5 คำถามพบบ่อยเกี่ยวกับราคาประกันชั้น 3+ และความคุ้มครองอื่น

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • ่่jj
  • 0
  • 22 ก.ย. 2565 10:18
  • 223.27.244.***

   ประกันภัยรถยนต์คือหนึ่งในประเภทผลิตภัณฑ์สินค้าที่เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยผ่านหูผ่านตาการโฆษณาบ่อยครั้งที่สุด อย่างไรก็ตาม ในการทำโฆษณา บริษัทประกันภัยส่วนใหญ่มักเน้นที่จะกล่าวถึง ‘ประกันภัยชั้น 1’ บอกประโยชน์และการคุ้มครองอย่างครบครัน แต่สำหรับประกันภัยชั้น 2+ และชั้น 3+ กลับไม่ค่อยถูกหยิบยกมากล่าวถึงเท่าไรนัก โดยเฉพาะเรื่องราคาประกันชั้น 2+

และราคาประกันชั้น 3+ 

 

    ด้วยเหตุนี้บทความนี้จึงจะมาตอบคำถามที่พบบ่อยและมีหลายคนสงสัยเกี่ยวกับประกันภัยชั้น+ 3 ทั้งแง่ ราคาประกันชั้น 3+ รวมไปถึงความคุ้มครองอื่น ๆ ด้วย ติดตามหาคำตอบได้เลย 

 

 

ความคุ้มครองของประกันชั้น 3+

 

ก่อนที่จะไปถึงเรื่องของราคาประกันชั้น 3+ ก่อนอื่นต้องตอบคำถามที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับความคุ้มครองของประกันชั้น 3+ กันเสียก่อน เพื่อความเข้าใจว่าประกันชนิดนี้เป็นเช่นไร โดยประกันชั้น+3 คุ้มครองความเสียหายรถคู่กรณี ทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี คุ้มครองค่าเสียหายของรถผู้ทำประกันในกรณีที่เป็นฝ่ายโดนชนเท่านั้น ค่ารักษาพยาบาลของผู้เอาประกัน และผู้โดยสารที่ร่วมมากับผู้เอาประกัน โดยความคุ้มครองข้อนี้คล้ายคลึงกับประกันชั้น 2+ นอกจากนั้นประกันชั้น 3+ ไม่คุ้มครองกรณี ไฟไหม้ น้ำท่วม สูญหาย ซึ่งตรงนี้เป็นความแตกต่างกับประกันชั้น 11

 

ราคาประกันชั้น 3+

 

แน่นอนว่าด้วยความความคุ้มครองที่ครอบคลุมน้อยกว่าประกันชั้น 1 และประกันชั้น 2+ ราคาประกันชั้น 3+ จึงถูกกว่าตามไปด้วย แต่ก็เท่ากับว่าภาระจ่ายเบี้ยประกันในแต่ละงวดก็ผ่อนคลายลงเช่นกัน ซึ่งนอกจากจะเสียเบี้ยประกันถูกแล้ว ยังไม่จำกัดอายุรถ และคุ้มครองค่าซ่อมรถเรา และคู่กรณี เกิดจากรถชนรถ 

 

ใครเหมาะกับประกันชั้น 3+?

 

ด้วยคุณสมบัติที่มีคุ้มครองน้อยกว่าประกันชั้น 1 และ ประกันชั้น 2+ แต่มีราคาที่ถูกกว่า ดังนั้นกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะที่จะทำประกันชั้น 3+ มากที่สุดคือคนที่มีงบประมาณในการทำประกันภัยรถยนต์ไม่เยอะ ต้องการจ่ายเบี้ยประกันในราคาถูก นอกจากนั้นก็เหมาะกับคนที่ขับรถปลอดภัย ไม่ประวัติเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากถ้ามีความเสี่ยงน้อย การจ่ายเบี้ยถูก เพื่อความคุ้มครองที่ดีระดับหนึ่ง แต่ไม่ต้องถึงกับดีที่สุด  ราคาประกันชั้น 3+ ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างยิ่ง รวมถึงรถที่มีการใช้งานไม่เยอะและรถเก่าที่นาน ๆ ถึงจะนำออกมาบนท้องถนนสักครั้งด้วยเช่นกัน