ่งแรก ทำให้บราซิลรักษาพลังงานให้กับโครเอเชียได้
บราซิลกำลังผ่อนคลายในฟุตบอลโลกครั้งนี้ แม้จะแพ้แคเมอรูนในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ 45 นาทีแรกเป็นฝ่ายที่โดดเด่นเต็มกำลัง ส่งสารถึงคู่แข่งเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาจะต้องเท่าเทียมกัน - อย่างน้อย - เพื่อชิงถ้วยรางวัล

นี่ไม่ใช่แค่การแสดง แต่เป็นความสุขที่ล้นหลามของบราซิล ฟุตบอลเช่นนี้เป็นสัญลักษณ์ประจำชาติของพวกเขา

มันยังอนุญาตให้บราซิลให้เวลา Alisson ผู้รักษาประตูที่โดดเด่นของพวกเขา 10 นาทีในขณะที่ Tite ส่งตัวเลือกที่สามให้ Weverton ดำเนินการ นั่นหมายถึงบราซิลกลายเป็นทีมแรกที่ใช้ผู้เล่นทั้งหมด 26 คนในฟุตบอลโลกครั้งนี้

และมันยังอนุญาตให้คุณพ่อเต้นจากโค้ชมากประสบการณ์ แม้ว่าท่าเต้นก่อนซ้อมตามเป้าหมายจะดำเนินไปนานเสียจนผู้สังเกตการณ์หลายคนตั้งคำถามว่าพวกเขาถือเป็นการแสดงความไม่เคารพคู่ต่อสู้หรือไม่

มุมมองที่ตรงกันข้ามคือบราซิลเล่นด้วยเสรีภาพในการแสดงออกตามประเพณีที่ดีที่สุดในประเทศของตน ความอิ่มเอมใจของพวกเขาเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง

ไม่ว่าจะเป็นมุมธงหรือติเต้ ผู้เล่นของบราซิลต่างก็ผูกพันกับความอิ่มเอมใจของตัวเอง พวกเขายินดีที่จะทำทุกอย่างเพื่อเป็นคู่เต้นรำ

การปรากฏตัวของเนย์มาร์กระตุ้นการทำงานในช่วงแรกของพวกเขา เพื่อนร่วมทีมมองหาซูเปอร์สตาร์ที่กลับมา เขาใช้เวลา 81 นาทีในถังก่อนที่จะถูกแทนที่โดย Rodrygo