เครื่องพ่นยาราคาเท่าไหร่ เหมาะสำหรับรักษาโรคอะไรได้บ้าง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Jenniee
  • 0
  • 17 พ.ย. 2565 15:30
  • 103.40.190.***

เครื่องพ่นยาเป็นยาสูดพ่นที่สามารถใช้เพื่อช่วยในการรักษาโรคระบบทางเดินหายใจต่างๆ ช่วยส่งยาลึกเข้าไปในปอดซึ่งมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยทั่วไปแล้วเครื่องพ่นยาจะใช้สำหรับรักษาโรคหอบหืด ปอดอุดกั้นเรื้อรัง และหลอดลมอักเสบ นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับเงื่อนไขอื่นๆ เช่น ซิสติกไฟโบรซิสและถุงลมโป่งพอง การบำบัดด้วยเครื่องพ่นฝอยละอองเป็นการบำบัดประเภทหนึ่งที่ใช้เครื่องพ่นฝอยละอองเพื่อส่งยาเข้าไปในปอดโดยใช้ยาพ่นละออง การบำบัดด้วยเครื่องพ่นฝอยละอองมักใช้ในการรักษาโรคหอบหืด ปอดอุดกั้นเรื้อรัง หลอดลมอักเสบ ถุงลมโป่งพอง และโรคซิสติกไฟโบรซิส

เครื่องพ่นยาเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กระแสก๊าซที่มีแรงดันเพื่อสร้างหมอก ใช้เพื่อส่งยาหรือสูดออกซิเจน และสามารถพบได้ในโรงพยาบาล ร้านขายยา และสถานที่ทางการแพทย์อื่นๆ สามารถช่วยรักษาโรคทางเดินหายใจได้หลายชนิด เช่น โรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ โรคปอดบวม และโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการหายใจเนื่องจากการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย

เครื่องพ่นยามีมาตั้งแต่ปี 1800 เมื่อทันตแพทย์ใช้ครั้งแรกเพื่อรักษาอาการปวดฟัน เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กที่ใช้อากาศเพื่อสร้างละอองยาที่ละเอียด ผู้ป่วยสูดดมหมอกและช่วยให้หายใจได้ง่ายขึ้น เครื่องพ่นยายังสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น เช่น การส่งยาที่เป็นของเหลวหรือยาที่พ่นเป็นละอองสำหรับการรักษาด้วยการสูดดม