ระบบการขายสินค้าออนไลน์ดีต่อผู้ประกอบการอย่างไร

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 08 ส.ค. 2565 13:58
  • 171.99.153.***

        ระบบการขายสินค้าออนไลน์จำเป็นแค่ไหน? หนึ่งในอาชีพยอดฮิตของยุคปัจจุบันก็คงหนีไม่พ้นการขายของออนไลน์ หลายคนที่ขายของอยู่แล้วหันมาเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์มากขึ้น หลายคนก็เปลี่ยนอาชีพมาขายของออนไลน์ ซึ่งแน่นอนว่าย่อมก่อให้เกิดการแข่งขันที่สูงตามมา ดังนั้นหากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องการให้ธุรกิจร้านค้าของตัวเองอยู่ได้นานอย่างมั่นคง และสร้างกำไรได้ดี ก็จำเป็นต้องพึ่งพาระบบการขายสินค้าออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ

        สำหรับใครที่ทำธุรกิจออนไลน์ และอยากดันให้แบรนด์หรือสินค้าของตัวเองเป็นที่รู้จักและกระตุ้นยอดขาย วันนี้เราขอชวนทุกคนไปรู้จักกับความสำคัญและข้อดีของการมีระบบการขายสินค้าออนไลน์กัน

 

ระบบการขายสินค้าออนไลน์ใช้ทำอะไรได้บ้าง

        ระบบขายสินค้า คือ ระบบที่ช่วยจัดการร้านค้าออนไลน์เพื่อให้การซื้อขายเป็นไปด้วยความง่ายดาย ถือเป็นระบบที่สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ซึ่งตัวระบบสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากมาย ดังนี้

1.จัดการออร์เดอร์และจัดการสต็อกสินค้า

        ระบบการขายสามารถช่วยจัดการออร์เดอร์และดูแลสต็อกสินค้าให้พ่อค้าแม่ได้ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องคอยมานั่งนับหรือเช็กสต็อกเองให้วุ่นวาย อีกทั้งยังเป็นการลดความผิดพลาดในการเช็กสต็อกด้วย 

2.เรียกดูออร์เดอร์อัตโนมัติ

        ระบบสามารถสร้างออร์เดอร์และเปิดบิลได้โดยที่พ่อค้าแม่ค้าไม่ต้องคอยมานั่งจดทีละออร์เดอร์ อย่างระบบการขายสินค้าออนไลน์ MyShop ก็จะเปิดบิลผ่านระบบและทำการแจ้งสถานะของออร์เดอร์ให้ทางแชตไลน์ของลูกค้าโดยอัตโนมัติ โดยที่พ่อค้าแม่ค้าไม่ต้องคอยไล่พิมพ์และแจ้งเลขแทร็กหรือสถานะของสินค้าให้กับลูกค้าทีละราย

3.พิมพ์จ่าหน้าซองพัสดุ

        อีกหนึ่งความสะดวกสบายคือการไม่ต้องมานั่งพิมพ์ที่อยู่การจัดส่งทีละออร์เดอร์ เพราะระบบสามารถพิมพ์ใบเสร็จและจ่าหน้าพัสดุได้ ถือเป็นระบบที่ช่วยประหยัดเวลาและลดความผิดพลาดของการพิมพ์หรือเขียนด้วยมือได้เป็นอย่างดี

4.รายงานข้อมูล

        ระบบขายออนไลน์มีฟังก์ชันรายงานผลและข้อมูลต่าง ๆ ของร้านค้า เช่น สินค้าในสต็อก และยอดขาย เป็นต้น ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ต่อยอดทำแผนการตลาดหรือแผนธุรกิจได้

 

ข้อดีและประโยชน์ของการมีระบบการขายสินค้าออนไลน์

        1.ช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัดเวลาในกระบวนการขายสินค้ามากขึ้น ทำให้มีเวลาไปโฟกัสด้านอื่น ๆ เช่น แผนการตลาด การจัดโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย เป็นต้น

        2.ทำให้ระบบของร้านค้าและการขายมีความเป็นระเบียบแบบแผนมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยลดความผิดพลาดหรือ Human error ได้ดี

        3.สามารถติดตามการขายและผลการดำเนินธุรกิจได้อย่างง่ายดาย เพราะระบบขายออนไลน์จะมีฟังก์ชันการรายงานผลให้ทราบอยู่แล้ว 

        4.สะดวกสบายมากขึ้น ไม่เหนื่อยกับการดำเนินธุรกิจมากเหมือนเดิม

        5.ช่วยเพิ่มยอดขายได้ เพราะระบบจะเอื้ออำนวยให้การซื้อขายเป็นไปด้วยความสะดวกและรวดเร็ว ทำให้สามารถปิดการขายได้อย่างง่ายดาย