4 วิธีเตรียมตัวก่อนกดจองตั๋วเครื่องบิน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Jenniee
  • 0
  • 06 ธ.ค. 2565 10:18
  • 103.40.190.***

ใกล้สิ้นปีแบบนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเริ่มวางแผนจองตั๋วเครื่องบินไปต่างจังหวัดกันบ้างแล้ว ขึ้นชื่อว่าการเดินทางย่อมตามมาด้วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อีกมากมาย ยิ่งถ้าไม่ได้เตรียมตัวเนิ่น ๆ ค่าใช้จ่ายจะยิ่งบานปลาย วันนี้เรามีวิธีเตรียมตัวก่อนกดจองตั๋วเครื่องบินมาฝากทุกคน เรามาดูกันว่าจองตั๋วเครื่องบินยังไงให้เหลือเงินช้อป และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้

1.ก่อนจองตั๋วเครื่องบินต้องวางแผนล่วงหน้าทุกครั้ง

ก่อนจองตั๋วเครื่องบินทุกครั้ง ต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เช็กวันเวลาที่ต้องการ ควรจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าประมาณ 3-4 สัปดาห์ เพื่อให้ได้ตั๋วราคาถูก ถ้าไปจองช่วงใกล้ ๆ วันเดินทาง ราคาตั๋วจะยิ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้คุณไม่มีโอกาสเลือกมากนัก

2.เช็กโปรโมชั่นเพื่อให้ได้ตั๋วราคาพิเศษ

โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูกเป็นสิ่งที่ทุกสายการบินให้ความสำคัญอยู่แล้ว เพราะเป็นโปรโมชั่นไว้เรียกลูกค้า สิ่งที่คุณต้องทำคือ เช็กราคาโปรโมชั่นบ่อย ๆ เพราะโปรโมชั่นดี ๆ มาไวไปไว คุณอาจจะกดติดตามเพจเฟซบุค หรือเลือกเช็คตามหน้าเว็บไซต์ของสายการบิน รับรองว่าได้ตั๋วราคาดีแน่นอน

3.เปรียบเทียบราคาเที่ยวบิน

เมื่อคุณเช็กโปรโมชั่นของแต่ละสายการบินเรียบร้อยแล้ว อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ให้คุณนำราคามาเปรียบเทียบกันให้ดีก่อน ว่าโปรโมชั่นไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน พิจารณาจากหลาย ๆ มุมมอง ราคาเที่ยวบินแต่ละที่อาจจะไม่แตกต่างกันมากนัก แต่คุณต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายของคุณเป็นหลักด้วย

 

4.ถ้ามีแพลนไปเป็นกลุ่มให้แยกกันจอง

สำหรับใครที่มีแพลนไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ เป็นกลุ่มใหญ่ คุณคงคิดว่าการจองตั๋วไปเป็นกลุ่มจะทำให้ได้ตั๋วราคาถูกกว่า แต่ที่จริงแล้วไม่เสมอไป เพราะตั๋วราคาถูกมักมีจำนวนจำกัด บางทีอาจจะไม่พอกับจำนวนกลุ่มเพื่อนของคุณ ดังนั้นการแยกกันจองจึงถือว่าเป็นวิธีที่เซฟค่าใช้จ่ายได้มากที่สุด

บทส่งท้าย

ทั้งหมดนี้คือวิธีเตรียมตัวก่อนกดจองตั๋วเครื่องบิน การเตรียมความพร้อมไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ช่วยให้การเดินทางของคุณง่ายขึ้น สะดวกสบายมากขึ้นด้วย สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวยังไงยังเป็นมือใหม่ไม่เคยจองตั๋วขึ้นเครื่องมาก่อน คุณสามารถทำตามวิธีที่เราแนะนำด้านบนได้เลย