หมวกกันน็อค ราคาดี มีคุณภาพสูงต้องเลือกยังไง?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 19 ต.ค. 2565 10:29
  • 124.122.132.***

        สำหรับคนที่ชอบท่งเที่ยวสายธรรมชาติ การได้ขับรถไปเที่ยวเพื่อสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่แท้จริง นับว่าเป็นอีกความสุขเติมชีวิตอย่างหนึ่งได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่อยากรับลมเย็น กลิ่นอายจากธรรมชาติได้เต็ม ๆ การเลือกออกเดินทางโดยรถมอเตอร์ไซต์ก็เป็นอีกรูปแบบยอดนยิมของสายเที่ยในยุดนี้และยุคก่อนเป็นอย่างมาก แต่เพิ่มเติมด้วยการพัฒนาอุปกรณ์การป้องกันในการเดินทางไปในที่แดนไกลมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนขี่มอตเรอ์ไซค์ คือหมวกกันน็อค ซึ่งมีราคาสูง และมีคุณภาพการป้องสูง โดยเฉพาะสำหรับคนขี่บิ๊กไบท์หรือมีเครื่องยนต์แรง ๆ จำเป็นต้องมีติดไว้ตลอด วันนี้จะมาแนะนำหมวกกันน็อค ราคาดี มีคุณภาพสูงต้องเลือกยังไง? ตามมาดูกันได้ที่นี่

 

หมวกกันน็อคคุณภาพ สำหรับคนขับขี่มอเตอร์ไซค์

        หมวกกันน็อคเป็นอีกไอเทมสำคัญสำหรับคนใช้มอเตอร์ไซต์ ที่มีราคาสูง เพราะทำมาจากวัสดุคุณภาพ สามารถปกป้องอวัยวะส่วนหัวของเราได้เป็นอย่างดี เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายแบบให้เลือกสรรได้ตามความถนัดและรูปแบบความชอบ ดังนี้

 

1. หมวกชนิดครึ่งศีรษะ เป็นหมวกกันน็อคที่สามารถสวมได้เพียงครึ่งสีรษธ และมีอุปกรณ์สายรัดช่วงคางสำหรับกันกระแทก

2. หมวกชนิดครึ่งศีรษะ  เป็นหมวกกันน็อคที่จะมีความยาวครอบคลุมศีรษะลงมาอีกไปจนถึงท้ายทอยหลัง และครอบลุมปกป้องช่วงคางได้เป็นอย่างดี

3. หมวกชนิดเต็มหน้า เป็นหมวกกันน็อคที่มีราคาสูงที่สุดในบรรดารูปแบบทั้งหมด จะป้องกันส่วนศีรษะไว้ทั้งหมด เป็นหมวกแบบเต็มใบ

 

การเลือกหมวกกันน็อคราคาดีเหมาะสมกับการใช้งาน

 

- เลือกจากขนาด : หมวกกันน็อคนับว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาสูงในระดับหนึ่ง ดังนั้นในทุกครั้งก่อนการเลือกซื้อควรได้มีการลองสวมใส่ ให้ขนาดของหมวกมีความเหมาะสมกับศีรษะที่พอดี โดยไม่ควรรัดแน่นมากเกินไป อาจทำให้เกิดการบีบรัดและปวดศีรษะได้ และไม่ควรหลวมจนเกินไป จนหมวกสามารถหมุนได้

 

- เลือกจากความแน่นของใบหน้า : หมวกกันน็อคที่ดีจะสัมผัสบริเวฯแก้มของใบหน้าได้พอดี ตัวนวมใส่แล้วให้มีความรู้สึกสบายกับหน้าและศีรษะของท่าน มีนวมประกบข้างแก้มแน่น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีช่องว่างระหว่างหน้าผากกับรองในหมวกที่คุณสามารถสอดนิ้วเข้าไปได้

 

- เลือกจากวสัดุที่มีความแข็งแรง : อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นทุกครั้งที่สวมใส่เราต้องมั่นใจได้ถึงวสดุของหมวก ว่าสามารถปกป้องร่างกายและชีวิตของเราได้ ดังนั้นควรเลือหมวกที่ทำจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงสูง