ไขกระจ่างทุกข้อสงสัย! กินคอลลาเจนลดริ้วรอยก่อนวัยจริงไหม

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 3
  • 07 พ.ย. 2565 10:06
  • 124.120.204.***

        หนึ่งในทางเลือกการบำรุงสุขภาพที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันคือการรับประทานอาหารเสริมคอลลาเจน เนื่องจากความสะดวกสบาย ที่เพียงแค่ฉีกซอง เท ดื่ม เป็นอันขบสิ้นกระบวนการ ซึ่งหนึ่งในจุดประสงค์หลักที่คนที่บริโภคคอลลาเจนต้องการคือเพื่อเสริมสร้างให้ผิวเปล่งปลั่งสุขภาพดี ลดริ้วรอยก่อนวัยอันไม่พึงปรารถนา อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจยังไม่แน่ใจว่ากินคอลลาเจนลดริ้วรอยก่อนวัย ได้จริงไหม?

        บทความนี้จะมาไขกระจ่างเพื่อหาคำตอบว่ากินคอลลาเจนลดริ้วรอยก่อนวัยได้จริงไหม พร้อมอีกหลากข้อสงสัยแบบจบครบในที่เดียว ติดตามได้เลย

 

 

จะเกิดอะไรขึ้นกับผิวหากขาดคอลลาเจน?

        เพื่อที่จะได้เข้าใจคำตอบของคำถามที่ว่ากินคอลลาเจนลดริ้วรอยก่อนวัยจริงไหมควรที่จะต้องเข้าใจก่อนว่า    จะเกิดอะไรขึ้นกับผิวหากขาดคอลลาเจน โดยคอลลาเจนนั้นเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง สามารถกำหนดเป็นเนื้อเยื่อโปรตีน หน้าที่พื้นฐานของมันคือการสร้างโครงสร้างผิวของเราขึ้นใหม่ เมื่อเราอายุมากขึ้น เนื้อเยื่อคอลลาเจนในร่างกายของเราจะลดลง ด้วยคอลลาเจนที่ลดลงนี้ ผิวของเราจะเริ่มหมองคล้ำและแห้ง ปัญหายิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเพราะร่างกายของเราสูญเสียความสามารถในการผลิตคอลลาเจนเมื่อเราอายุมากขึ้น

 

การกินคอลลาเจนลดริ้วรอยก่อนวัยได้จริงไหม?

        อาหารเสริมคอลลาเจนมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวของเราอย่างแท้จริง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องจริงที่มีข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์รับรองว่ากินคอลลาเจนลดริ้วรอยก่อนวัย ได้จริง จากริ้วรอยไปจนถึงความแห้งกร้าน การวิจัยแสดงให้เห็นว่าสามารถช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพผิวหนังได้หลายอย่าง การรับประทานอาหารเสริมคอลลาเจนสามารถต่อสู้กับผลกระทบของความชรา และช่วยให้มั่นใจว่าผิวของเราสามารถรักษาสุขภาพได้ ดังนั้นการบริโภคคอลลาเจนในรูปแบบอาหารเสริมจึงส่งผลดีต่อผิวเรา ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง และชะลอการเกิดริ้วรอยได้ด้วย

 

ปริมาณอาหารเสริมคอลลาเจนที่ควรบริโภคต่อวัน?

        แม้ว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนจะมีประโยชน์ แต่เราต้องระมัดระวังว่าพวกเขาบริโภคคอลลาเจนไปมากน้อยเพียงใด โดยหลักเกณฑ์คร่าว ๆ ในกินคอลลาเจนลดริ้วรอยก่อนวัย มาในปริมาณที่แตกต่างกันซึ่งวัดเป็นกรัม โดยปกติปริมาณเริ่มต้นจาก 2 กรัมต่อวัน ปริมาณที่แนะนำในกรณีส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง 2 ถึง 5 กรัม

 

ต้องบริโภคนานแค่ไหนถึงจะเห็นผล?

        แน่นอนว่าหากต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับผิวอย่างชัดเจน ย่อมต้องใจเย็น และอดทนรอดังนั้นคุณต้องบริโภคมันอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งเดือนครึ่งจึงจะเริ่มเห็นประโยชน์ของมัน หลังจากใช้ไปสองสามเดือน คุณจะสังเกตเห็นว่าผิวของคุณไม่แห้งอย่างที่เคยเป็นและริ้วรอยร่องลึกดูลดลง ดังนั้นถึงแม้จะไม่เห็นผลทันใจ แต่ผลที่ได้ก็ค่อนข้างยั่งยืน