เครื่องประดับเพชรหลุดจำนำ อีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของการลงทุน!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 08 พ.ย. 2565 10:23
  • 124.120.204.***

เมื่อพูดถึงเครื่องประดับที่มีมูลค่า เชื่อว่า ‘เพชร’ จะต้องออกมาในรายชื่อแรก ๆ ที่ทั้งคนทั่วไป และนักสะสมพูดถึง เพราะเครื่องประดับที่ทำจากเพชรล้วนเป็นที่นิยม และมีมูลค่าที่สูงมาก ซึ่งแน่นอนว่าเพชรเองก็เป็นเครื่องประดับราคาสูงด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว ดังนั้นการมองหาตัวเลือกเป็นเพชรหลุดจำนำ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ถ้าใครยังสงสัย วันนี้เราจะมาแถลงข้อดีให้รู้กัน

 

 

เครื่องประดับเพชรหลุดจำนำคืออะไร

        เครื่องประดับเพชรหลุดจำนำ คือทรัพย์สินประเภทหนึ่งที่มีคนนำไปจำนำ เพื่อแลกเป็นเงินสดในการใช้จ่าย หรือ นำเงินไปหมุนเวียน ซึ่งต้องนำเงินมาคืนเพื่อแลกทรัพย์สินกลับไปเมื่อถึงเวลาครบกำหนด แต่หากไม่มีเงินจ่าย จึงทำให้ของที่ฝากโดนยึด ดังที่เรียกกันว่าการหลุดจำนำ ซึ่งจะมีสินค้ามีมูลค่าหลากหลาย ทั้งเครื่องประดับ กระเป๋า หรือแม้แต่ทอง และเพชร ที่คุ้มค่าเหมาะแก่การลงทุน

 

ทำไมต้องสะสมเครื่องประดับเพชรหลุดจำนำ

    

        - มีการตรวจสอบคุณภาพ และรับรองได้ว่าเป็นของแท้

มั่นใจได้ว่าเป็นของแท้ เพราะทางร้านมีการตรวจสอบเบื้องต้นมาให้แล้ว โดยโรงรับจำนำจะมีใบรับรองคุณภาพ พร้อมการตรวจสอบก่อนส่งมอบ

 

        - เก็บสะสมเป็นเครื่องประดับได้    

สำหรับใครที่อยากได้เครื่องประดับที่คุ้มค่า ก็สามารถเลือกได้ทั้งแหวนเพชรหลุดจำนำ หรือแม้แต่สร้อย กำไล ที่ทำจากเพชร ซึ่งจะได้สะสมในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่ง หรือ อาจจะเกินครึ่งในสภาพใหม่ 

 

        - นำไปสะสม และลงทุนต่อได้

บอกเลยว่าเพชรหลุดจำนำนั้นเหมาะสำหรับนักสะสม และนักลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะเครื่องประดับจากเพชรหลุดจำนำนั้นจะไม่สูญเสียมูลค่า แถมยังสามารถนำมาเพิ่มมูลค่าด้วยการประเมินราคาตลาด เพื่อเก็งกำไรก่อนนำไปขายต่อได้อีกด้วย

 

แนะสินค้าหลุดจำนำประเภทอื่นที่น่าสนใจ และน่าลงทุน 

 

        - นาฬิกา

โดยทั่วไปแล้ว ราคาขายของนาฬิกาหรูจะสูงขึ้นเฉลี่ยปีละ 4% - 10% เมื่อเทียบกับราคาซื้อ ยิ่งเป็นรุ่นเก่าเก็บก็ยิ่งเพิ่มมูลค่าไปได้สูงขึ้นถึง 30% - 40% เลยทีเดียว เรียกได้ว่ายิ่งเก่ายิ่งเก๋า ยิ่งพาราคาซื้อขายให้ก้าวกระโดดได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งนาฬิกาหรูของแบรนด์เนมมักมีความทนทานในการใช้ รวมถึงงาน ความลิมิเต็ดในการผลิต ด้วยเหตุนี้ทำให้ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกามือหนึ่ง หรือ มือสองหลุดจำนำก็ยังน่าลงทุน

 

        - กระเป๋าแบรนด์เนม

กระเป๋าแบรนด์เนมหากเป็นรุ่นลิมิเต็ด หรือ แรร์ไอเทม ก็สามารถมีราคาพุ่งขึ้นได้มากกว่า 70% เลยทีเดียว เพราะบางแบรนด์ก็มีการปรับราคาทุกปีอยู่แล้ว ดังนั้นหากเก็บสะสมไว้อีกสองสามปี ราคามือ 2 ที่จะขายได้อาจจะเทียบเท่ากับราคาช็อปปัจจุบันเลยก็ได้ เช่น กระเป๋า CHANEL ที่ต่อให้มีการปรับราคาบ่อยแค่ไหนก็ยังขายได้ราคาดี และเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ กระเป๋าแบรนด์เนมหลุดจำนำจึงเป็นอีกสินค้าที่เหมาะมากในการลงทุน