รู้ทัน 3 จุดเสี่ยงอันตราย! ทำประกันลูกน้อยไว้ใช่ว่าจะปลอดภัย

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 1
  • 05 ต.ค. 2565 10:10
  • 223.27.244.***

         เพราะวัยซนกำลังอยู่ในวังวนของการเรียนรู้ จึงไม่แปลกถ้าพวกเขาจะเกิดอุบัติเหตุหรือบาดเจ็บจากกิจกรรมสร้างพัฒนาการ ด้วยเหตุนี้แผนประกันสมัยใหม่ถึงได้มี “ประกันลูกน้อย” เข้ามาให้เลือก!

        อย่างไรก็ตาม “ผลิตภัณฑ์ประกันลูกน้อย” ในประเภทของประกันอุบติเหตุนั้น เป็นเพียงหลักความมั่นคงทางการเงินที่เร่งด่วนเมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิด แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเครื่องหมายสร้างความปลอดภัยให้กับลูกรักของคุณ ฉะนั้น การรู้เท่าทันจุดเสี่ยงภายในโรงเรียน จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกแผนประกันลูกน้อยได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

 

 

อันตรายจากเครื่องเล่น ในสนามเด็กเล่น

        ยิ่งเลอะ ยิ่งเยอะประสบการณ์ แต่ไม่ใช่การเลือดที่เต็มไปด้วยบาดแผล หรืออาจเลวร้ายถึงอาการแตกหักของกระดูก!

        เพราะทุกย่างก้าวของพัฒนาการในวัยซนนั้นมีจุดเริ่มต้นมาจากความสนุก จึงไม่แปลกที่สนามเด็กเล่นจะเป็นศูนย์รวมแห่งจินตการ สร้างไอเดียบทบาทไม่รู้จบ แต่บางครั้งเครื่องเล่นเหล่านี้ก็นำพาอันตรายมาสู่ตัวลูกน้อยของเรา ซึ่งในจุดนี้อาจมีอยู่หลากหลายสาเหตุ อาทิ การพลัดตก การกระแทก ตลอดจนเครื่องเล่นชำรุด ซึ่งก็เกิดมาจากการซ่อมบำรุงที่ไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้น การทำประกันลูกน้อยเอาไว้ เพื่อรับมือกับเหตุไม่คาดฝันที่สร้างการเรียนรู้ก็ถือว่าจำเป็นไม่น้อยเลยทีเดียว

 

สระว่ายน้ำ เพิ่มทักษะแต่เสี่ยงจม!

        ทักษะการว่ายน้ำจำเป็นมาก่อการเอาชีวิตรอด และวัยเด็กก็คือวัยที่ง่ายต่อการสอน เพื่อนำไปใช้จริงได้มากที่สุด อย่างไรก็ดี พื้นที่สร้างทักษะ ก็อาจกลายเป็นพื้นที่สร้างความเสี่ยงได้เช่นกัน

        หลายครั้งที่ประกันลูกน้อยได้ถูกใช้ไปกับการเกิดเหตุไม่คาดฝันในโรงเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพื้นที่สระว่ายน้ำที่มีเด็กพลดตก จนจมน้ำ หรือแม้กระทั่งการจมระหว่างเรียน ที่อาจเกิดได้อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะมาจาก การดูแลเด็กได้ไม่ทั่วถึง ตะคริวกินฉับพลัน ขาหมดแรงกระทันหัน ดังนั้น นอกจากโรงเรียนและคณะครูจะต้องเฝ้าระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษแล้ว คุณพ่อคุณแม่อาจเพิ่มความแข็งแรงของกล้มเนื้อให้ลูกน้อย พร้อมฝึกทักษะเพิ่มเติมเพื่อลดความเสี่ยง

 

ราวบันไดคม เสี่ยงอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต

        เพราะวัยซนยังต้องพึ่งพาการจับราวบันได้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการก้าวพลาด แต่ไม่ได้หมายความว่ายางที่ทรุดโทรม จนเผยส่วนมีคมของราวบันไดนั้นจะไม่เสี่ยง!

        ในส่วนนี้บอกเลยว่าต้องจัดให้เป็นความรับผิดชอบโดยตรงของทางโรงเรียน เพราะผู้ปกครองเองก็คงไม่สามารถเข้าไปแก้ไขทรัพย์สินของสถานที่ได้ อีกทั้งยังไม่สามารถห้ามลูกน้อยในการจับราวเพื่อการก้าวเดินที่มั่นคง ท่วาการทำประกันลูกน้อย พร้อมเซฟค่ารักษาพยาบาลที่อาจรุนแรงจากเหตุไม่คาดคิดนี้ อาจเป็นทางเลือกการป้องกันที่ดีที่ไม่ควรพลาด