3 เช็กลิสต์การซื้อโคมไฟอัจฉริยะที่มือใหม่ไม่ควรพลาด

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 19 ก.ย. 2565 11:50
  • 171.99.154.***

        โคมไฟอัจฉริยะถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของบ้านรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชันบนมือถือก็สามารถสั่งการระบบการเปิดปิดไฟภายในบ้านได้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับบ้านเท่านั้น แต่การมีโคมไฟอัจฉริยะยังสามารถช่วยสร้างมุมมองใหม่ ๆ ให้กับบ้านได้อย่างสะดวก โดยหากเลือกหลอดไฟที่สามารถเปลี่ยนความสว่างและเฉดสีได้ก็จะช่วยทำให้ทุกคนได้บ้านในมุมมองที่แปลกใหม่มากขึ้นได้ 

        อย่างไรก็ดี ก่อนที่จะเดินหน้าไปซื้อโคมไฟอัจฉริยะจากที่ไหนก็ตาม ลองมาพิจารณาโคมไฟตาม 3 เช็กลิสต์ที่นำมาฝากนี้เพื่อให้ทุกคนได้โคมไฟที่ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุดกัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูไปพร้อมกันเลย!

 

อย่าลืมดูขั้วหลอด

        โคมไฟอัจฉริยะส่วนใหญ่มักมาพร้อมกับฟังก์ชันการปรับเปลี่ยนแสงสว่างที่หลากหลาย ทำให้อาจไม่ต้องจำกัดอยู่เพียงแค่แสงวอร์มไลท์ คูลไวท์ หรือเดย์ไลท์อีกต่อไป ดังนั้น เมื่อสามารถตัดเรื่องแสงที่ต้องพิจารณาออกไป ทีนี้ก็มาดูที่การเลือกขั้วหลอดไฟที่เหมาะสมกัน 

       โดยปกติแล้ว ขั้วหลอดไฟจะมีด้วยกันหลากหลายแบบมาก ๆ ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อโคมไฟทุกครั้ง เราขอแนะนำให้ลองเช็กขั้วหลอดที่มีในตลาดตอนนี้ พร้อมตรวจสอบโอกาสที่จะเลิกผลิตในวันข้างหน้า เพราะอย่าลืมว่า หากมีโคมไฟอัจฉริยะแต่ดันไม่มีหลอดไฟที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ในระยะยาวก็อาจทำให้ต้องเสียเงินซื้อใหม่ในอนาคตนั่นเอง

 

ดูรูปแบบการกระจายแสงก่อนตัดสินใจซื้อ

       ไม่เพียงแต่จะเช็กขั้วหลอดเท่านั้น แต่ก่อนตัดสินใจซื้อโคมไฟอัจฉริยะทุกครั้งยังต้องพิจารณาถึงรูปแบบการกระจายแสงที่เหมาะสมกับบ้านอีกด้วย ซึ่งเจ้าของบ้านทุกคนอาจลองกลับไปเช็กอีกรอบว่า ต้องการติดไฟตรงไหนบ้าง และในแต่ละห้องจำเป็นต้องใช้ไฟเท่าไหร่ ซึ่งการทำเช่นนี้จะช่วยให้สามารถคำนวณต้นทุน เลือกแสงของหลอดไฟที่พอดี พร้อมเลือกโคมไฟอัจฉริยะที่มีฟังก์ชันเหมาะสมกับความต้องการได้อีกด้วย

 

เช็กความสามารถในการเปลี่ยนสีด้วย

       จริงอยู่ว่า หลอดไฟนั้นมีแสงหลากหลายประเภทให้ได้เลือกสรร แต่ผู้ผลิตโคมไฟอัจฉริยะหลาย ๆ เจ้ายังมีการออกแบบโคมให้มีความเปลี่ยนสีและปรับความสว่างได้ตามต้องการอีกด้วย ทำให้หมดปัญหาการซื้อสีหลอดไฟที่ไม่ตรงกับความต้องการ อีกทั้งยังเพิ่มมิติใหม่ให้กับบ้านได้อย่างไม่มีขีดจำกัดด้วย ดังนั้น เพื่อช่วยตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่าลืมเช็กความสามารถในการเปลี่ยนสีในส่วนนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วย

 

       เพียงเท่านี้ ทุกคนก็สามารถเลือกโคมไฟอัจฉริยะได้ตรงกับความต้องการแล้ว หากใครกำลังมองหาโคมไฟและระบบปฏิบัติการอัจฉริยะที่ตอบโจทย์บ้าน งบประมาณ และความต้องการได้อย่างลงตัว อย่าลืมนำเช็กลิสต์ทั้ง 3 นี้ไปพิจารณาและปรับใช้ให้เหมาะสมด้วยนะ