ทำไมการล้างแอร์บ้านถึงเป็นเรื่องสำคัญ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Jenniee
  • 0
  • 21 พ.ย. 2565 09:30
  • 103.40.190.***

เครื่องปรับอากาศเป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปในครัวเรือน ใช้สำหรับระบายความร้อนและความร้อน แต่หากไม่ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอย่างสม่ำเสมอก็สร้างปัญหาให้กับสุขภาพของผู้อาศัยในบ้านหลังนั้นได้เป็นอย่างมาก ความสำคัญของการรักษาเครื่องปรับอากาศให้สะอาดไม่ใช่แค่การหลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพ แต่ยังรวมถึงการประหยัดเงินอีกด้วย

เครื่องปรับอากาศสามารถปล่อยสารเคมีหลายชนิดออกสู่อากาศที่มนุษย์หายใจเข้าไป สารเคมีเหล่านี้เป็นที่รู้กันว่าทำให้เกิดโรคหอบหืดและปัญหาทางเดินหายใจอื่นๆ การทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศที่บ้านเป็นสิ่งสำคัญเพราะสามารถลดความเสี่ยงเหล่านี้ได้ สารเคมีเหล่านี้บางส่วน ได้แก่ คาร์บอนไดออกไซด์ ไนโตรเจนออกไซด์ ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ โอโซน และฟอร์มัลดีไฮด์ การทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดไฟไหม้ในบ้านของคุณอีกด้วย

ข้อดีของการล้างแอร์ที่บ้านคือคุณสามารถทำเองได้โดยไม่ต้องจ้างคนอื่นมาล้าง สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ คุณไม่ควรทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศในขณะที่กำลังทำงาน เพราะนอกจากจะทำให้งานหนักขึ้นแล้ว ยังทำให้สุขภาพของคุณตกอยู่ในอันตรายอีกด้วย มีเหตุผลหลัก 2 ประการที่ทำให้การล้างเครื่องปรับอากาศที่บ้านมีความสำคัญ ประการแรก สิ่งสำคัญคือต้องกำจัดฝุ่นและมลพิษอื่นๆ ออกจากอากาศที่ร่างกายของคุณหายใจ ประการที่สอง สิ่งสำคัญคือต้องทำให้เครื่อง AC ของคุณทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ เพื่อให้คุณประหยัดเงินค่าไฟได้มากขึ้น