ชี้แจง 3 เหตุผลที่ควรเลือกเก้าอี้เออโกมาใช้นั่งทำงาน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 20 ก.ย. 2565 09:59
  • 223.27.244.***

        รู้ไหมว่าสำหรับชาวออฟฟิศที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน ๆ อย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน และอย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์ คงหลีกเลี่ยงปัญหาปวดคอบ่าไหล่ และการต้องเจ็บป่วยจากโรคออฟฟิศซินโดรมไปได้ยาก สิ่งหนึ่งที่จะช่วยถนอมสุขภาพร่างกายของเราจากอาการทั้งหลายเหล่านั้น คือ การเลือกเก้าอี้ที่ดีต่อสุขภาพ เหมาะสมกับสรีระ และช่วยให้เราสามารถนั่งทำงานได้เป็นเวลานาน ๆ โดยไม่ต้องทำร้ายร่างกายของตนเอง และเก้าอี้ที่สามารถตอบโจทย์ที่กล่าวมาได้นั่นคือเก้าอี้เออโกนั่นเอง เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าที่กล่าวมานั่นจริงแท้แค่ไหน วันนี้เราจะมาชี้แจง 3 เหตุผลที่ควรเลือกเก้าอี้เออโกมาใช้นั่งทำงานให้ฟังกัน

        ก่อนจะไปทำความรู้จักเก้าอี้เออโก เรามาดูกันว่าออฟฟิศซินโดรมเกิดได้อย่างไร

        ออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) เกิดมาจากรูปแบบการทำงานที่ใช้มัดกล้ามเนื้อเดิมซ้ำ ๆ เป็นระยะเวลานานต่อเนื่อง โดยมักจะส่งผลกระทบทำให้ปวดกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่ง เช่น คอ บ่า ไหล่ สะบัก ซึ่งระดับของความรุนแรงนั้นมีตั้งแต่เล็กน้อย เพียงก่อให้เกิดความรำคาญ ไปจนถึงระบบประสาทถูกกดทับนานเกินไป และกลายเป็นระบบประสาทเสื่อมหรืออักเสบได้ ซึ่งออฟฟิศซินโดรมสามารถแก้ไขได้ด้วย การขยับลุกขึ้นมายืดกล้ามเนื้อเป็นระยะ ปรับท่านั่งและเปลี่ยนอิริยาบถบ่อย ๆ รวมถึงการเลือกใช้เก้าอี้ทำงานที่ช่วยเสริมบริบทการนั่งของเราให้ถูกต้อง และช่วยลดอาการปวดเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อของเราได้เป็นอย่างดี

 

ชี้แจง 3 เหตุผลที่ควรเลือกเก้าอี้เออโก

        1. เก้าอี้เออโกจะทำให้คุณได้เปิดประสบการณ์การทำงานแบบยุคดิจิทัล ด้วยฟังก์ชันครบครันที่สุด ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่คุณ 

        2. เก้าอี้เออโกมีโครงพนักพิงที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมตามหลักการยศาสตร์ โดยออกแบบให้มีส่วนเว้าส่วนโค้งรับกับแนวกระดูกสันหลังของมนุษย์ ที่ไม่ว่าคุณจะต้องนั่งนานแค่ไหน ก็สามารถนั่งในระยะยาวได้อย่างสบาย รองรับการใช้งานกับทุก Device ไม่ว่าจะเป็น Laptop, Tablet และ Smartphone

       3. อีกหนึ่งจุดเด่นของเก้าอี้เออโก คือมีที่เท้าแขนปรับได้ถึง 360 องศา ทั้งบิดซ้าย-ขวา เลื่อนหน้า-หลังได้ เพื่อให้พอดีกับการวางศอกทุกอิริยาบถในการนั่ง รวมไปถึงการออกแบบที่คำนึงถึงระดับความลึกของที่นั่งได้ โดยออกแบบมาได้อย่างสมดุลกับสรีระของผู้นั่ง ช่วยให้นั่งได้อย่างสบาย ไม่ต้องคอยยืดหรือย่อตัวอยู่ตลอดเวลา 

        และทั้งหมดคือเรื่องราวของเก้าอี้เออโก ที่นำมาฝากกัน และต้องขอย้ำอีกครั้งว่าการทำงานสามารถสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตของเราได้ก็จริง แต่ถ้าสร้างผลเสียต่อสุขภาพ ก็ย่อมส่งผลเสียกับคุณภาพชีวิตของเราในระยะยาวได้เช่นกัน