ระบบบำบัดกลิ่น wet scrubber มีประโยชน์ต่อโรงงานอุตสาหกรรมอย่างไร

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Jenniee
  • 0
  • 15 พ.ย. 2565 22:21
  • 180.183.141.***

โรงงานอุตสาหกรรม เช่น โรงเบียร์และโรงกลั่นจะปล่อยกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ ระบบบำบัดกลิ่นเครื่องขัดพื้นแบบเปียกขจัดกลิ่นโดยใช้น้ำเพื่อขัดอากาศและสร้างสภาพแวดล้อมที่สะอาดและสดชื่น เป็นระบบอัตโนมัติที่ช่วยลดปริมาณน้ำที่จำเป็นสำหรับการทำความสะอาดโดยใช้ชุดตัวกรองและเครื่องกำจัดกลิ่น เหมาะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีอัตราการผลิตสูง

ระบบบำบัดกลิ่นเครื่องฟอกแบบเปียกเป็นระบบฟอกอากาศประเภทหนึ่งที่ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์โดยใช้เครื่องฟอกเพื่อทำความสะอาดอากาศ เป็นวิธีแก้ปัญหายอดนิยมสำหรับอุตสาหกรรมที่ผลิตกลิ่นไม่พึงประสงค์ ระบบนี้มีมานานหลายทศวรรษ แต่เพิ่งได้รับความนิยมในตลาดอุตสาหกรรมเมื่อไม่นานมานี้ เหตุผลหนึ่งที่เทคโนโลยีนี้ได้รับความนิยมอย่างมากก็เพราะว่าง่ายต่อการบำรุงรักษาและสามารถติดตั้งได้ในโรงงานอุตสาหกรรมทุกขนาด ใช้กำจัดกลิ่นที่ไม่ต้องการออกจากโรงงานอุตสาหกรรมได้โดยใช้ตัวกรองถ่านกัมมันต์และความชื้นในอากาศด้วยไอน้ำ

เครื่องขัดแบบเปียกใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกจากน้ำและของเหลวอื่นๆ ขั้นตอนการใช้เครื่องขัดพื้นแบบเปียกไม่เพียงแต่ใช้เวลานาน แต่ยังต้องใช้ความพยายามอย่างมากและทำงานเพื่อรักษาความสะอาด เครื่องขัดเปียกจะสกปรกเร็วมากเพราะใช้กรองสิ่งสกปรกทุกประเภท รวมถึงแบคทีเรีย ไวรัส และสารเคมีที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือทำให้อุปกรณ์เสียหาย