รู้ทันปัญหาเชื้อรา และแนะนำครีมทาแก้คันจากเชื้อราบนผิวหนัง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 01 พ.ย. 2565 11:50
  • 115.87.232.***

ปัญหาเรื่องสุขภาพผิวไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องสิวหรือรอยเแผลเป็นเพียงเท่านั้น ปัญหาความสกปรกที่ติดลงผิวหนังก็สามารถสร้างเรื่องได้เช่นกัน โดยเฉพาะปัญหาเชื้อราบนผิว ที่มักมีอาการแสดงคือความคัน อาจมีความบวดแดง เป็นขุยหรือสะเก็ดเพิ่มได้เช่นกัน ซึ่งปัจจัยการเกิดมีอยู่หลายปัจจัย วันนี้จะพาทุกคนที่ไปทำความรู้จักกับปัญหาผิวเป็นเชื้อรา พร้อมแนะนำครีมทาแก้คันจากเชื้อราบนผิวหนังที่เห็นผลดี น่าลอง

 

 

ปัญหาเชื้อราที่ผิวหนัง

 

ปัญหาผิวเป็นเชื้อราสามารถเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ทั้งชายและหญฺง โดยเฉพาะวัยเด็กกำลังซนที่มักทำเลอะ มีความสกปรกโดยไม่รู้ตัว ทำให้เกิดการติดเชื้อรา ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ตามพื้นดิน พืช พื้นผิวของเครื่องใช้หรือเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เมื่อเข้ามาสัมผัสกับผิวของเราก็มีสัญญาณอาการระคายเคืองบนผิวหนัง คัน แดง บวม เป็นผื่น เพิ่มขึ้นมาได้ง่าย ๆ ซึ่งหากมีการลุกลามก็มักสร้างความรำคาญใจ รวมถึงถึงความมั่นใจของเราได้ ดังนั้นเราควรดูแลตัวเองให้ดี ให้ห่างไกลสิ่งสกปรกและความอับชื้น รวมถึงมีครีมทาแก้คันจากเชื้อราบนผิวหนังติดบ้านไว้เสมอ

 

วิธีป้องกับปัญหาเชื้อราบนผิวหนัง

 

  • หมั่นดูแลและรักษาความสะอาดในร่างกายอยู่เสมอ เมื่อไปทำกิจกรรมที่เสียเหงื่อเป็นจำนวน ควรทำความสะอาดอาบน้ำชำระล้างร่างกาย ให้คราบเหงื่อและสิ่งสกปรกหลุดออก

  • หมั่นเปลี่ยนเสื้อผ้าหากมีการเสียเหงื่อ เหงื่อนับว่าเป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดเชื้อราได้ ในกรณีที่ไม่สามารถสามารถอาบน้ำได้นั้น สามารถพกเสื้อผ้าเพื่อไปเปลี่ยน ไม่ให้เกิดการสะสมของเหงื่อได้

  • ไม่ใช่สิ่งของร่วมกับผู้อื่น แค่เพียงการดูแลตัวเองก็นับว่ายากแล้ว การต้องดูแลความสกปรกจากผู้อื่นนั้นยากกว่า ดังนั้นเราไม่ควรใช้สิ่งของร่วมกับใครเพื่อป้องกันเชื้อโรคแปลกปลอม

  • เลือกใช้ครีมทาแก้คันจากเชื้อราบนผิวหนังติดบ้านไว้เสมอ เมื่อมีการคันหรือสุ่มเสี่ยงการติดเชื้อราจะได้หยิบมาใช้รักษาได้ทันที ไม่ปล่อยให้ลุกลามนานเกินไป

 

แนะนำครีมทาแก้คันจากเชื้อราบนผิวหนัง

 

คาเนสเทน โอ.ดี. : ครีมทาแก้คันจากเชื้อราบนผิวหนังที่เกิดจากเชื้อ เดอร์มาโตไฟต์ ยีสต์ และเชื้อราอื่นเช่น กลากที่เท้า กลากที่มือ กลากที่ลำตัว กลากที่ขาหนีบ เกลื้อน และ โรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อแคนดิดา โดยใช้ทาบางๆ บริเวณผิวหนังที่เป็น และถูตัวยาให้ซึมซาบเข้าผิวหนังได้ง่าย

 

อีโคโซน ครีม : ครีมทาแก้คันจากเชื้อราบนผิวหนัง เช่น โรคน้ำกัดเท้า โรคกลาก โรคเกลื้อน รวมถึงการติดเชื้อราที่ผิวหนังบริเวณขาหนีบ และต้นขา สามารถช่วยบรรเทาอการคันของผิวหนังในระหว่างการรักษาเชื้อราได้เป็นอย่างดี