ไขข้อข้องใจ กลูต้าดีอย่างไรและกินอย่างไรถึงได้ผลดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 18 ส.ค. 2565 17:30
  • 223.27.244.***

        ถ้าพูดถึงกลูต้า ใคร ๆ ก็คงจะนึกถึงแค่การกินแล้วช่วยทำให้ผิวขาววิ๊ง ๆ เปล่งประกาย หรือมองในแง่ของความสวยความงามเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วประโยชน์ของกลูต้ามีมากกว่าการกินแล้วสวย หรือกินแล้วขาว แต่การกินกลูต้าดีอย่างไร และช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้นจริงหรือไม่ เราลองมาดูกันเลย 

 

 

กลูต้าคืออะไรกันแน่

        ก่อนที่เราจะไปไขข้อข้องใจว่า กลูต้าดีอย่างไร และกินอย่างไรถึงได้ผลดี เรามาดูกันก่อนว่ากลูต้าคืออะไรกันแน่ 

        กลูต้า หรือชื่อเต็ม ๆ คือ กลูตาไธโอน เป็นหนึ่งในสารต้านอิสระที่อยู่ในเซลล์ของคนเรา ซึ่งปกติแล้ว ร่างกายของเราสามารถสังเคราะห์กลูต้าได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องรับประทานเข้าไป ซึ่งจะช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายต่าง ๆ รวมถึงขับสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย 

 

ทำไมกินกลูต้าแล้วขาวขึ้น

        หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่า ทำไมเมื่อถามว่ากลูต้าดีอย่างไร สิ่งที่ทุกคนพูดเหมือนกันก็คือ กินแล้วขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น 

        สีผิวของคนเราถูกกำหนดด้วยเม็ดสีเมลานิน กระจายตัวอยู่ในผิวหนังของคนเรา ซึ่งตามปกติแล้วเมลานินจะถูกผลิตขึ้นจากกรดอะมิโนสองชนิด คือยูเมลานินและฟีโอเมลานิน โดยยูเมลานินจะพบมาในคนที่ผิวสีแทนหรือเข้ม แต่ฟีโอเมลานินจะพบมากในคนผิวขาว ซึ่งกลูต้าจะกระตุ้นให้ร่างกายผลิตฟีโอเมลานินมากกว่า ทำให้มีผิวขาวขึ้นนั่นเอง  

 

กินกลูต้าดีอย่างไร ถ้าไม่ใช่แค่เรื่องผิวขาว 

        อย่างไรก็ตามประโยชน์ของกลูต้าไม่ได้มีดีแค่ทำให้ผิวขาว ดูเปล่งปลั่งเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องสุขภาพอื่น ๆ ด้วย 

1. ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทุกวันนี้ เราต้องเจอกับอนุมูลอิสระที่ทำลายเซลล์และสุขภาพมากมาย ทำให้เราจะต้องรับเอาสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไป เพื่อปกป้องร่างกายของเราจากเชื้อโรคและมลภาวะต่าง ๆ 

2. ช่วยขับสารพิษในร่างกาย คุณสมบัติหนึ่งของกลูต้าก็คือ ช่วยขับสารพิษให้กับร่างกายของเรา ต่อต้านเชื้อโรคต่าง ๆ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของวิตามินซีได้ดียิ่งขึ้น 

3. ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย นอกจากจะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสแล้ว ยังช่วยปกป้องริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย จึงช่วยให้ผิวสวยเปล่งประกายมีออร่าแบบสุด ๆ 

 

กินอย่างไรให้ได้ประโยชน์ 

         นอกจากจะรู้ว่ากลูต้าดีอย่างไร เราควรจะรู้ด้วยว่า กินกลูต้าอย่างไรถึงได้ประโยชน์สูงสุด สำหรับการกินกลูต้าให้ได้ประโยชน์ เราควรจะกินก่อนกินอาหารประมาณ 30 นาที หรือกินตอนท้องว่าง จะช่วยให้กลูต้าออกฤทธิ์ได้ดียิ่งขึ้น จากนั้นให้ดื่มน้ำตามมาก ๆ 

 

        ใครที่เคยสงสัยว่ากลูต้าดีอย่างไร และกินอย่างไร หวังว่าคงจะได้คำตอบกันไปแล้ว แต่จะเลือกกินแบรนด์ไหนนั้น ควรจะเลือกที่มี อย. รองรับ เพื่อความปลอดภัย