ลงโฆษณา Facebook อย่างไรไม่ให้เสี่ยงถูกแบน

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • silverpencil
  • 0
  • 11 ก.ย. 2565 22:20
  • 58.11.36.***

การทำการตลาดบนโลกออนไลน์ในแพลตฟอร์มแรกที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่ก็คือ การลงโฆษณา Facebook ซึ่งจะเห็นได้ทั่วไป และยังมีรูปแบบการแสดงผลที่หลากหลายอย่างมาก มีเครื่องมือให้สามารถเลือกปรับแต่งตั้งค่าได้มากมาย เป็นอีกเครื่องมือที่ไม่ว่าจะทำการตลาดอะไรก็มักจะมาลงโฆษณา Facebook เนื่องจากยังมีผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียชนิดนี้เป็นจำนวนมาก ถือเป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่บนโลกออนไลน์ที่เหมาะต่อการทำการตลาดเลยก็ว่าได้

 

ลงโฆษณา Facebook อย่างไรให้ไม่เสี่ยงถูกแบน

  1. สินค้าผิดกฎหมาย หรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

เช่น สารเสพติด ผลิตภัณฑ์ยาสูบ อุปกรณ์การใช้ยา อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัย รวมถึงอาวุธ วัตถุระเบิด สินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ สินค้าและบริการสำหรับผู้ใหญ่ 

  1. เนื้อหาที่มีความรุนแรง หรือเนื้อหาที่เกี่ยวกับการว่าร้าย ดูหมิ่น 

การลงโฆษณา Facebook จะต้องไม่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการว่าร้าย ใส่ร้าย ดูหมิ่น หรือการโฆษณาเนื้อหาที่สร้างความตื่นตระหนกให้คนในสังคม เช่น ภาพที่มีการใช้ความรุนแรง การต่อสู้ เลือด หรือการเห็นอวัยวะภายใน หรือภาพที่ทำให้เกิดความสะเทือนอารมณ์ ภาพการเกิดอุบัติเหตุ

  1. ห้ามโฆษณาเกินจริง

อย่างการลงโฆษณา Facebook ในเชิง Before And After จากการใช้สินค้า ซึ่ง Facebook ยังคงมีข้อห้ามโฆษณาในลักษณะนี้อยู่ เนื่องจากอาจเข้าค่ายว่าเป็นการโฆษณาเกินจริง รวมไปถึงการใช้คำโฆษณาที่เกินจริง เช่น ยาลดความอ้วน ลดเร็ว เป็นต้น ทำให้ทีมที่ทำหน้าที่ในการคิดคำโฆษณาต้องรู้เอาไว้ว่าคำที่ไม่ควรใช้มีอะไรบ้างที่ดูเกินความจริง เพื่อหลีกเลี่ยงที่จะไม่ใช้ป้องกันเพจโดนแบน

  1. รูปภาพเกี่ยวข้องกับสินค้า

การเลือกใช้รูปภาพ หรือการออกแบบ Art Work เพื่อลงโฆษณา Facebook นั้นนอกจากจะมีการออกแบบที่สวยงามสะดุดตา ดูน่าซื้อน่าใช้แล้ว ยังต้องคำนึงถึงส่วนประกอบในภาพด้วย ควรใช้รูปภาพประกอบที่เป็นสินค้าจริง ๆ และต้องเหมาะสมกับสินค้า และต้องไม่ใช้ภาพที่ส่อถึงทางเพศจนเกินไป เพราะอาจเข้าค่ายอนาจารจนทำให้ถูกแบนได้ 

  1. ไม่โฆษณาเกี่ยวกับธุรกิจเครือข่าย

อาจเรียกง่าย ๆ ว่าการโฆษณาให้เข้าร่วมทำธุรกิจด้วย หรือการขายตรง การหลอกล่อหรือเชิญชวนให้ทำธุรกิจด้วย โฆษณา เช่น รวยทางลัด รวยเร็วเห็นเงินทันใจ เป็นต้น

การลงโฆษณา Facebook นั้นมักมีกฏระเบียบที่ชัดเจน จึงควรทำตามกฏอย่างเคร่งครัด เพราะหากทำผิดกฏในเรื่องใดเรื่องหนึ่งก็อาจทำให้ต้องโดนแบนเพจ และบางครั้งอาจต้องใช้เวลานานในการปลดแบน อาจส่งผลให้เสียเวลาในการโฆษณาไปโดยเปล่าประโยชน์ และควรมีการตรวจสอบเสมอว่ายังมีการแสดงโฆษณาอยู่หรือไม่ หากมีการหยุดแสดงโฆษณาต้องรีบหาสาเหตุและแก้ไขทันที