ขอบตาคล้ำ ฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตาช่วยได้ไหม? อันตรายหรือไม่?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanasese
  • 0
  • 18 ต.ค. 2565 10:02
  • 110.169.11.***

สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องขอบตาดำ ตาล้า แล้วอยากจะหาวิธีแก้แบบด่วน ๆ เพราะทำให้ขาดความมั่นใจ จึงมองหาตัวช่วยอย่างการฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตา วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน ตั้งแต่การฉีดฟิลเลอร์คืออะไร ไปจนถึงอันตรายหรือไม่ 

 

 

ฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตาคืออะไร

    การฉีดฟิลเลอร์เป็นการฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid (HA) ช่วยให้ริ้วรอยร่องลึกต่าง ๆ บนใบหน้าเติมเต็ม และกลับมาดูอ่อนเยาว์ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์สามารถฉีดได้หลายจุดบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นร่องแก้ม ยกกระชับหน้า หน้าผาก คาง รวมไปถึงการฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตา

    เมื่ออายุมากขึ้น ริ้วรอยต่าง ๆ เริ่มปรากฏชัด และสิ่งหนึ่งที่เป็นหลักฐานของอายุที่เพิ่มมากขึ้นคือ รอยคล้ำใต้ตาที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ดูโทรม ล้า ไม่สดใส จนไปถึงทำให้ดูมีอายุ ด้วยเหตุนี้ การฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตาจึงเป็นทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากมีผิวที่อ่อนเยาว์ และมีใบหน้าที่สดใส ไม่อ่อนล้านั่นเอง 

 

ปัญหาที่อยู่ใต้ตา 

สำหรับปัญหาใต้ตาที่เกิดขึ้นเมื่ออายุของเรามากขึ้น ได้แก่ ขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ ตาโหล ถุงตาหย่อนคล้อย ซึ่งสาเหตุจะแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ พฤติกรรมการพักผ่อนน้อย การใช้สายตามากเกินไป หรือแม้กระทั่งอายุ ดังนั้น ไม่ว่าจะอายุเท่าไร เราก็สามารถมีปัญหาใต้ตาได้เช่นเดียวกัน

 

ฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตาช่วยอะไรได้บ้าง

    สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอยและถุงใต้ตา การฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตาก็อาจจะเป็นคำตอบของคุณ เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์จะช่วยแก้ทั้งเรื่องริ้วรอย ตาคล้ำ ถุงใต้ตา และปัญหารอยคล้ำใต้ตาได้ 

    ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คือ ไม่ต้องพักฟื้นนาน เมื่อฉีดแล้ว สามารถใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้เลย และสามารถสลายได้ตามธรรมชาติ ไม่ตกค้างอยู่ในร่างกาย

 

ข้อควรระวัง

แม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์จะมีข้อดี พักฟื้นน้อย แต่ก็ต้องฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้บวม และเป็นอันตรายได้ เราจึงควรตรวจสอบและเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อป้องกันผลกระทบจากการฉีดฟิลเลอร์ 

 

สิ่งที่ควรรู้ 

    อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรจะรู้ก่อนที่จะฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตาก็คือ ด้วยความที่ฟิลเลอร์จะสลายไปได้เองตามธรรมชาติ เราจึงต้องมาฉีดฟิลเลอร์เป็นประจำ 


 

การฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตา เป็นหนึ่งในวิธีการแก้ไขปัญหาขอบตาคล้ำ ถุงใต้ตา ช่วยให้เรากลับมามีใบหน้าที่สดใส และดูอ่อนเยาว์