บอกต่อ! ใช้ไฟเบอร์ดีท็อกซ์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 11 พ.ย. 2565 17:01
  • 58.8.153.***

        ไม่ว่าจะไปที่ไหน ใคร ๆ ก็พูดถึงการรับประทาน “ไฟเบอร์ดีท็อกซ์” เพื่อล้างสารพิษออกจากร่างกาย ตลอดจนช่วยลดความอ้วนสะสมได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยส่วนใหญ่ ตัวไฟเบอร์ดีท็อกซ์ที่วางขายตามท้องตลาดมักมาพร้อมกับส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย หรือในบางส่วนเองก็มาพร้อมส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสได้อีกด้วย แต่ไม่ว่าจะมีส่วนผสม หรือ สรรพคุณในด้านไหนบ้าง สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีกินไฟเบอร์ดีท็อกซ์ให้มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยกับร่างกายตัวเองมากที่สุด ลองมาทำความรู้จักกับ 3 เรื่องสำคัญที่ต้องเช็กให้ดีก่อนตัดสินใจใช้ไฟเบอร์ประเภทไหนก็ตามกัน หากใครพร้อมแล้ว มาดูไปด้วยกันเลย!

 

 

เข้าใจก่อน! ดีท็อกซ์ไม่ได้แปลว่าลดความอ้วน

        ไฟเบอร์ดีท็อกซ์ที่วางขายตามท้องตลาดหลายเจ้ามาพร้อมกับสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของการลดความอ้วน แต่ในความเป็นจริงแล้ว การดีท็อกซ์นั้นเป็นการขับของเสียออกจากร่างกายผ่านการอุจจาระ ซึ่งถือเป็นการทำความสะอาดลำไส้อย่างหนึ่ง แต่การลดความอ้วนนั้นเป็นการลดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย ซึ่งสามารถทำได้เพียงแค่การออกกำลังกายและคุมอาหารเพียงอย่างเดียว ดังนั้น ก่อนตัดสินใจจะกินไฟเบอร์เพื่อดีท็อกซ์ อย่าลืมความเข้าใจจุดประสงค์ในการกินที่ถูกต้องด้วย

 

อย่าเพิ่งกินจนกว่าจะปรึกษาแพทย์

        การกินไฟเบอร์ดีท็อกซ์ที่มาพร้อมกากใยอาหารสูงและส่วนผสมที่กระตุ้นการขับถ่ายถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยขับของเสียออกจากร่างกายได้ อย่างไรก็ดี การรับประทานไฟเบอร์ที่กระตุ้นการขับถ่ายได้มากเกินไปอาจส่งผลต่อสุขภาพของลำไส้ได้ทุกส่วน อีกทั้งยังอาจเกิดปัญหาที่ลำไส้ไม่สามารถขับถ่ายเองได้หากไม่มีการกระตุ้น ส่งผลให้เกิดปัญหาท้องผูกตามมาได้ 

 

ศึกษาผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนตัดสินใจกินทุกครั้ง

        แม้จะมีส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมายหลายชนิดในซองเดียว แต่ส่วนผสมบางอย่างในไฟเบอร์ดีท็อกซ์อาจไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยบางโรค นอกจากนี้ ไฟเบอร์ที่ช่วยในการดีท็อกซ์อาจเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายขับอุจจาระ น้ำ วิตามินและเกลือแร่ออกมาในปริมาณมากติดต่อกันเป็นเวลานาน ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจใช้งานไฟเบอร์ชนิดใดก็ตาม อย่าลืมปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ

 

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว ก่อนจะรับประทานไฟเบอร์ดีท็อกซ์ทุกครั้ง อย่าลืมนำทั้ง 3 เรื่องที่นำมาฝากนี้ไปพิจารณาประกอบการตัดสินใจ และควรปรึกษาแพทย์ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญตัวจริงก่อนตัดสินใจใช้งาน หรือ รับประทานเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพและชีวิต