ทำความรู้จัก เครื่องกรองน้ำดื่มแบบไม่มีถังพักน้ำ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 1
  • 30 ส.ค. 2565 15:36
  • 223.27.244.***

 

        เครื่องกรองน้ำดื่มเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่เพียงแต่มอบความสะดวกสบายในการดื่มน้ำและเข้าถึงน้ำสะอาดให้คุณเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องค่าใช้จ่าย ความปลอดภัย และสุขภาพที่ดีของทุกคนในบ้านก็ด้วยเช่นกัน ซึ่งเครื่องกรองน้ำเองก็มีหลายแบบ ทั้งแบบที่มีถังพัก และไม่มีถังพัก ทั้งแบบที่ใช้ไฟฟ้า และรุปแบบเหยือกพร้อมไส้กรองที่ไม่ต้องเสียบปลั๊ก และไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

 

        แม้เครื่องกรองน้ำดื่มจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผู้คนมักมองข้าม และรู้สึกว่าไม่ต้องลงทุนซื้อก็ได้ เพราะหลาย ๆ คนอาจคิดว่าน้ำประปานั้นสะอาด สามารถดื่มได้ หรือไม่ก็สามารถซื้อน้ำดื่มแบบขวดหรือแกลลอนดื่มเอาก็ได้ เพราะอาจไม่อยากลงทุนจำนวนมาก ๆ เพื่อซื้อเครื่องกรองน้ำดื่มในทีเดียว หรือไม่อยากดูแลระบบกรองน้ำเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเครื่องกรองน้ำ หรือทำความสะอาดตัวเครื่องกรอง ท่อน้ำ และอื่น ๆ แต่จริง ๆ แล้วนั้นน้ำประปาแม้จะสะอาด แต่เราไม่สามารถมั่นใจได้ว่าท่อน้ำ ปั๊มน้ำ และเครื่องมืออื่น ๆ ที่ใช้ส่งน้ำประปามายังบ้านของคุณนั้นสะอาดจริง 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ และการซื้อน้ำดื่มแบบขวดหรือแกลลอน ก็เป็นค่าใช้จ่ายที่แม้จะจ่ายน้อยกว่าต่อเดือน เมื่อเทียบกับการซื้อเครื่องกรองน้ำดื่ม แต่การที่จะต้องจ่ายเงินเป็นประจำทุก ๆ เดือน หรือทุก ๆ สัปดาห์ ก็ย่อมสิ้นเปลืองกว่าแน่นอนค่ะ 

 

        และหากคุณดื่มน้ำที่ไม่สะอาดเข้าไป ก็อาจส่งผลเสียได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการติดเชื้อ อาการท้องร่วง ท้องเสีย และยังอาจทำให้เกิดโรคต่าง ๆ อย่างโรคนิ่ว โรคตับอักเสบ โรคโปลิโอ หรืออาจมีมีพยาธิที่เป้นอันตรายเข้าสู่ร่างกายได้ และหากในน้ำนั้นปนเปื้อนสารพิษใด ๆ ก็อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นการมีเครื่องกรองน้ำดื่มไว้ใช้ในบ้าน ในครัวเรือนจึงสำคัญมาก ๆ จริง ๆ และสำหรับใครที่ต้องการความสะอาดในอีกระดับหนึ่ง ก็ต้องเลือกเครื่องกรองน้ำดื่มที่ไม่มีถังพักเลยค่ะ เพราะการที่มีถังพัก จะทำให้น้ำได้ไปค้างอยู่ในถังพัก และอาจเกิดแบคทีเรียสะสม หรือมีสิ่งสกปรกบางอย่างปะปนลงไปได้ แต่เครื่องกรองแบบไม่มีถังพัก น้ำจะผ่านจากไส้กรอง มายังท่อส่งน้ำทันที ทำให้ลดโอกาสการปนเปื้อนของสิ่งสกปรกในน้ำได้

 

        ซึ่งเครื่องกรองน้ำแบบไม่มีถังพักนั้นก็มีให้เลือกหลายแบบ หลายดีไซน์ และหลายราคา มีทั้งแบบตั้งโต๊ะ แบบติดกับผนัง และยังมีแบบที่ซ่อนตัวไส้กรองและเครื่องกรองไว้ใต้ซิงค์ หรือใต้เคาน์เตอร์ครัวได้ด้วย