ไขคำตอบ! วิตามินซี กินแล้วขาวไหม?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 1
  • 24 ส.ค. 2565 10:45
  • 223.27.244.***

        หลายคนที่เริ่มหันมาดูแลตัวเองด้วยการรับประทานวิตามินซี แต่ก็มีคำถามว่ากินแล้วขาวไหม และวิตามินซีมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง? ปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอย่างวิตามินได้รับความนิยมอย่างมากจากคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะวิตามินซีซึ่งเป็นวิตามินพื้นฐานที่ร่างกายควรได้รับ สำหรับใครที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับประโยชน์ของวิตามินซี วันนี้เราจะพาทุกคนมาไขข้อข้องใจว่าวิตามินซี กินแล้วขาวไหม? มีประโยชน์ต่อผิวและร่างกายมากน้อยแค่ไหน?

วิตามินซีคืออะไร?

        วิตามินซี คือ วิตามินชนิดละลายน้ำที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ มีความจำเป็นและประโยชน์ต่อร่างกายในแง่การทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อผิวพรรณอีกด้วย ดังนั้นเราจึงควรได้รับวิตามินซีให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ทำให้การเลือกทานวิตามินอาหารเสริมได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

 

วิตามินซีหาได้จากที่ไหน?

        หลายคนคงทราบอยู่แล้วว่าวิตามินสามารถหาได้จากผักอย่างเช่น กะหล่ำ ต้นหอม ผักกาดขาว ผักโขม ผักชี และผลไม้สด โดยเฉพาะผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น ฝรั่ง ส้ม ลิ้นจี่ กีวี สตรอว์เบอร์รี มะขาม มะนาว เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังสามารถรับประทานวิตามินซีได้จากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่าง ๆ ได้ด้วย

 

ประโยชน์ของวิตามินซีมีอะไรบ้าง?

       เชื่อว่าหลายคนคงกำลังสงสัยว่าวิตามินซีมีประโยชน์อย่างไร กินแล้วขาวไหม? โดยข้อดีของวิตามินซีมีมากมายดังนี้

          - เสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย

          - เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเนื้อเยื่อและเส้นเอ็น

          - มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ

          - ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์และป้องกันเซลล์มะเร็ง

          - ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้ดี

          - ช่วยบรรเทาอาหารหวัด อาการแพ้ และหอบหืด

          - ช่วยเพิ่มความต้านทานต่อโรคหัวใจ

          - ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย

          - ช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

        นอกจากนี้วิตามินซียังช่วยลดการเกิดเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใสขึ้น และช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นและมีสุขภาพดีขึ้นได้ ซึ่งถือเป็นการตอบข้อสงสัยที่ว่าวิตามินซีกินแล้วขาวไหมได้ดี

 

        เห็นไหมว่าวิตามินซีมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย อีกทั้งคนที่มีความสงสัยว่าวิตามินซีกินแล้วขาวไหม ก็คงได้คำตอบแล้วว่าวิตามินซีสามารถช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสได้หากรับประทานต่อเนื่องเป็นประจำ โดยหากคุณต้องการให้ผิวดูขาวใสจริง คุณควรรับประทานวิตามินซีร่วมกับการรับประทานแร่ธาตุชนิดอื่น ๆ ให้ครบถ้วน นอกจากนี้ควรต้องหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ร่วมด้วย เพราะการสูบบุหรี่จะทำให้ร่างกายสูญเสียวิตามินซีไปได้มากทีเดียว และที่สำคัญคุณจำเป็นต้องทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว รวมถึงทำกิจกรรมคลายเครียดอื่น ๆ ด้วย เพื่อให้ผิวของคุณดูขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติและมีสุขภาพดีในเวลาเดียวกัน