เลเซอร์รอยสิวดีจริงไหม? มีผลข้างเคียงอย่างไรต่อผิวบ้าง?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 1
  • 22 ส.ค. 2565 11:24
  • 171.99.161.***

        ปัญหาสิว หลายคนมักเรียกว่าปัญหากวนใจ และทำทุกวิถีทางให้ปัญหาสิวหมดไป ไม่ว่าจะยาทา ครีมบำรุงผิวขนานไหน ๆ ก็หามาใช้ เพื่อให้สิวหาย ยุบไว แต่สุดท้ายกับต้องมานั่งกลุ้มใจต่อกับปัญหารอยดำรอยแดงจากสิว ที่หลงเหลือทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ใช้ยาทางสกินแคร์ขนานไหนก็หาช้าไม่ทันใจ จะทำอย่างไรให้รอยสิวหายไปได้อย่างรวดเร็วได้บ้าง บางครั้งก็ได้ยินคนเขาแนะนำกันว่าให้ลองไปเลเซอร์รอยสิวดู เพราะช่วยให้รอยดำรอยแดงจางลงได้ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าการเลเซอร์จะดีกับทุกสภาพผิวจริงหรือเปล่า ยิ่งคนที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่ายอย่างเราด้วยแล้ว จะเกิดผลข้างเคียงอย่างอื่นตามมาหรือไม่ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้กับคุณว่า เลเซอร์รอยสิวดีจริงไหม? มีผลข้างเคียงอย่างไรต่อผิวบ้าง?

เลเซอร์รอยสิว คืออะไร?

        เลเซอร์รอยสิว เป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ในการดูแลผิว และรักษาปัญหาสิวและริ้วรอยที่เกิดจากสิว ไม่ว่าจะเป็นรอยแดงหรือรอยดำ ด้วยการนำเทคโนโลยีเลเซอร์เข้าไปช่วยทำลายเม็ดสี เพื่อทำให้รอยสิวต่าง ๆ จางลง และกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทน ช่วยในการลดเลือนรอยแดงรอยดำที่หายยาก หรือหายช้า เพื่อการรักษาอย่างตรงจุด และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การเลเซอร์ยังช่วยดูแลผิว เพื่อลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากสาเหตุอื่น ๆ ส่งผลให้ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์กว่าวัยอันควรอีกด้วย

 

ผลกระทบจากการทำเลเซอร์รอยสิว

        สำหรับใครที่กำลังสนใจจะทำเลเซอร์รอยสิว มาดูสิ่งที่คุณต้องรู้ และต้องเตรียมตัวให้พร้อมทั้งก่อนและหลังทำมาบอกกัน

        - ผิวหน้าไวต่อแสงแดด แพ้ง่าย ไม่ควรโดดแสงแดดตามระยะเวลาที่แพทย์กำหนด และหมั่นทาครีมกันแดดทุกครั้ง

        - ผิวระคายเคืองต่อเครื่องสำอางง่าย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย

        - ผิวหน้าแห้ง เป็นขุยง่าย ผิวหน้าเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำได้ง่ายขึ้น

        - อาจมีรอยแผลเป็นรอยตาข่ายจากการลอกของผิวหนังหลังจากทำเลเซอร์

        - ค่าใช้จ่ายสูง และต้องใช้ยาของหมอ เพื่อความปลอดภัย และประสิทธิภาพในการรักษามากยิ่งขึ้น

 

        การทำเลเซอร์ที่ใช้รักษารอยดำจะได้ผลดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น สีผิว การดูแลตัวเอง หลังจากทำเลเซอร์แล้วถ้ายังไม่จางลง จะทำซ้ำอีกครั้งในช่วง 1-2 เดือน และถึงแม้ว่าการทำเลเซอร์จะมีผลข้างเคียง และมีข้อพึงระวังเป็นพิเศษ แต่การทำเลเซอร์ให้ผลลัพธ์ในการรักษารอยแดงและรอยดำจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งกว่า โดยเฉพาะรอยลึก หายช้า เพื่อให้เรากลับมามั่นใจ เผยใบหน้าสดใสได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น