แนะนำ 4 วิธีเลือกครีมบำรุงผิวกายให้ตอบโจทย์ผิวใสสุขภาพดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 23 พ.ย. 2565 11:11
  • 223.27.244.***

   ใครที่อยากมีผิวเนียนนุ่มกระจ่างใส นอกจากการดูแลร่างกายให้แข็งแรง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พยายามลดการโดดแสงแดดแล้ว ยังควรให้ความสำคัญกับการทาครีมบำรุงผิวกาย เพื่อเป็นการช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกจากภายนอกสู่ภายใน ซึ่งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวกายให้เลือกมากมาย ที่คัดสรรส่วนผสมมาตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นฟูผิว เพิ่มความขาวกระจ่างใส หรือให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ซึ่งครีมแต่ละยี่ห้อก็มีทั้งแบบที่มีกลิ่นและไม่มีกลิ่น แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าครีมแบบไหนที่ดี หรือครีมแบบไหนที่สามารถตอบโจทย์และตรงต่อความต้องการของเราได้อย่างแท้จริง เพื่อเป็นทางออกของใครหลายคน เราจะขอแนะวิธีเลือกครีมบำรุงผิวกายให้แก่คุณ ใครที่สนใจ ตามไปอ่านกันในบทความของเรากันได้เลย

  1. เลือกครีมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ

ควรเลือกครีมบำรุงผิวกายที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ เพราะเป็นการรับรองได้ในขั้นต้นว่าสารสกัดที่คัดสรรมาใส่ไว้ในครีมบำรุงผิวนั้น ค่อนข้างมีความปลอดภัยและไว้ใจได้ และจะไม่ก่ออันตรายหรือว่าสร้างความระคายเคืองให้แก่ผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีผิวบอบบาง ควรให้ความใส่ใจกับส่วนผสมให้มากเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

  1. หลีกเลี่ยงครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารเคมีรุนแรง

ในส่วนของวิธีนี้เป็นอีกข้อหนึ่งที่สำคัญสำหรับการเลือกครีมบำรุงผิวกาย คือไม่ควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิว เช่น สารปรอท หรือสารฟอกขาว ซึ่งหลายผลิตภัณฑ์ได้ใส่ส่วนผสมเหล่านี้มา เพื่อตอบโจทย์คนที่ต้องการจะมีผิวขาวอย่างรวดเร็ว แต่รู้หรือไม่ว่าสารดังกล่าวเป็นอันตรายต่อผิวเป็นอย่างมาก และอาจทำให้เกิดโรคผิวหนังร้ายแรงได้ 

  1. หลีกเลี่ยงครีมบำรุงผิวกายที่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน

อย่างที่หลายคนคงทราบกันที่อยู่แล้วว่าน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน เป็นสารเคมีที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิว และทำให้เกิดการแพ้ จึงไม่เหมาะสมกับคนที่มีผิวบอบบางหรือแพ้ง่าย แต่สำหรับบุคคลทั่วไปแล้ว สามารถเลือกใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมทั้งหลายเหล่านี้อยู่ได้ เพียงแต่ต้องอยู่ในปริมาณที่ได้รับการยอมรับจากองค์การอาหารและยาแห่งประเทศไทย รวมถึงได้รับการพิสูจน์แล้วว่าจะไม่ส่งผลเสียร้ายแรงต่อผู้ที่ใช้งาน

  1. เลือกครีมบำรุงผิวกายยี่ห้อที่ไว้ใจได้

ในปัจจุบันที่ครีมสารพัดถูกผลิตออกมาจำหน่ายในท้องตลาด อาจทำให้หลายคนเกิดความสับสนและลังเลใจในการเลือกซื้อมาใช้งาน ซึ่งเราควรเลือกยี่ห้อจากผู้ผลิตที่ไว้ใจได้ มีแหล่งผลิตที่น่าเชื่อถือ และได้รับการตรวจสอบและยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความปลอดภัยต่อสภาพผิวของผู้ใช้งานทุกคน