อยากแต่งบ้านต้องรู้! ก่อนรีโนเวทภายในต้องเตรียมตัวอย่างไร

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • ff
  • 0
  • 02 ส.ค. 2565 16:42
  • 110.169.222.***

    ใครที่กำลังมีแพลนจะแต่งบ้านใหม่เชิญทางนี้! วันนี้เราจะมาแนะนำเรื่องที่คุณควรรู้ก่อนรีโนเวทภายใน มาดูกันว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร วางแผนแบบไหน และมีอะไรที่ควรทำบ้างเพื่อให้การรีโนเวทบ้านออกมาเรียบร้อย สมบูรณ์ และกลายเป็นบ้านในฝันอยางที่เราตั้งใจ มาดูกันเลย!

 

 

เรื่องที่ควรรู้ก่อนรีโนเวทภายใน

 

1. การวางแผนเป็นเรื่องสำคัญ

 

    อันดับแรกก่อนที่เราจะทำการรีโนเวทภายใน เราจะต้องทำการวางแผนเสียก่อนว่าเราต้องการที่จะรีโนเวทส่วนไหนในบ้าน เพื่อที่จะได้รู้ว่าจะกินพื้นที่ไปเท่าไหร่ ใช้เวลาประมาณไหน หากเป็นห้องที่เราพักอาศัยหรือใช้งานเป็นประจำ จะได้มีการเตรียมตัวให้เรียบร้อย ให้กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันน้อยมากที่สุด 

 

2. ควรมีแบบในใจที่ชัดเจน

 

    บางครั้งความคิดว่าอยากจะทำการรีโนเวทภายในบ้านเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เราจึงควรจะทำการศึกษาตัวอย่างและหาดูแบบในใจที่ชัดเจนและวาดภาพออกมาให้ใกล้เคียงของจริงมากที่สุด ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการเซฟงบประมาณและช่วยให้ง่ายต่อการรีโนเวท ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาการทำงานของทุกฝ่ายได้มากที่สุดอีกด้วย

 

3. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

 

    ในขั้นตอนของการออกแบบนั้น เราควรจะทำการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ โดยเชิญให้ผู้เชี่ยวชาญมาดูสถานที่จริงว่าสามารถรีโนเวทภายในได้มากน้อยแค่ไหน จุดไหนที่ทำได้หรือทำไม่ได้ จุดไหนที่ต้องระวังเป็นพิเศษ และเพื่อที่จะช่วยในการออกแบบบ้านในฝันตามที่เราต้องการได้อีกด้วย ซึ่งในขั้นตอนนี้จะช่วยให้เราสามารถดำเนินการรีโนเวทได้อย่างราบรื่น ไม่ต้องห่วงเรื่องอันตราย ไม่ต้องห่วงว่าจะมีจุดใดที่พังทลายลงมาในภายหลัง

 

4. กำหนดงบประมาณ

 

    แม้เราอยากจะรีโนเวทภายในให้ได้ตามแบบในฝันมากแค่ไหน แต่การกำหนดงบประมาณก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะช่วยให้เราไม่ต้องลำบากในภายหลัง และเราควรแจ้งงบประมาณที่ชัดเจนให้กับผู้ออกแบบและผู้รับเหมา เพื่อที่จะได้ง่ายต่อการทำงาน การเตรียมอุปกรณ์ และการควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในงบที่กำหนดไว้ให้ได้มากที่สุด

5. เคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อย

 

    อีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญและจะขาดไปไม่ได้เลยในการรีโนเวทภายในก็คือการจัดการพื้นที่ให้เรียบร้อย เก็บกวาดของใช้ทั้งหมดให้เหลือเพียงพื้นที่โล่งเปล่า เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน และช่วยให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องสิ่งของสูญหายหรือเสียหายระหว่างทำการรีโนเวทอีกด้วย เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้เราตกแต่งบ้านได้อย่างอุ่นใจแล้ว 

 

    และนี่ก็คือสิ่งสำคัญที่เราควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่จะเริ่มทำการรีโนเวทภายใน รับรองว่าจะช่วยให้คุณได้บ้านในฝันอย่างที่ใจต้องการแน่นอน