ผิวแห้งแพ้ง่าย ฟื้นฟูได้ด้วยครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ไร้สารสเตียรอยด์

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 1
  • 07 ก.ย. 2565 09:07
  • 223.27.244.***

 

    นอกจากปัญหาผิวมันแล้ว ปัญหาผิวแห้งแพ้ง่ายก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจสาว ๆ ไม่น้อย เพราะเมื่อผิวแห้งก็ย่อมก่อให้เกิดริ้วรอยตามมามากมาย ยิ่งเมื่อผิวแพ้ง่ายด้วยก็ยิ่งมีทั้งผื่นคืน และเกิดสิวบ่อยไม่แพ้สาวผิวมันเลยทีเดียว วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับในการฟื้นฟูผิวแห้งแพ้ง่ายด้วยการใช้ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ไร้สารสเตียรอยด์ 

 

รู้จักกับปัญหาผิวแห้งแพ้ง่าย

 

    สำหรับปัญหาผิวแห้ง แพ้ง่าย จะมีลักษณะเป็นผิวที่แห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น จนทำให้เกิดปัญหาผิวลอกเป็นขุย ตามมาด้วยผดผื่นที่ขึ้นง่าย และเกิดเป็นปัญหาสิว ซึ่งปัญหานี้เกิดจาการที่ผิวของเราขาดน้ำ และเกราะป้องกันผิวเสื่อมสภาพ ทำให้ผิวไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ และสิ่งสกปรก เชื้อโรค แบคทีเรย ต่างก็ตรงเข้าสู่ผิวได้ง่าย จนทำให้เกิดผดผื่นและสิวแบบไม่รู้จบ จนต้องใช้ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ไร้สารสเตียรอยด์เป็นตัวช่วย

 

    นอกจากปัญหาเหล่านี้แล้ว ยังมีปัญหาที่ตามมาอีกมากมายที่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตและทำให้ไม่มั่นใจ เช่น ผิวลอก แต่งหน้าไม่ติด แต่งหน้าแล้วเป็นคราบ เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นทั่วใบหน้า รูขุมขนกว้าง และบางครั้งผิวก็จะพยายามผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมา จนทำให้หน้าดูมันเยิ้มไปหมด 

 

เคล็ดลับรักษาผิวแห้งแพ้ง่าย

 

1. ทำความสะอาดหน้าอย่างถูกวิธี

 

    ก่อนที่เราจะมาใช้ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ไร้สารสเตียรอยด์เพื่อฟื้นฟูผิว อันดับแรกเราจะต้องทำความสะอาดหน้าอย่างถูกวิธี ด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นแทนน้ำอุ่นและใช้โฟมล้างหน้าที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น ซึ่งแนะนำว่าควรจะเป็นโฟมเนื้อเจลใส ไร้สี ไร้ฟอง จะดีกว่าการใช้แบบฟองโฟม เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากขึ้นกว่าเดิม 

 

2. ใช้ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ไร้สารสเตียรอยด์ 

 

    ตัวช่วยสำคัญสำหรับการดูแลผิวแพ้ง่ายก็คือครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ไร้สารสเตียรอยด์ ซึ่งเป็นครีมที่จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น พร้อมกักเก็บน้ำให้ผิว ทำให้ผิวค่อย ๆ แข็งแรงขึ้นในระยะยาว ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือผิวที่ดูเรียบเนียน สุขภาพดี ห่างไกลจากปัญหาสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ 

 

3. ทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ

 

    อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญนอกจากการใช้ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ไร้สารสเตียรอยด์ก็คือ เมื่อเรามีผิวแห้งแพ้ง่ายเราก็ควรจะทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอด้วยเช่นเดียวกัน เพราะครีมกันแดดนั้นไม่ใช่แค่ปกป้องผิวจากแสงแดด แต่ยังปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอกที่จะทำให้ผิวเสียหายมากขึ้นไปกว่าเดิม ดังนั้นการใช้ครีมกันแดดควบคู่ไปด้วยจึงสำคัญอย่างยิ่ง