ตกแต่งบ้านให้ใกล้ชิดธรรมชาติยิ่งขึ้น ด้วยกระเบื้องยางลายไม้

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jasmine
  • 1
  • 08 ก.ย. 2565 17:37
  • 223.27.244.***

        หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลกับวัสดุไม้จากธรรมชาติ และเมื่อมีบ้านก็อยากตกแต่งให้มีไม้เป็นส่วนหนึ่งของบ้าน แต่การหาวัสดุไม้จริงในปัจจุบันก็เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย นอกจากราคาสูงแล้ว ยังเสี่ยงต่อการถูกปลวกและแมลงกัดกินอีกด้วย ดังนั้น กระเบื้องยางลายไม้จึงเป็นทางออกหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในการนำมาปูพื้นหรือปูผนังบ้านให้ดูอบอุ่น ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ลองมาดูว่ากระเบื้องยางลายไม้คืออะไร และมียี่ห้อไหนน่าสนใจกันบ้าง

 

 

        กระเบื้องยาง กระเบื้องไวนิล หรือพื้นไวนิล คือวัสดุทดแทนไม้ชนิดหนึ่ง มีลักษณะเหมือนไม้เทียม หรือไม้สังเคราะห์ เป็นวัสดุในกลุ่มพอลิเมอร์ที่ใช้ PVC เป็นส่วนประกอบหลัก ปัจจุบันได้รับความนิยมนำมาปูพื้นอย่างมาก เนื่องจากมีลวดลายคมชัดสวยงาม ทนทานต่อรอยขีดข่วน ทนความชื้น กันปลวกและแมลง ทั้งยังเป็นวัสดุที่ไม่ลุกลามไฟ มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่ายได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นแบบทากาวหรือแบบคลิกล็อก ที่สำคัญ หาซื้อง่ายและมีหลากหลายราคาตามงบประมาณให้เลือกสรร ตั้งแต่ราคาที่จับต้องได้ จนถึงราคาที่คุ้มค่าคุ้มราคา

 

DARA

        กระเบื้องยางลายไม้ พื้นไวนิล DARA เป็นรุ่นแบบทากาว จึงไม่ต้องเตรียมหน้างานมาก โดดเด่นด้วยลวดลายไม้สวยงามเป็นธรรมชาติ มีมาตรฐานการผลิตทุกขั้นตอน ทำให้ได้กระเบื้องยางที่ทนทาน พื้นผิวนุ่มนวล ช่วยป้องกันการลื่นล้มได้ดี ง่ายต่อการดูแลรักษาทำความสะอาด และราคาถูก

        Fact & Figure ขนาด 15.24 x 91.4 x 0.2 ซม. หนา 2.0 มม. แผ่นละ 28.50 บาท มีให้เลือกหลายสีทั้ง น้ำตาลอ่อน, น้ำตาลอมเทา 

 

GALAXY 

        กระเบื้องยางลายไม้ พื้นไวนิล GALAXY เป็นระบบคลิกล็อก ติดตั้งง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพียงวัดขนาดแล้วปูพื้นได้ทันที ลวดลายและสีสันเป็นธรรมชาติ มีชั้นแกนกลางเป็นวัสดุ SPC (Stone Plastic Composite) ที่ใช้ผงหินผสมกับพลาสติก จึงมีคุณสมบัติแข็งตัวสูงและไม่มีการยืดหดตัว ใช้งานได้ทุกพื้นที่ ทุกอุณหภูมิ และทนต่อรอยขีดข่วน ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มนวล สบายเท้า ป้องกันการลื่นล้มได้ดีระดับ R10 จึงเหมาะสำหรับปูพื้นห้องครัว ห้องน้ำ และได้มาตรฐานระดับ E1 จึงเป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัย 

Fact & Figure ขนาด 17.8 x 121.9 x 0.32 ซม. หนา 3.2 มม. แผ่นละ 77.87 บาท มีให้เลือกหลายสีทั้งสีน้ำตาลเข้ม, สีน้ำตาล, สีน้ำตาลอ่อน, สีเทา, 

 

LANTIC COLONIAL 

        แบรนด์กระเบื้องคุณภาพนำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อตกแต่งบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น การันตีด้วยคุณภาพและความน่าเชื่อถือระดับโลก โดยเป็นกระเบื้องยางลายไม้ พื้นไวนิล ชนิดผิวด้านและชนิดผิวนูน ใช้ได้ดีในการปูพื้นและปูผนัง ลวดลายสวยงามเป็นธรรมชาติ น้ำหนักเบา ยืดหยุ่นดี ป้องกันการลื่นไถล มีทั้งรุ่นทากาวและรุ่นคลิกล็อก 

Fact & Figure 

  • รุ่นทากาว ขนาด 22.86 x 180 x 0.55 ซม. แผ่นละ 781 บาท มีให้เลือกหลายสีทั้งสีน้ำตาลอ่อน, สีน้ำตาล, สีน้ำตาลเข้ม 

  • รุ่นระบบคลิกล็อก ขนาด 30.5 x 91.5 x 0.57 ซม. แผ่นละ 950 บาท มีให้เลือกทั้งสีน้ำตาลและสีครีม