ธงทะเล มีประโยชน์ยังไง ใช้ได้แค่ที่ทะเลหรือเปล่า?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 22 ก.ย. 2565 15:44
  • 223.27.244.***

 

        ธงทะเล หรือที่ในบางครั้งก็เรียกว่าธงชายหาด หรือธงปีกนก แน่อนนว่าเป็นสิ่งที่คุณคงพบเห็นได้บ่อย ๆ ตามชาดหาด ริมทะเล แต่รู้กันหรือเปล่าคะว่ามันมีประโยชน์อย่างไร มีลักษณะอย่างไร ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ใดได้บ้าง รวมถึงคุณจะหาซื้อธงทะเลได้ที่ไหนบ้างด้วย

        ธงชายหาด หรือธงทะเล เป็นธงที่มักติดอยู่กับเสา มีรูปร่างแปลกตาเล็กน้อย เพราะมักจะไม่ได้อยู่ในรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าธรรมดา ๆ แต่จะมีการปรับแต่งรูปร่างของธงให้มีความสามารถในการต้านลมได้ โดยที่ธงและเสาธงไม่ล้ม ไม่ปลิว ไม่เสียหาย เพื่อให้ใช้งานกับพื้นที่ที่มีลมแรงอย่างชายทะเล หรือริมหาดได้ แต่แน่นอนว่า พื้นที่ที่มีลมแรงนั้นไม่ได้มีแค่ที่ทะเลเท่านั้น แต่ในเมือง ริมถนนต่าง ๆ เองก็มีลมแรง และมีความเสี่ยงที่การตั้งธงแบบธรรมดา ๆ จะทำให้ธงล้มได้เหมือนกัน จึงได้มีการนำธงทะเลมาใช้งานในเมืองด้วย

        ส่วนมากแล้ว ธงทะเล จะถูกใช้เพื่อดึงดูดความสนใจ ดึงดูดสายตาของผู้คน และเป็นจุดสนใจ หรือบอกต่ำแหน่งสถานที่ หรืออะไรบางอย่าง จึงมักทำให้มีสีสันที่ฉูดฉาด โดดเด่น เห็นได้ชัดเจนแม้อยู่ไกล โดยทั่วไปแล้วนิยมนำมาใช้เพื่อการโฆษณา หรือโปรโมตธุรกิจ แบรนด์ หรือกิจกรรมต่าง ๆ 

        ธงทะเลจะใช้วัสดุทนทาน แข็งแรง ทนแดด ทนฝน และลมได้เป็นอย่างดี ทั้งผ้าที่นำมาพิมพ์เป็นธง เสาธง ฐานธง รวมถึงพิมพ์ลงบนผ้าธงด้วย เพื่อให้ธงทะเลที่ผลิตขึ้นมานั้นใช้งานได้นาน ผ้าไม่ซีด ไม่ขาดง่าย สีที่พิมพ์ไม่ซีด ไม่หลุดลอก และเสาธงไม่หัก ไม่งอ ไม่ล้มง่าย และไม่เป็นสนิมด้วย 

        ในปัจจุบันนี้วัสดุที่ใช้ในการทำธงทะเลที่ทนทาน ใช้งานได้ดี และเป็นที่นิยมมากที่สุดก็คือ Carbon composite ซึ่งโดดเด่นในทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นความทนทาน ความเหนี่ยว และอายุการใช้งานที่ยาวนานด้วย

        เนื่องจากการทำธงทะเลนั้นต้องเป็นการสั่งทำเพื่อให้ได้ธงทะเลแบบที่ถูกใจ ตรงกับความต้องการของแบรนด์ มีโลโก้ หรือสีของแบรนด์ และข้อความหรือรูปภาพที่สื่อถึงแบรนด์ และกิจกรรมต่าง ๆ แคมเปญต่าง ๆ โดยเฉพาะ และต้องสามารถพิมพ์ลายได้หลากหลาย ตามคำสั่ง ตามรูปแบบที่ออกแบบไว้ ทำให้ร้านรับทำธงทะเลส่วนมากเลือกที่จะใช้การสกรีนสีแบบ Digital Screen ที่พิมพ์ด้วยความละเอียดสูงได้ 

        หากต้องการสั่งทำธงทะเลคุณภาพดี คุณสามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านรับทำธง และบอลลูนต่าง ๆ ที่มีคุณภาพ และประสบการณ์ยาวนาน เช่น BalloonAA, Quality Flags, เรดริบบ้อน (ไทยแลนด์) หรือ flagpro