3 ข้อดีของการใช้สุขภัณฑ์ไร้สัมผัสที่ไม่ใช่แค่สะดวกสบาย

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 14 พ.ย. 2565 17:39
  • 124.122.132.***

ทุกวันนี้อะไร ๆ ก็ไร้สัมผัส ใช้ทุกอย่างได้สะดวกสบาย ราวกับมีเวทมนตร์ แต่ที่จริงแล้วคือนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ชีวิตยุคโควิด-19 ที่ต้องการสัมผัสกับสิ่งของ หรือจุดที่เสี่ยงกับเชื้อโรคให้น้อยที่สุด เพื่อสุขอนามัยที่ดีนั่นเอง ด้วยเหตุนี้ การใช้สุขภัณฑ์ไร้สัมผัสจึงตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนในยุคนี้ ซึ่งสำหรับใครที่ยังลังเล เรามีข้อดีมาฝากกันดังต่อไปนี้ 

ขอบคุณภาพจาก th.toto.com

 

1. สะดวกสบาย 

        จะมีอะไรที่ดีไปกว่า การนั่งทำธุระบนโถสุขภัณฑ์ที่สะดวกสบาย ไม่ต้องเอี้ยวตัวไปมา เพื่อทำความสะอาด ไม่ต้องทนนั่งกับฝารองนั่งเย็น ๆ ในช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ เพราะสุขภัณฑ์แบบไร้สัมผัสมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการฉีดชำระทำความสะอาดที่สามารถเลือกได้ว่าต้องการใช้ในการทำความสะอาดธุระหนักหรือเบา หรือจะเป็นการปรับระดับความแรงของน้ำ หรือแม้กระทั่งการอุ่นฝารองนั่ง ที่ทำให้การทำธุระของเราเป็นความสุขและความสบายยิ่งกว่าเคย 

        ด้วยเหตุนี้ สุขภัณฑ์ไร้สัมผัสจึงเป็นความสะดวกสบายในขั้นกว่า ดีกว่าสุขภัณฑ์ทั่วไปที่เคยใช้ เหมาะทั้งกับบุคคลทั่วไป และเหมาะยิ่งกว่าสำหรับผู้สูงอายุ เด็ก หรือว่าผู้พิการที่ต้องการการดูและเป็นพิเศษ 

 

2. เพิ่มสุขอนามัยที่ดี

        ในยุคโควิด-19 ที่เราต้องการเพิ่มการป้องกันเชื้อโรคและสุขอนามัยขั้นสุด การที่เราไม่ต้องสัมผัสกับอุปกรณ์หรือสิ่งของในห้องน้ำ ก็เป็นการลดโอกาสการแพร่เชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ สุขภัณฑ์ไร้สัมผัสบางรุ่น มาพร้อมกับการทำความสะอาดแบบอัตโนมัติ กล่าวคือ หลังจากทำธุระเรียบร้อยแล้ว จะทำความสะอาด โดยที่เราไม่จำเป็นต้องกดปุ่มใด ๆ ยิ่งเพิ่มความปลอดภัย และลดโอกาสของการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้อีกด้วย 

        นอกจากการไร้สัมผัสแล้ว เราสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ช่วยกำจัดแบคทีเรียที่เรามองไม่เห็นได้อีกด้วย 

 

3. เพิ่มความคุ้มค่าในการใช้งาน 

        บางคนอาจจะรู้สึกว่าสุขภัณฑ์ไร้สัมผัสอาจจะมีราคาที่สูงกว่า สุขภัณฑ์ทั่ว ๆ ไป แต่ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อเทียบกับฟังก์ชัน ความสะอาด ปลอดเชื้อโรค และความสะดวกสบายแล้ว สุขภัณฑ์แบบไร้สัมผัสมีความคุ้มค่าในการใช้งาน ที่เราไม่สามารถประเมินเป็นมูลค่าได้ ดังนั้น ใครที่กำลังลังเล ลองคิดดูอีกทีถึงความสบายและสุขอนามัยที่เราจะได้รับ 

        สุขภัณฑ์แบบไร้สัมผัส เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้เรา โดยเฉพาะคนที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ อย่างผู้สูงอายุและคนพิการ การใช้สุขภัณฑ์แบบนี้ก็จะลดอุบัติเหตุ เพิ่มความปลอดภัยให้กับทุกคน รับรองเลยว่า หากว่าเราได้ลองใช้แล้ว จะไม่อยากกลับไปใช้สุขภัณฑ์แบบเก่าอย่างแน่นอน