บริการส่งพัสดุด่วน เลือกอย่างไร เหมาะกับส่งอะไรบ้าง?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 22 พ.ย. 2565 14:05
  • 58.8.153.***

        ธุรกิจขนส่งพัสดุ อีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังเติบโตขึ้นเป็นเท่าตัวตามเทรนด์การขายของออนไลน์ อาชีพยอดฮิตของคนยุคใหม่ ซึ่งมีขายกันตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า ของแต่งบ้าน ต้นไม้ ไปจนถึงของที่มีวันหมดอายุกำหนดชัดเจนอย่างอาหาร ขนม ของสด แถมลูกค้ายังต้องการได้ของที่สั่งภายในเวลาอันรวดเร็ว บริการส่งพัสดุด่วนจึงกลายเป็นอีกหนึ่งบริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน แต่แท้จริงแล้วบริการส่งพัสดุด่วนควรเลือกอย่างไรให้ปลอดภัย เหมาะกับเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จริงไหม แล้วควรใช้ขนส่งพัสดุประเภทใดบ้าง ไปดูคำตอบกันเลย! 

 

    

เคล็ดลับเลือกบริการส่งพัสดุด่วน ส่งไว อุ่นใจชัวร์

1. เลือกบริษัทขนส่งที่มีชื่อเสียง มีความน่าเชื่อถือ ถูกกฎหมาย และได้รับการยอมรับในมาตรฐานสากล เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทขนส่งที่เลือกจะมีระบบบริหารจัดการพัสดุที่ดีและโปร่งใส

2. ราคาค่าขนส่งสมเหตุสมผล ไม่แพงกว่าคู่แข่งจนเกินไป พอเหมาะกับรูปแบบการขนส่ง

3. มีความรวดเร็วในการขนส่ง ยิ่งต้องการส่งพัสดุที่ต้องรีบใช้งานหรือมีวันหมดอายุ ยิ่งควรพิจารณาให้ดี โดยส่วนมากจะถึงมือผู้รับภายในวันถัดมา หรืออย่างช้าที่สุดก็ภายใน 48 ชั่วโมง

4. พื้นที่บริการการจัดส่งพัสดุครอบคลุมและทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นเขตเมืองหรือเขตชนบท

5. ระบบการใช้งานทันสมัย ใช้งานสะดวก สามารถติดตามพัสดุได้ตลอดเวลา และมีฝ่ายบริการลูกค้าที่มีคุณภาพ กรณีการจัดส่งพัสดุมีปัญหา

 

บริการส่งพัสดุด่วนเหมาะกับการส่งอะไรบ้าง?

        หลายคนอาจจะคิดว่าบริการนี้เหมาะกับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วการส่งพัสดุด่วนเป็นบริการที่คนทั่วไปเองก็มีความจำเป็นต้องใช้เช่นกัน โดยเหมาะกับการส่งของต่าง ๆ เหล่านี้

1. การขนส่งดอกไม้

        เพราะดอกไม้ถือเป็นสิ่งของที่บอบบางมาก หากขาดน้ำหรือแสงแดดก็เหี่ยวเฉาลงได้ง่าย ๆ จะส่งดอกไม้เป็นของขวัญให้คนพิเศษหรือใช้ในการจัดงานและทำธุรกิจจำหน่ายดอกไม้สด ก็ควรเลือกใช้ขนส่งด่วนในรูปแบบห้องเย็น เพื่อรักษาความสดให้ดอกไม้ดูสวยงามพร้อมใช้อยู่เสมอ

2. การส่งเอกสารสำคัญ

        เอกสารต่าง ๆ ยังถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการทำธุรกรรมและการเดินเรื่องต่าง ๆ ยิ่งการยื่นเอกสารบางอย่างมีเวลาในการดำเนินการที่จำกัด จึงต้องพึ่งพาขนส่งด่วนให้นำไปส่งถึงมือผู้รับได้ทันเวลา

3. การส่งสิ่งของมูลค่าสูง

        ยิ่งเป็นของแพงเท่าไหร่ เจ้าของยิ่งกังวลใจและอยากจะเร่งส่งให้ถึงมือผู้รับเร็วขึ้นเท่านั้น แพ็กของให้ดีและเลือกบริการส่งพัสดุด่วนโดยบริษัที่ได้มาตรฐาน ช่วยเพิ่มความสบายใจ ส่งถึงมือปลายทางได้ไวทันใจแน่นอน

4. การส่งของสดและอาหาร

        ขึ้นชื่อว่าเป็นพัสดุยอดนิยมในการขนส่งด่วน โดยเฉพาะการส่งแบบห้องเย็น เพราะของสดและอาหารสามารถเน่าเสียได้ง่าย หากใช้เวลาในการส่งนาน ก็อาจมีความเสี่ยงที่จะเสียหายจนไม่สามารถนำไปใช้ปรุงอาหารต่อได้นั่นเอง