ฉีดเซลล์รากผม นวัตกรรมใหม่แห่งการปลูกผมเหมาะกับใครบ้าง?

  • ทริป ท่องเที่ยว
  • nanasese
  • 0
  • 04 ส.ค. 2565 15:18
  • 223.27.244.***

ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าขึ้นทุกวัน ส่งผลโดยตรงให้เทคนิคการปลูกผมพัฒนาขึ้นเช่นกัน จากเมื่อก่อนที่ผู้ป่วยต้องเจ็บตัว ผ่าตัดเปิดหนังศรีษะเป็นแผลขนาดใหญ่ จนกระทั่งเข้าสู่ปัจจุบัน ก็เริ่มมีเทคนิคใหม่ที่ทำให้บาดแผลเล็กลงเรื่อย ๆ และสำหรับในบทความนี้เราจะมากล่าวถึงสิ่งที่เรียกว่าฉีดเซลล์รากผม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการปลูกผมที่ได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม และกำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ 

 

ทว่าหลายคนอาจยังสงสัยว่าการฉีดเซลล์รากผมนั้นคืออะไร และเหมาะกับใครบ้าง ติดตามอ่านได้ในบทความนี้ 


 

 

ฉีดเซลล์รากผมคืออะไร?

 

การฉีดเซลล์รากผม หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Cell Plus คือเทคนิคนวัตกรรใหม่สำหรับการปลูกผมแผนปัจจุบัน โดยการใช้ศาสตร์แห่ง 'การบำบัดด้วยเซลล์' ซึ่งเป็นการส่งต่อเซลล์สุขภาพดีเข้าสู่ร่างกายของผู้ป่วยเพื่อช่วยลดหรือรักษาโรค ได้รับการพิสูจน์มาแล้วกว่าทศวรรษ ซึ่งการบำบัดด้วยเซลล์ได้ถูกนำมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพในด้านการแพทย์อื่น ๆ มากมาย เช่นโลหิตวิทยา มะเร็งวิทยา และเวชศาสตร์ฟื้นฟู 

 

ส่วนการฟื้นฟูเส้นผม เซลล์ผิวหนังที่ไม่สมบูรณ์ ไขมัน และรากผมจะถูกฉีดเข้าไปในหนังศีรษะเพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโต ซ่อมแซม และทำซ้ำของรูขุมขนที่มีอยู่ ผลลัพธ์ที่ได้คือศีรษะของเส้นผมที่ได้รับการฟื้นฟูจากให้แน่นหนาและดกดำขึ้น เนื่องจาก Cell Plus ได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพที่สำคัญในการวิจัยอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่านี่คือสิ่งที่จะเข้ามาปฏิวัติพลิกโฉมการปลูกผมไปโดยสิ้นเชิง 

 

ใครบ้างที่เหมาะกับการฉีดเซลล์รากผม?

 

ถึงแม้จะเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม แต่การฉีดเซลล์รากผมก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคน อย่างไรก็ตาม ความหลากหลายของมันก็ถือว่ามากเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยหลายกลุ่ม เช่น

  • ผมบางทั่วศรีษะ โดยเซลล์จะเข้าไปกระตุ้นเซลล์ที่เสื่อมสภาพ ให้กลับมาทำงานได้ดีดังเดิมอีกครั้ง แน่นอนว่าผมก็ย่อมเงางามขึ้นด้วย

  • ผมร่วง ขาดง่าย ซึ่งสิ่งนี้มีสาเหตุมาจากความเสื่อมสภาพของเซลล์ด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากได้รับการซ่อมแซม รากผมก็จะกลับมาแข็งแรงดังเดิม

  • กระหม่อมศีรษะบาง เห็นหนังศีรษะ นี่คืออีกหนึ่งรูปแบบที่เหมาะกับการฉีดเซลล์รากผม

 

    เรียกได้ว่าสำหรับใครที่กำลังหนักอกหนักใจ ประสบปัญหาเรื่องเส้นผมและหนังศรีษะ นี่คือทางเลือกที่จะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และที่สำคัญคือหากเทียบกับการผ่าตัด บาดแผลถือว่าเล็กกว่ามาก สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้อย่างรวดเร็ว