3 จุดเด่นของบริการส่ง SMS สำหรับการทำการตลาดที่คุณห้ามพลาด

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 05 ธ.ค. 2565 11:53
  • 58.8.13.***

     สำหรับผู้ประกอบการท่านใด ที่กำลังมองหาการทำมาร์เก็ตติ้งที่สามารถส่งข้อมูลไปถึงกลุ่มผู้บริโภคแบบตรงจุด บริการส่ง SMS คือหนึ่งในรูปแบบการทำการตลาด ที่ช่วยให้คุณสามารถวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีความรวดเร็วทันใจ แต่ในการทำการตลาดในรูปแบบนี้ ผู้ประกอบการควรที่จะต้องรู้ถึงข้อมูลใดบ้าง วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาฝากให้กับผู้ประกอบการทุกคน 

     ผู้ประกอบการหลายๆ คนในปัจจุบันอาจต้องการเน้นการทำการตลาดออนไลน์เป็นหลัก แต่รู้หรือไม่ว่า การตลาดที่มีมาอย่างยาวนานอย่างบริการส่ง SMS ยังคงได้รับความนิยมและให้ผลตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการหลายๆ เจ้า แต่ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ลองไปหาคำตอบกัน 

1. มีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง หากเทียบกับการทำการตลาดในรูปแบบอื่นๆ 

     เพราะในการทำธุรกิจ เรื่องของงบประมาณดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่หลายๆ คนต้องปวดหัว เพราะหากควบคุมงบประมาณในการใช้ทำการตลาดไม่ได้ อาจทำให้เกิดผลกระทบในหลายๆ ด้าน สิ่งนี้นี่เองที่ทำให้การทำการตลาดด้วยการใช้บริการส่ง SMS ถูกนำมาปรับใช้ เพราะนอกจากจะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมากแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ยังตอบโจทย์ และสามารถประเมินผลได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังทำให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายอีกด้วย ยิ่งในปัจจุบันมีหลากหลายแพลตฟอร์มที่ให้บริการในด้านบริการส่ง SMS ที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกเป็นแบบแพ็กเก็จได้ จึงทำให้ธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่สามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง 

 

2. สะดวกในการทำแคมเปญทางการตลาด

     อีกหนึ่งข้อดีของผู้ที่ทำงานด้านการตลาดจะต้องรู้ก็คือ บริการส่ง SMS ยังสามารถตอบโจทย์กับแคมเปญแบบเร่งด่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะไม่ว่าคุณจะต้องการส่งข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับสมาชิก ก็สามารถจัดส่งรายละเอียดผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้คุณยังสามารถนำไปใช้ในการแจ้งข่าวสารของแบรนด์ การแจกโค้ดสำหรับการช้อปผ่านทางออนไลน์ หรือใครต้องการบอกถึงโปรโมชันวันเกิดให้กับลูกค้าคนสำคัญ ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ที่สำคัญยังจะทำให้กลุ่มลูกค้ารู้สึกประทับใจกับการให้ความสำคัญของกลุ่มลูกค้าอีกด้วย 

 

3. ช่วยให้กลุ่มผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น

     เพราะรูปแบบของบริการส่ง SMS จะเป็นการส่งข้อมูลโดยตรงถึงกลุ่มผู้บริโภค เพราะฉะนั้นแล้ว หากแบรนด์ใดต้องการที่จะกระตุ้นให้เกิดการซื้อ ยังสามารถส่งโปรโมชั่นให้กลุ่มลูกค้าที่คุณต้องการได้โดยตรง ซึ่งจะทำให้กลุ่มลูกค้ารู้ว่าตอนนี้แบรนด์ของคุณมีอะไรเกิดขึ้น มีสินค้าใหม่ หรือมีโปรโมชันใดที่น่าสนใจ ยิ่งถ้ามีการให้ส่วนลดหรือของสมนาคุณให้กับกลุ่มลูกค้าขาประจำ หรือลูกค้าที่มียอดซื้อสูงสุด ยังจะทำให้กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้ก่อนใคร และสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นได้อีกหลายเท่าตัวอีกด้วย